Hướng dẫn tạo cửa hàng kinh doanh online trên Zalo

Hiện nay, những ứng dụng chat, nhắn tin miễn phí như Zalo, Viber, Facebook Messenger trở thành phương tiện giao lưu quen thuộc với mọi người. Bên cạnh đó, việc 'chăm chỉ' cập nhật thêm nhiều những tính năng mới cũng là lý do khiến lượng người sử dụng những ứng dụng này ngày một tăng lên. Mới đây, ứng dụng Zalo đã update thêm tính năng Zalo Shop. Thông qua tài khoản Offical Account, người dùng có thể đăng tải hình ảnh sản phẩm và trực tiếp trao đổi mua bán ngay trên điện thoại của mình. Tính năng này đã mang tới cho người dùng Zalo, nhất là với những ai đang sở hữu cửa hàng kinh doanh có thể thuận tiện hơn trong việc đăng tải sản phẩm, quản lý hoặc người mua có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm dễ dàng.

Cách tạo Zalo Official Account đăng tải sản phẩm miễn phí

Bước 1:

Trước hết, chúng ta cần tạo tài khoản Official Account trên Zalo theo đường link bên dưới.
Tiếp đến, chúng ta cần đăng nhập tài khoản Zalo bằng cách sử dụng số điện thoại, mật khẩu hoặc quét mã QR trên điện thoại.
Hướng dẫn tạo cửa hàng kinh doanh online trên Zalo

Bước 2:

Sau khi đăng nhập, người dùng sẽ thấy giao diện Zalo Official Account yêu cầu truy xuất thông tin của tài khoản Zalo cá nhân. Nhấn Cho phép.

Bước 3:

Sang giao diện mới, nhấn Tạo Official Account mới.

Bước 4:

Tiếp theo, chúng ta sẽ chọn loại tài khoản Official Account phù hợp với nhu cầu và muc tiêu kinh doanh của từng người. Ở đây, chúng ta sẽ tích Chọn hình thức Tài khoản dịch vụ, rồi nhấn Tiếp tục nhập thông tin bên dưới. Lưu ý, sau khi hoàn tất thao tác đăng ký chúng ta sẽ không thể thay đổi.

Bước 5:

Tiếp đến, bạn sẽ điền các thông tin cho tài khoản Official Account, gồm:
Khi đã chắc chắn về các thông tin, nhấn chọn Gửi thông tin đăng ký.

Bước 6:

Quá trình đăng ký thông tin hoàn tất và xuất hiện thông báo Tài khoản Official Account đã được tạo thành công, nhấn nút Đóng để hoàn tất.

Bước 7:

Trong gia diện Quản lý Official Account, bạn sẽ thấy tên shop của mình ở trạng thái Đang hoạt động. Click chuột vào tên shop để thực hiện các bước quản lý.

Bước 8:

Tại đây, giao diện quản lý sẽ gồm nội dung, sản phẩm, tin nhắn, lượt theo dõi sản phẩm. Nhấn chọn vào mục Cửa hàng bên trên.

Bước 9:

Chúng ta sẽ tạo danh mục cho các sản phẩm kinh doanh tại cửa hàng. Nhấn chọn vào mục Thiết lập cửa hàng > Danh mục > Thêm danh mục.

Bước 10:

Bạn điền các thông tin cần thiết cho danh mục theo từng mục chi tiết:
Nhấn Đồng ý các thông tin đã điền.

Bước 11:

Khi bạn đã tạo xong danh mục trên Zalo Official Account, có thể thêm sản phẩm vào danh mục đó. Nhấn tab Sản phẩm và chọn Thêm sản phẩm.

Bước 12:

Trong giao diện này, chúng ta sẽ điền thông tin cần thiết cho sản phẩm:
Bên dưới mục Thông tin chi tiết, chọn thông tin cho Danh mục, Mã sản phẩm, Loại sản phẩm, Trạng thái hiển thị. Cuối cùng nhấn Tạo sản phẩm. Thực hiện thao tác tương tự cho những sản phẩm khác.

Bước 13:

Sau khi đăng thông tin sản phẩm, tại giao diện Danh sách sản phẩm, nhấn chọn vào mục Quản lý > Thông tin sản phẩm.

Bước 14:

Bạn sẽ được yêu cầu quét mã QR lần nữa. Xuất hiện giao diện Thông tin sản phẩm. Kéo xuống mục Cửa hàng, tích chọn vào mục Hiển thị.

Bước 15:

Xuất hiện thông báo mới, nhấn chọn Đồng ý. 
Thông báo cập nhật thành công. Nhấn Đóng.

Bước 16:

Trên giao diện Zalo điện thoại, bạn sẽ thấy tên shop của mình xuất hiện. Nhấn chọn Vào shop để xem cửa hàng mới đã tạo với sản phẩm đã đăng lên.
 
 

Bước 17:

Chúng ta có thể gửi sản phẩm cho bạn bè khi nhấn chọn vào biểu tượng Share trên giao diện.
 

Bước 18:

Quay lại giao diện chính tài khoản Zalo trên điện thoại, bạn nhấn chọn vào 3 dấu chấm ngang và chọn mục Shop. Bạn sẽ thấy xuất hiện danh sách các shop tren Zalo, với nhiều loại hình bán hàng khác nhau. Chúng ta có thể tìm kiếm shop trong phần Danh mục.
 
 
Trên đây là từng bước hướng dẫn cách tạo cửa hàng kinh doanh online trên Zalo thông qua Zalo Official Account. Công việc kinh doanh của bạn sẽ dễ dàng tiếp cập với khách hàng hơn thông qua tính năng mới này trên Zalo.

Tham khảo thêm các bài sau đây:


Chúc các bạn thực hiện thành công!

TIN LIÊN QUAN

Cách tạo Zalo Page miễn phí trên điện thoại

Để tạo Zalo Page trên điện thoại hay máy tính, chúng ta sẽ sử dụng thông qua tài khoản Zalo Official Account. Sau đó, bạn có thể đăng thông tin về Zalo Shop cũng như các mặt hàng kinh doanh.

Cách bỏ quan tâm hàng loạt các Official Account không cần thiết trên Zalo của bạn

Các tài khoản Official Account (OA) là những tài khoản của cộng đồng hay các doanh nghiệp trên Zalo nhằm gửi thông tin bạn có thể đang quan tâm để tăng tương tác giữa người dùng và các trang thông tin đó.

Hướng dẫn cách cập nhật nhanh tình hình mưa bão trên Zalo

Người dùng Zalo có thể theo dõi “Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia” và “BCĐ Quốc gia Phòng chống thiên tai” để cập nhật nhanh tình hình thời tiết, mưa lũ cũng như trang bị kiến thức nhằm đảm an toàn tính mạng, tài sản.

Cách tạo Zalo Page đơn giản, nhanh chóng

Từ lâu Zalo đã, đang và luôn là mảnh đất màu mỡ cho những người yêu thích kinh doanh, buôn bán online, giới thiệu và quảng bá sản phẩm, thương hiệu của doanh nghiệp, cửa hàng, các tổ chức và cá nhân.

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Zalo từ xa

Bạn cho người khác mượn máy tính mà quên chưa đăng xuất Zalo? Bạn nghi ngờ tài khoản Zalo của mình đang bị đăng nhập trên thiết bị khác. Phải làm sao đây khi có rất nhiều tin nhắn riêng tư, không muốn chia sẻ với người khác?

Liệu có cách nào để đăng nhập Zalo nếu chẳng may quên mật khẩu?

Thông thường, đa số người dùng Zalo luôn chọn phương án ghi nhớ mật khẩu của tài khoản để tiện lợi cho những lần đăng nhập sau. Tuy nhiên, trong một số trường hợp bạn cần đăng nhập lại tài khoản nhưng bạn lại không nhớ mật khẩu của mình là gì.

Hướng dẫn đăng nhập cùng lúc 2 tài khoản Zalo trên iPhone mới nhất, đảm bảo 100% thành công

Khi bạn muốn sử dụng 2 tài khoản trên điện thoại iPhone, vậy đâu là cách? Hãy để giúp bạn nhé.

Cách tra cứu thời hạn Bảo Hiểm Y Tế bằng ứng dụng Zalo trên điện thoại

Sử dụng thẻ bảo hiểm y tế (BHYT), bạn cần nắm rõ thông tin về thời hạn sử dụng thẻ BHYT. Sau đây là hướng dẫn cách tra cứu thời hạn Bảo Hiểm Y Tế bằng ứng dụng Zalo trên điện thoại...

THỦ THUẬT HAY

5 món đồ công nghệ không thể thiếu trong dịch COVID 19

NHỮNG THIẾT BỊ CÔNG NGHỆ KHÔNG THỂ THIẾU TRONG MÙA COVID 19 ( PHẦN 1) 1. Điện thoại Vào thời điểm mà mọi người đều có xu hướng ở trong nhà sinh hoạt nhằm phòng tránh dịch Covid, thì một chiếc điện thoại sẽ giúp bạn

Mẹo sử dụng Lightroom Mobile giúp bạn sở hữu bức bức ảnh siêu lung linh

Lightroom Mobile là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh vi diệu có sẵn cho gần như mọi hệ điều hành trên smartphone từ iOS đến Windows. Để có được một bức ánh siêu ảo siêu đẹp, bạn có thể dùng một vài mẹo sử dụng Lightroom

Google Pixel 2 không cần sử dụng SIM vật lý thông thường?

Google Pixel 2 là điện thoại smartphone đầu tiên trên thế giới không cần dùng SIM vật lý thông thường, mà thay vào đó sẽ sử dụng eSIM.

Hướng dẫn cách mua và nạp thẻ điện thoại online trên Tiki

Giờ đây, có rất nhiều dịch vụ mua thẻ cào điện thoại, nạp tiền điện thoại online như Tiki, Adayroi, Zalo Pay, SenPay... không phải tốn thời gian đi mua thẻ điện thoại, ngồi cào để nhập mã thẻ cào điện thoại vào nữa.

Cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile nhanh chóng

Bạn có thể tra cứu thông tin người nộp thuế, mã số thuế cá nhân trên ứng dụng eTax Mobile. Sau đây là cách tra cứu thông tin người nộp thuế trên eTax Mobile bằng điện thoại...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Medley 150 S ABS: An toàn, nhiều tiện ích

Mang thiết kế đậm chất châu Âu, Piaggio Medley 150 S ABS còn được bổ sung thêm tiện ích, công nghệ an toàn tiên tiến và khả năng vận hành ổn định.