Chim va vào tàu bay Vietjet 7 chuyến bay bị hủy

Vietjet Air cho hay, vào đêm 28-4, tàu bay VN- A637 hành trình Cam Ranh (Khánh Hòa)- Cát Bi (Hải Phòng), khi hạ cánh xuống sân bay Cát Bi đã phát hiện bị chim va vào cánh tàu bay.

Chim va vào tàu bay Vietjet 7 chuyến bay bị hủy

7 chuyến bay của Vietjet Air đã bị hủy, nhiều chuyến bay bị chậm vì tàu bay bị chim đâm vào cánh

Để đảm bảo an toàn, hãng đã dừng tàu bay để kiểm tra, sửa chữa, do vậy làm ảnh hưởng đến lịch khai thác của hãng trong ngày 29-4 cụ thể có 7 chuyến bay phải huỷ bao gồm: VJ271 từ Hải Phòng đi TP.HCM; VJ128 từ TP.HCM đi Hà Nội; VJ139 từ Hà Nội đi TP.HCM; VJ214, VJ215 từ TP.HCM đi Vinh và ngược lại; VJ116 từ TP.HCM đi Hà Nội và VJ163 từ Hà Nội đi TP.HCM. Và trên 10 chuyến bay bị ảnh hưởng dây chuyền bị điều chỉnh lịch bay.

Vietjet đã triển khai phương án điều chỉnh lịch bay, hỗ trợ hành khách hạn chế tối đa sự ảnh hưởng tới hành khách, thông tin cho hành khách tại các sân bay và qua nhiều kênh truyền thông, qua điện thoại, tin nhắn SMS và tổng đài 1900 1886.

Tình huống chuyến bay bị ảnh hưởng do chim va vào máy bay và ảnh hưởng dây chuyền tới các chuyến bay kế tiếp thường xảy ra trong vận tải hàng không. Việc này gây thiệt hại không nhỏ cho hãng hàng không nhưng an toàn của hành khách luôn được Hãng đặt lên hàng đầu.

Hải Dương (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/chim-va-vao-tau-bay-vietjet-7-chuyen-bay-bi-huy.html

TIN LIÊN QUAN

Phí quản trị hệ thống của Vietjet tăng khá mạnh từ 1-6-2018

Theo đó, với các đường bay quốc nội, giá phí sẽ tăng từ 140.000 đồng/vé lên 210.000 đồng/vé ( mức tăng 70.000 đồng/vé). Chặng quốc tế có mức phí tăng tuỳ theo từng chặng phù hợp với thực tế khai thác của hãng.

Máy bay Vietjet đi TP.HCM phải hạ cánh khẩn ở Đà Nẵng để cứu hành khách

Tiếp viên đã thực hiện sơ cứu hỗ trợ khách thở bình dưỡng khí, nhưng tình trạng sức khoẻ của hành khách không được cải thiện. Cơ trưởng chuyến bay đã quyết định hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng để có thể cứu chữa cho hành khách.

Vietjet bị phạt 40 triệu đồng vì trình diễn bikini trên chuyến bay đón U23 Việt Nam

Cục Hàng không đã quyết định xử phạt hãng hàng không Vietjet air 40 triệu đồng do trình diễn bikini gây phản cảm trên chuyến bay đón các cầu thủ U23 về nước.

Hàng loạt chuyến bay phải hoãn, hủy do bão Mangkhut

Các chuyến bay ngừng khai thác bao gồm, BL612 (22h45) giữa TP.HCM - Quảng Châu và BL672 (23h45) giữa Hà Nội - Quảng Châu ngày 16-9, chuyến bay BL613 (0h35) giữa Quảng Châu – TP.HCM và BL673 (3h25) giữa Quảng Châu – Hà Nội ngày 17-9.

Vụ nhân viên xé vé của khách: VietJet phải rút kinh nghiệm trong toàn hệ thống

Sau vụ việc nhân viên hàng không hủy vé của khách liên quan đến chuyến bay VJ159 chặng bay Hà Nội-TP.HCM của VietJet, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu hãng này phải rút kinh nghiệm trong toàn hệ...

Vietjtet không xin phép trình diễn bikini trên chuyến bay đón U23 Việt Nam

Cục Hàng không cho biết, đang tiếp tục xác minh, làm rõ việc trên chuyến bay đón các cầu thủ U23 Việt Nam về sáng 28-1 của Vietjet có trình diễn bikini gây phản cảm.

Chuyến bay bị chậm 4 tiếng do chim va đập

Để bảo đảm an toàn tuyệt đối theo quy chuẩn hàng không, máy bay phải ở lại chờ kỹ sư từ TP.HCM ra kiểm tra trước khi có thể thực hiện chuyến bay tiếp theo.

Hàng không đồng loạt tăng phí từ hôm nay 1/4

Trong thông báo vừa được gửi đến các đại lý vé máy bay, hai hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) và Vietjet cho biết sẽ có nhiều thay đổi trong cơ cấu vé máy bay. Trong đó, VNA cho biết sẽ tăng giá vé trẻ em từ 75% lên 90% so với giá vé người

THỦ THUẬT HAY

Cách đếm tin nhắn Messenger cực chính xác và vô cùng đơn giản

Đếm tin nhắn Messenger là một cách giúp bạn có thể dễ dàng thống kê được mức độ tương tác của mình đối với từng tài khoản cụ thể. Việc đếm số lượng tin nhắn trong Messenger có khó lắm không? Nó sẽ trở nên vô cùng đơn

Hướng dẫn làm USB Boot chuẩn Legacy và UEFI với DLCBoot 2017 v3.4

Dù bạn là một kỹ thuật viên máy tính hay sửa Windows dạo, hoặc chỉ đơn thuần là người thích vọc vạch thì USB cứu hộ vẫn là một thứ không thể thiếu được. Hôm nay, TECHRUM sẽ hướng dẫn các bạn cách để tạo một chiếc USB

Điều khiển máy tính từ xa thông qua iPhone, iPad

Hướng dẫn điều khiển máy tính từ xa bằng phần mềm TeamViewer thông qua iPhone, iPad.

Cách tạo lịch học trên Google Calendar điện thoại để bạn không bị quên

Google Calendar là sự lựa chọn tuyệt vời để lên lịch học. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tạo lịch học trên Google Calendar bằng điện thoại cực đơn giản

Apple không có khả năng mang Touch ID trở lại iPhone

IPhone X đã thay thế Touch ID trên iPhone vào năm 2017, nhưng kể từ đó đã có nhiều tin đồn cho rằng Apple có thể mang Touch ID trở lại iPhone, nhưng chúng vẫn chỉ là tin đồn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HTC 10 evo- sát thủ phân khúc tầm trung

HTC 10 evo đang rất được kỳ vọng ở phân khúc giá 6 triệu khi đây từng là một mẫu smartphone cao cấp của HTC. HTC 10 evo có thiết kế kim loại nguyên khối và màn hình độ phân giải 2K siêu nét.

Đánh giá Gear 360 2017: Gọn gàng hơn, hỗ trợ quay video 4K

Ra mắt cùng với bộ đôi Galaxy S8 và S8 Plus, Samsung cũng giới thiệu thêm phiên bản kế nhiệm của Gear 360 tronng sự kiện Unpack 2017. Hãy cùng...

Đánh giá tai nghe Harman Kardon SOHO: tinh tế và giàu kinh nghiệm

Harman Kardon bán kèm một hộp đựng bằng nhựa cứng khá đẹp và chắc chắn. Ban đầu tôi cũng...