Chuyến bay đi/đến Tuy Hòa phải hủy vì sân bay đóng cửa

Chiều 6-11, Hãng hàng không Jetstar Pacific thông tin, chuyến bay mang số hiệu BL434 từ TP.HCM đi Tuy Hòa đã buộc phải hủy vì sân bay đóng cửa, ngừng tiếp nhận các chuyến bay đến sau 17h30, thời điểm dự kiến mặt trời lặn.

Cụ thể, chuyến bay BL434 theo kế hoạch sẽ từ TP.HCM đi Tuy Hòa lúc 14h5 và sẽ hạ cánh lúc 15h15. Tuy nhiên, trong quá trình chuẩn bị thực hiện hành trình, hệ thống máy tính báo cần phải kiểm tra kỹ thuật. Ngay sau đó, máy bay này đã được các kỹ sư kiểm tra và đủ điều kiện khai thác lúc 16h30 phút.

Jetstar Pacific đã phải hủy 2 chuyến bay đến/đi sân bay Tuy Hòa vì sân bay này đóng cửa

Trước đó, lúc 15h00 Jetstar Pacific cũng đã điều động một máy bay khác thay thế. Hành khách được bố trí lên máy bay để chuẩn bị xuất phát. Tuy nhiên, tại thời điểm này, thông tin từ Đài chỉ hủy không lưu sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, do mật độ khai thác tại sân bay đông, máy bay sẽ phải chờ và khó có thể cất cánh trước 16h00.

Ngay sau đó, Phòng Khai thác bay của Hãng đã liên hệ với sân bay Tuy Hòa, do sân bay Tuy Hòa sẽ đóng cửa ngừng tiếp nhận máy bay lúc 17h30. Do đó, chuyến bay BL434 đã bắt buộc phải hủy để bảo đảm an toàn.

Được biết, sân bay Tuy Hòa một trong số ít sân bay của Việt Nam chưa có hệ thống để có thể tiếp nhận máy bay vào ban đêm. Vì vậy, sân bay sẽ đóng cửa lúc 17h30 hàng ngày, thời điểm dự kiến mặt trời lặn.

Việc này cũng làm cho chuyến bay ngược lại BL435 từ Tuy Hòa đi TP.HCM không thực hiện được. Hành khách đã được Jetstar Pacific bố trí chuyển sang chuyển bay của ngày hôm sau, đồng thời mỗi hành khách được hãng bồi thường thiện chí 200 nghìn/khách theo quy định. Những hành khách có nhu cầu cũng được Hãng chuyển đổi hành trình hoặc hoàn vé miễn phí.

Được biết, đây là tình huống bất khả kháng trong quá trình máy bay khai thác vì lý do an toàn và điều kiện sân bay đóng cửa. Trong cùng ngày, đại diện Jetstar Pacific gửi lời xin lỗi đến tất cả những hành khách bị ảnh hưởng vì điều kiện bất khả kháng này.

Ngân Tuyền (ANTĐ)

Nguồn : http://xehay.vn/chuyen-bay-di-den-tuy-hoa-phai-huy-vi-san-bay-dong-cua.html

TIN LIÊN QUAN

Jetstar Pacific cam kết đảm bảo quyền lợi của khách hàng mua vé bị hủy

Hãng hàng không Jetstar Pacific cho biết, đối với hàng trăm vé máy bay của hành khách đã đặt mua thông qua các đại lý trên hệ thống bán vé của Vietnam Airlines vừa bị hãng hủy vào ngày 20/12 vừa qua...

Chuyến bay bị chậm 4 tiếng do chim va đập

Để bảo đảm an toàn tuyệt đối theo quy chuẩn hàng không, máy bay phải ở lại chờ kỹ sư từ TP.HCM ra kiểm tra trước khi có thể thực hiện chuyến bay tiếp theo.

Jetstar Pacific ra mắt kênh thanh toán tiền mặt trực tiếp Payoo

Jetstar Pacific vừa ra mắt kênh thanh toán mới thông qua cổng thanh toán Payoo, cung cấp thêm tiện ích thanh toán vé máy bay bằng tiền mặt cho hành khách tại hàng nghìn điểm giao...

Jetstar Pacific mở rộng kênh thanh toán vé máy bay giá rẻ

Từ ngày 7/3, hành khách mua vé máy bay Jetstar Pacific có thêm lựa chọn thanh toán trực tiếp tại gần 3.000 điểm giao dịch đặt máy POS của Payoo thông qua các hệ thống cửa hàng tiện...

Tránh bão số 10, các hãng hàng không phải ngừng bay tới miền Trung

Do ảnh hưởng của cơn bão số 10 (bão Doksuri) và thời tiết xấu tại các tỉnh miền Trung, để đảm bảo an toàn bay, các hãng hàng không đã phải ngừng khai thác các chuyến bay đi và đến các sân bay khu vực...

Hàng loạt chuyến bay phải hoãn, hủy do bão Mangkhut

Các chuyến bay ngừng khai thác bao gồm, BL612 (22h45) giữa TP.HCM - Quảng Châu và BL672 (23h45) giữa Hà Nội - Quảng Châu ngày 16-9, chuyến bay BL613 (0h35) giữa Quảng Châu – TP.HCM và BL673 (3h25) giữa Quảng Châu – Hà Nội ngày 17-9.

Check in hàng không di động không phải xếp hàng chờ vé

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific vừa trở thành hãng hàng không đầu tiên trên cả nước triển khai thủ tục check in di động mà không phải xếp hàng chờ vé.

Mua vé máy bay, trả tiền tại siêu thị

Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific vừa chính thức ra mắt kênh thanh toán mới thông qua cổng thanh toán Payoo tại hàng nghìn điểm giao dịch trên toàn quốc.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn đăng ký ứng dụng spotify premium free apk

Spotify Premium APK có lẽ là ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất hiện nay, vì nó có nhiều nội dung khác nhau và cũng có sẵn cho tất cả các nền tảng, cho dù nghe trên điện thoại thông minh hay trên máy tính xách tay của

Cài đặt 5 bước bảo mật “rất quan trọng” cho Facebook cá nhân

Hiện những kẻ xấu có rất nhiều cách để có thể chiếm đoạt tài khoản cá nhân của bạn.

Lựa chọn iPhone 5c Lock Nhật giá rẻ một cách thông minh

Mức giá cực rẻ khiến iPhone 5c Lock Nhật nhanh chóng nhận được nhiều chú ý của người dùng phân khúc tầm thấp. Tuy nhiên, trước khi mua máy, chúng ta cần chú ý tới những điều sau để tránh rơi vào cảnh 'tiền mất, tật

Hướng dẫn theo dõi trực tiếp VTC3, VTV6 HD trên máy tính

Hiện tại, những kênh như VTC3, VTC3 HD là 2 kênh đang nhận được rất nhiều sự chú ý của người xem khi đây là kênh chiếu ASIAD 2018 trực tiếp, ngoài VTC3, VTC3 HD thì bạn có thể theo dõi trực tiếp trên VTV6 mà thôi. Và

MOM.exe là gì?

Phần mềm này chạy “sau cánh gà” giúp card màn hình của bạn có thể chạy được bình thường.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá chi tiết camera của Mobiistar Lai Zumbo J

Có một mức giá khá tốt (2,3 triệu), Mobiistar Lai Zumbo J được trang bị camera sau có độ phân gỉai khiêm tốn 8MP, song chất lượng ảnh lại dễ chấp nhận được.