Nấm mọc dài sau khi biến kiến thành xác sống

Nấm tấn công hệ thần kinh trung ương của kiến, điều khiển và sử dụng con vật làm thức ăn.

Nấm mọc dài sau khi biến kiến thành xác sống

Nấm mọc ra từ xác kiến thợ mộc. Ảnh: Story Trender.

Danny Goodding chụp lại hình ảnh nấm Ophiocordyceps camponoti-floridani mọc ra từ xác kiến thợ mộc trong công viên Mike Roess Gold Head Branch ở Florida, Mỹ, Story Trender hôm 4/1 đưa tin. Mắt kiến trông mờ đục, những chiếc chân của nó bám chặt lấy một nhánh cây Tillandsia usneoides.

Nấm Ophiocordyceps camponoti-floridani có khả năng tấn công hệ thần kinh trung ương và dần dần điều khiển hành vi của kiến, biến con vật thành xác sống. Sau khi kiểm soát hệ thần kinh trung ương, nó buộc con kiến bò ra khỏi tổ và trèo lên cây.

Con kiến dùng hàm cắn chặt nhánh cây trong khi nấm tiếp tục phát triển, sử dụng kiến như một nguồn thức ăn carbon. Sau một thời gian, nấm mọc dài ra từ thân kiến và giải phóng các bào tử để bám lên nhiều con kiến khác. Toàn bộ quá trình có thể kéo dài từ 4 - 10 ngày.

'Mục tiêu của tôi khi chụp ảnh thiên nhiên nói chung là khắc khọa những khoảnh khắc tự nhiên, thêm một chút yếu tố nghệ thuật để thu hút mọi người và hy vọng họ hứng thú với những gì bình thường không để ý hoặc không muốn bắt gặp trong thực tiễn', Goodding chia sẻ.

'Những chi tiết trong tấm ảnh, nhất là phần mắt, khiến bạn thấy gần gũi hơn với con kiến, gần như thương cảm và băn khoăn về cảm giác của con vật nhỏ', anh nói thêm.

TIN LIÊN QUAN

Vồ hụt bồ câu, chó rừng ngậm lông đầy miệng

Clint Ralph, một người dân sống tại Pretoria, chụp lại cảnh tượng chó rừng nhảy lên bắt hụt chim bồ câu bên một hồ nước ở Kgalagadi, Nam Phi, Story Trender hôm 3/1 đưa tin.

Chuột chù lông xanh quý hiếm được giải cứu từ miệng mèo

Tổ chức bảo tồn động vật Cheetah Experience, Nam Phi, đăng video chuột chù voi với bộ lông xanh khác thường đang ăn một con giun nhỏ khiến người xem kinh ngạc, Story Trender hôm 5/1 đưa tin.

Nữ 9X uống 13 ly rượu lấy 5 triệu đồng: Chỉ là trò chơi?

“Mình là bạn gái uống rượu kém nhất trong số bạn bè nên mọi người mới thách đố. Đó chỉ là một trò chơi giữa bạn bè thân thiết”, cô gái đến từ Lạng Sơn nói.

Sư tử biển lộn ngược chơi đùa cùng sao biển

Khoảnh khắc sư tử biển chơi đùa cùng sao biển dưới nước trong khu vực gần đảo Lobos thuộc quần đảo Canary, Tây Ban Nha, lọt vào ống kính của nhiếp ảnh gia Pedro Carrillo Montero, Story Trender hôm 4/1 đưa tin.

Nhân viên gác chắn, gác ghi đường sắt: Uống rượu, ngủ gật khi làm việc

Qua kiểm tra cho thấy có nhiều tồn tại, vi phạm kỷ luật lao động, vi phạm quy định về công tác bảo đảm ATGT đường sắt tập trung vào địa bàn quản lý của các Công ty CP đường sắt Hà Hải, Hà Thái, Vĩnh Phú, Bình Trị Thiên, Quảng Nam - Đà Nẵng, Sài Gòn

Khó tin: Chàng trai uống nửa chai nước rửa chén mỗi ngày ‘vẫn bình thường’

Đồ uống yêu thích nhất của bạn là gì? Sinh tố, nước ngọt hay nước lọc? Một người đàn ông tên Trương Nguyệt, 31 tuổi sống tại thành phố Trùng Khánh lại khác biệt với mọi người đó là vì anh “nghiện” uống nước rửa chén.

Hội độc thân & ở riêng: Cách chuẩn bị và xử lý khi bị ốm.

Được ra ở riêng là 1 trong những cột mốc cực kỳ quan trọng trong việc trưởng thành. Ta có thể làm bất cứ những gì ta muốn, lúc nào ta thích mà ko phải lo cha mẹ hay những người thân suy nghĩ gì.

Bí ẩn hồn ma thủy quái gieo rắc tai ương cho ngư dân Nhật Bản

Đối với ngư dân hòn đảo Okino thời Nhật Bản cổ xưa, sinh vật khổng lồ, kỳ dị xuất hiện ở biển sâu có tên Bakekujira luôn là nỗi khiếp đảm, là dấu hiệu của bệnh tật, đói khát và thiên tai. Họ cho rằng, Bakekujira là hiện thân của những lời nguyền

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng ký ứng dụng spotify premium free apk

Spotify Premium APK có lẽ là ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất hiện nay, vì nó có nhiều nội dung khác nhau và cũng có sẵn cho tất cả các nền tảng, cho dù nghe trên điện thoại thông minh hay trên máy tính xách tay của

Cài đặt 5 bước bảo mật “rất quan trọng” cho Facebook cá nhân

Hiện những kẻ xấu có rất nhiều cách để có thể chiếm đoạt tài khoản cá nhân của bạn.

Lựa chọn iPhone 5c Lock Nhật giá rẻ một cách thông minh

Mức giá cực rẻ khiến iPhone 5c Lock Nhật nhanh chóng nhận được nhiều chú ý của người dùng phân khúc tầm thấp. Tuy nhiên, trước khi mua máy, chúng ta cần chú ý tới những điều sau để tránh rơi vào cảnh 'tiền mất, tật

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

MOM.exe là gì?

Phần mềm này chạy “sau cánh gà” giúp card màn hình của bạn có thể chạy được bình thường.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá laptop Dell XPS 13 9365 (2017): Sản phẩm cực kì đáng để bỏ tiền

Thêm vào đó, lần đầu tiên Dell giới thiệu công nghệ Dynamic Power Mode mới của mình trên một chiếc laptop, giúp tăng tốc độ xử lý khi bạn cần nhiều hiệu năng hơn. Và điều đó khá quan trọng, vì chiếc laptop này chỉ sử

So sánh cấu hình, hiệu năng Snapdragon 625 và Exynos 7872: Lựa chọn nào tốt hơn?

Mới đây, Samsung vừa chính thức ra mắt bộ vi xử lý mới thuộc phân khúc tầm trung của hãng là Exynos 7872 và nó đã được trang bị trên chiếc smartphone vừa mới ra mắt của Meizu là M6s.

Đánh giá Mobell F7: Chất lượng vượt trội tầm giá

Mức giá dự kiến bán ra thị trường chỉ 2 triệu đồng, Mobell F7 thực sự là một con quái vật trong phân khúc phổ thông.