Hội độc thân & ở riêng: Cách chuẩn bị và xử lý khi bị ốm.

Được ra ở riêng là 1 trong những cột mốc cực kỳ quan trọng trong việc trưởng thành. Ta có thể làm bất cứ những gì ta muốn, lúc nào ta thích mà ko phải lo cha mẹ hay những người thân suy nghĩ gì. Tuy nhiên cũng có những lúc cỏ ko phải lúc nào cũng xanh hơn ở phía bên kia, nhất là khi bạn đột ngột bị ốm.
Hội độc thân & ở riêng: Cách chuẩn bị và xử lý khi bị ốm.

Theo kinh nghiệm cá nhân mình thì để phòng trường hợp bị ốm mà ko có ai xung quanh ta cần có sẵn hoặc làm các điều sau:

1. Hộp sơ cứu & tủ thuốc cá nhân:

Luôn cần thiết trong trường hợp bình thường ta chẳng may bị đứt chân tay khi làm việc nhà hoặc khi đau đầu sổ mũi. Về hộp sơ cứu hay tủ thuốc cá nhân mình sẽ chia sẻ ở một bài chi tiết và rõ ràng hơn.

2. Số điện thoại khẩn cấp:

Ngoài số 115 thì cần lưu sẵn số của dịch vụ bác sỹ khám tại nhà, số của người thân hoặc của 1 người bạn thân của mình, đặt shortcut cho số cần liên lạc trong máy. VD: giữ phím 1 để gọi bác sỹ, phím 2 gọi bạn... Với Android nói chung thì có thể đặt call contact ra thành 1 widget chỉ bấm vào là gọi, còn với iphone nhất là iOS11 thì hãy đặt Emergency number để chỉ cần bấm phím nguồn 5 lần là sẽ gọi ngay cho số điện thoại đó.

3. Thức ăn, đồ uống thiết yếu:

Luôn nên có vài món đồ ăn nhẹ và dễ chế biến trong tủ lạnh hoặc ở bếp (bánh bao, mỳ tôm, thịt nguội....). Thêm vài chai nước đóng chai cũng OK, thực sự là có những lúc mệt đến độ không thể dậy đi đun nước pha trà được đâu. Đặc biệt là nước uống là thứ cần thiết nhất để cơ thể có thể thải độc và hồi phục nhanh chóng hơn trong trường hợp ko còn thức ăn. Không ăn thì có thể nhịn được, nhưng không uống nước thì cơ thể của chúng ta sẽ không thể trụ được lâu được.

4. Thiết bị chiếu sáng:

Đơn giản chỉ là đèn pin hay vài bao diêm. Phòng ngừa trường hợp mất điện đột xuất, chả ai muốn mò mẫm đi trong nhà của mình, nhất là khi đang ốm. Nói đến thiết bị điện thì cũng có thể để 1 hoặc 2 cục pin dự phòng ở nhà, phòng trường hợp mất điện muốn gọi số khẩn cấp mà điện thoại lại hết pin.

5. Phòng tốt hơn chống:

Ở 1 mình mà không cố gắng nghiêm khắc với bản thân thì sẽ có nếp sống không khoa học như ăn ngủ tuỳ ý hoặc nhậu nhẹt quá độ. Những nguyên nhân đó sẽ làm cơ thể bạn bị yếu dần và sẽ khiến bạn dễ bị ốm hơn khi sinh hoạt điều độ. Vậy nên phải chịu khó 1 chút, sáng dậy sớm hơn 1 chút, hít đất đều đều như ai đó vẫn up lên facebook, ăn nhiều rau hơn 1 chút, uống nhiều nước hơn 1 chút, cứ tích tiểu thành đại rồi ta sẽ có 1 cơ thể khoẻ mạnh hơn để có thể enjoy khoảng thời gian sống 1 mình.

Vì như nhân vật Alice trong film How to be single đã nhận ra: “Khi bạn còn độc thân, bạn nên nâng niu khoảng thời gian đó. Bởi vì trong 1 tuần hoặc cả cuộc đời bạn sống độc thân bạn sẽ chỉ có 1 khoảng khắc thôi. Cái khoảng khắc bạn không bị ràng buộc bởi các mối quan hệ với bất cứ ai. Dù đó là bố mẹ bạn, vật nuôi của bạn, anh em hay là bạn bè. Sẽ có thời điểm bạn sẽ hoàn toàn chỉ có một mình. Và rồi sau đó khoảng khắc đó sẽ biến mất mãi mãi.”

Vì vậy, đừng coi khoảng thời gian sống độc thân và ở riêng là vô tận mà không quan tâm đến bản thân, phải luôn chuẩn bị sẵn sàng để khoẻ mạnh và thoải mái tận hưởng cuộc sống độc thân của mình, till it lasts.

Các bạn có ý kiến gì cần thêm vào list của mình hay muốn share kinh nghiệm bản thân thì cùng đóng góp và chia sẻ nhé.

TIN LIÊN QUAN

10 triệu chứng biểu hiện suy thận

Rất nhiều người mắc bệnh thận mạn nhưng không biết, bởi vì những dầu hiệu ban đầu có thể là rất khó thấy. Có thể mất nhiều năm để bệnh thận mãn (tiếng anh viết tắt là CKD) tiến triển thành suy thận. Một số người mắc bệnh thận mãn sống đến hết đời

Loài vật đầu tiên mà bạn nhìn thấy sẽ tiết lộ tính cách bên trong con người bạn

Do đó, bạn chỉ nên chú ý đến hình ảnh đầu tiên mà bản thân nhìn thấy vì điều đó sẽ thể hiện suy nghĩ của chính một cách chính xác nhất. Nhìn vào hình ảnh dưới đây, loài vật đầu tiên mà bạn nhìn thấy sẽ bật mí rõ về tính cách của bạn chuẩn nhất đấy.

Đôi bạn trẻ ồn ào vô duyên và những 'chuyện chưa kể' xấu xí trong rạp chiếu phim

Hãy nghĩ đến cảm giác bất lực của bản thân khi góp ý người khác không được, đừng để mình trở thành “sinh vật hắc ám” gây tội lỗi bị hàng trăm con người ghét bỏ ở rạp phim!

Xem phim và những chuyện chưa kể

Hãy nghĩ đến cảm giác bất lực của bản thân khi góp ý người khác không được, đừng để mình trở thành “sinh vật hắc ám” gây tội lỗi bị hàng trăm con người ghét bỏ ở rạp phim!

[Phim ảnh] 12 bài học "tuyệt vời" mà bạn nên biết nếu có ước mơ trở thành diễn viên

Phim ảnh từ lâu đã là một món ăn tinh thần đối với nhiều người. Không chỉ giải trí, mà phim ảnh còn đem lại rất nhiều ý nghĩa cuộc sống sâu sắc, nhưng không phải lúc nào cũng vậy. Dưới đây là những bài học 'bựa' nhất mà bạn có thể đúc kết lại sau

3 hồn 7 phách trong lý luận Đông Y rốt cuộc là thứ gì?

Dân gian xưa thường quan niệm con người có ba hồn bảy phách (bảy vía), cổ nhân thường nói nếu con người mất đi hồn phách thì người ta chỉ là một cái xác không hồn. Vậy rốt cuộc ba hồn bảy vía hay ba hồn chín vía rốt cuộc là gì? Ba hồn là ...

[Đánh giá phim] Quỷ Quyệt: Chìa Khoá Quỷ Dữ - Lắm thầy thối ma

Quỷ Quyệt: Chìa Khoá Quỷ Dữ, tên tiếng Anh là Insidious: The Last Key, là phần 4 trong loạt phim kinh dị được rất nhiều người yêu thích Insidious (Quỷ Quyệt).

Công dân các nước thường được cảnh báo những gì trước khi đến Việt Nam?

Ăn chín uống sôi: Không ăn đồ chưa nấu chín hẳn, không ăn đồ ăn tái hoặc sống, không được uống nước từ vòi (thói quen ở những nước phát triển có nguồn nước đảm bảo).

THỦ THUẬT HAY

Đánh giá sản phẩm trên thegioididong.com để được tặng ngay coupon mua hàng 123

Từ ngày 1/6/2017 đến 1/7/2017, thegioididong.com tặng coupon trị giá 20.000đ cho những khách hàng để lại đánh giá trên sản phẩm Thegioididong đang...

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13 Raptor Lake

Intel sẽ sớm tung ra bộ vi xử lý Core thế hệ thứ 13, có tên mã là Raptor Lake, với kiến trúc và quy trình tương tự.

Cách kiểm tra mực máy in Xerox chính hãng

Mỗi một hàng sản xuất máy in, mực in đều có những cách khác nhau để kiểm tra hàng chính hãng hay không, và Xerox cũng không phải là ngoại lệ. Nếu bạn đang sử dụng loại máy in, mực in của Xerox thì phải biết kiểm tra

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

Mở khoá smartphone theo nhịp gõ màn hình với ứng dụng Tap Locker

Với ứng dụng Tap Locker, bạn có thể mở khoá bằng cách chạm vào màn hình theo nhịp mà mình tạo ra thay vì dùng password, mã pin, hay hình vẽ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Toyota Rush và Mitsubishi Xpander - đâu là lựa chọn tốt hơn?

Trong thời gian gần đây, Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là 2 cái tên được quan tâm nhiều nhất trong phân khúc xe 7 chỗ nhỏ hơn Toyota Innova. Vậy đâu là lựa chọn phù hợp nhất với bạn?