Hãng hàng không Jetstar Pacific thông tin, trưa nay, 9-7, một máy bay Airbus A320s của Jetstar Pacific từ TP.HCM đi Đồng Hới, sau khi hạ cánh thì phi công phát hiện có chim va vào máy bay.
Để bảo đảm an toàn tuyệt đối theo quy chuẩn hàng không, máy bay phải ở lại chờ kỹ sư từ TP.HCM ra kiểm tra trước khi có thể thực hiện chuyến bay tiếp theo.
Một chuyến bay của Jetstar Pacific đã phải nằm lại sân bay Đồng Hới 4 giờ đồng hồ do chim va vào trong quá trình di chuyển
Cụ thể, chuyến bay BL350 từ TP.HCM đi Đồng Hới hạ cánh đúng giờ lúc 13h10 phút. Theo lịch trình, sẽ tiếp tục vận chuyển hành khách chuyến bay BL351 từ Đồng Hới đi TP.HCM, dự kiến cất cánh lúc 13h50.
Tuy nhiên, chuyến bay đã phải nằm chờ tại sân bay Đồng Hới, chờ kỹ sư từ TP. HCM ra kiểm tra. Theo kế hoạch, các kỹ sư sẽ hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới lúc 17h20. Dự kiến sau khi kiểm tra, máy bay sẽ thực hiện chuyến bay BL351 từ Đồng Hới đi TP.HCM lúc 18h00.
Được biết, sân bay Đồng Hới chưa có đủ hệ thống bảo dưỡng và kỹ sư đủ tiêu chuẩn để có thể kiểm tra trong tình huống này, vì vậy Jetstar Pacific đã chủ động điều kỹ sư từ TP.HCM ra kiểm tra nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay.
Trong thời gian chờ đợi, hành khách được hãng phục vụ ăn uống theo quy định kèm bồi thường thiện chí 300 nghìn đồng/hành khách.
Sự việc cũng ảnh hưởng dây chuyền đến một số chuyến bay của Jetstar Pacific trong ngày. Cùng với việc phát thanh xin lỗi và phục vụ hành khách tại sân bay, Jetstar Pacific Jetstar gửi lời xin lỗi đến tất cả hành khách bị ảnh hưởng và mong hành khách thông cảm, cùng chia sẻ vì lý do bất khả kháng này.
Riêng tại Mỹ, hàng năm, các hãng hàng không ở nước này ước tính thiệt hại lên đến 1,2 tỷ USD do các lần va chạm với chim gây ra.
Ngân Tuyền (ANTĐ)
Nguồn : http://xehay.vn/chuyen-bay-bi-cham-4-tieng-do-chim-va-dap.html