Vụ nhân viên xé vé của khách: VietJet phải rút kinh nghiệm trong toàn hệ thống

Cục Hàng không Việt Nam cho biết, thời gian vừa qua, một số phương tiện thông tin đại chúng và các trang mạng xã hội có phản ánh hiện tượng nhân viên hàng không có hành vi ứng xử chưa đúng mực với hành khách đi lại bằng đường hàng không, đặc biệt là vụ việc liên quan đến chuyến bay VJ159 chặng bay Hà Nội - TP.HCM ngày 5/11/2017 của Công ty CP hàng không VietJet (VietJet).

Khách hàng bị từ chối vận chuyển do ra cửa tàu bay muộn và bị nhân viên VietJet hủy vé tại chỗ gây bức xúc
Cục Hàng không cho rằng, điều này tác động tiêu cực đến hình ảnh của ngành hàng không, ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ hàng không.
Để tránh việc tương tự xảy ra trong tương lai, Cục Hàng không đã có văn bản yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tăng cường đào tạo kiến thức, kỹ năng, phong cách làm việc của nhân viên trong phục vụ hành khách; tổ chức quán triệt, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ khách hàng theo phong trào 4 “xin”, 4 “luôn”của ngành Giao thông vận tải
Đồng thời, cần tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện, đặc biệt là đối với đội ngũ nhân viên tiếp xúc, làm việc trực tiếp với hành khách.
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Công ty CP hàng không VietJet tổ chức rút kinh nghiệm về vụ việc chuyến bay VJ159 nêu trên trong toàn hệ thống, có hình thức kỷ luật nghiêm đối với nhân viên có hành vi thiếu chuyên nghiệp, không phù hợp với văn hóa ứng xử của ngành hàng không trong vụ việc ngày 5/11/2017.
Vài ngày gần đây, một số hình ảnh, video clip lan truyền trên mạng xã hội ghi lại hình ảnh một hành khách tên Lưu Minh H., đi chuyến bay của Vietjet air từ Hà Nội đi TP.HCM ngày 5/11 đã tranh cãi gay gắt với nhân viên về cách thức xử lý việc anh này bị trễ chuyến bay.
Hành khách bức xúc cho rằng, sau khi nghe loa gọi tên ở cửa vào, anh giơ vé lên và nói “tôi đây”, nhưng vẫn bị hủy vé, thậm chí còn bị nhân viên hãng hàng không này xé bỏ vé của anh trước mặt nhiều người.
Liên quan đến sự việc trên, VietJet air cho biết, chuyến bay VJ159 chặng Hà Nội – TP.HCM ngày 05/11/2017 có giờ khởi hành là 17:50, giờ đóng cửa không nhận khách là 17:35.
Đến 17:41, hành khách Lưu Minh H. mới có mặt ở cửa ra tàu bay. Để đảm bảo chuyến bay khởi hành đúng giờ, theo quy định, thủ tục viên sân bay đã từ chối cho khách lên tàu; đồng thời hỗ trợ, hướng dẫn khách chuyến sang chuyến bay kế tiếp trong ngày.
Tuy nhiên, về tinh thần và thái độ phục vụ của nhân viên đối với hành khách này khi bị trễ chuyến, Vietjet air nhìn nhận, hành vi huỷ thẻ lên tàu bay của nhân viên như phản ánh là chưa đúng mực trong giao tiếp với khách hàng. Theo đó, hãng hàng không đã có hình thức xử lý kỷ luật phù hợp đối với nhân viên.
Mai Anh (ANTĐ)
Nguồn : http://xehay.vn/vu-nhan-vien-xe-ve-cua-khach-vietjet-phai-rut-kinh-nghiem-trong-toan-he-thong.html

TIN LIÊN QUAN

Phí quản trị hệ thống của Vietjet tăng khá mạnh từ 1-6-2018

Theo đó, với các đường bay quốc nội, giá phí sẽ tăng từ 140.000 đồng/vé lên 210.000 đồng/vé ( mức tăng 70.000 đồng/vé). Chặng quốc tế có mức phí tăng tuỳ theo từng chặng phù hợp với thực tế khai thác của hãng.

Chim va vào tàu bay Vietjet 7 chuyến bay bị hủy

Để đảm bảo an toàn, hãng đã dừng tàu bay để kiểm tra, sửa chữa, do vậy làm ảnh hưởng đến lịch khai thác của hãng trong ngày 29-4 cụ thể có 7 chuyến bay phải huỷ bao gồm: VJ271 từ Hải Phòng đi TP.HCM; VJ128 từ TP.HCM đi Hà Nội; VJ139 từ Hà Nội đi

Máy bay Vietjet đi TP.HCM phải hạ cánh khẩn ở Đà Nẵng để cứu hành khách

Tiếp viên đã thực hiện sơ cứu hỗ trợ khách thở bình dưỡng khí, nhưng tình trạng sức khoẻ của hành khách không được cải thiện. Cơ trưởng chuyến bay đã quyết định hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Đà Nẵng để có thể cứu chữa cho hành khách.

Vietjet bị phạt 40 triệu đồng vì trình diễn bikini trên chuyến bay đón U23 Việt Nam

Cục Hàng không đã quyết định xử phạt hãng hàng không Vietjet air 40 triệu đồng do trình diễn bikini gây phản cảm trên chuyến bay đón các cầu thủ U23 về nước.

Vietjtet không xin phép trình diễn bikini trên chuyến bay đón U23 Việt Nam

Cục Hàng không cho biết, đang tiếp tục xác minh, làm rõ việc trên chuyến bay đón các cầu thủ U23 Việt Nam về sáng 28-1 của Vietjet có trình diễn bikini gây phản cảm.

Hàng không đồng loạt tăng phí từ hôm nay 1/4

Trong thông báo vừa được gửi đến các đại lý vé máy bay, hai hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) và Vietjet cho biết sẽ có nhiều thay đổi trong cơ cấu vé máy bay. Trong đó, VNA cho biết sẽ tăng giá vé trẻ em từ 75% lên 90% so với giá vé người

Khách ném điện thoại rách mí mắt nhân viên hàng không bị cấm bay

Nam hành khách này bị cấm bay 12 tháng (từ 21/6/2018 - 20/6/2019) và chịu sự kiểm tra trực quan bắt buộc trong 6 tháng tiếp theo. Nguyên nhân được nhà chức trách hàng không cho biết là do hành khách này có hành vi vi phạm trật tự công cộng, kỷ luật

Nữ sinh 17 tuổi hút thuốc trên máy bay bị phạt 2 triệu đồng

Trong trường hợp nữ sinh này không tự nguyện nộp phạt sẽ bị cưỡng chế thi hành. Trường hợp không nộp tiền phạt trực tiếp cho người có thẩm quyền xử lý, nữ sinh này có thể nộp tại Kho bạc Nhà nước TP.HCM trong thời hạn 10 ngày kể từ khi nhận được

THỦ THUẬT HAY

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger cho điện thoại Android

Thu hồi tin nhắn trên Messenger cho phép lấy lại tin nhắn không muốn gửi trong đoạn chat. Nhưng nếu muốn thì đây là cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger Android...

Hướng dẫn đăng xuất tài khoản Facebook, Gmail, Dropbox từ xa cực hiệu quả

Việc duy trì trạng thái đăng nhập có thể sẽ giúp người dùng tránh được các thao tác đăng nhập không cần thiết, tiết kiệm thời gian, và đặc biệt, nếu bạn đang để c hế độ bảo vệ hai lớp cho tài khoản Facebook hay bảo mật

Quản lý màn hình Desktop gọn hơn với Fences

Phần mềm Fences có chức năng hỗ trợ người sử dụng máy tính Windows sắp xếp lại màn hình desktop gọn gàng hơn, phân thanh các mục khác nhau tùy theo người dùng sắp xếp. Nếu màn hình máy tính của bạn trông có vẻ 'bừa

Khắc phục tình trạng giật, lag khi sử dụng Facebook Messenger

Nhiều người dùng thiết bị di động cho biết, mỗi khi có tin nhắn từ Facebook Messenger, khung trò chuyện bung ra chậm và lag. Nguyên nhân nằm ở hình ảnh đại diện trò chuyện hiển thị lên khung chat mỗi khi sử dụng ứng

Cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid cực kỳ tiện lợi cho bạn

Các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh phải tạo mã QR địa điểm để giúp kiểm soát dịch Covid-19 tốt hơn. Sau đây là cách tạo mã QR địa điểm trên PC Covid...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết XPERIA XZ: Món quà Sony dành tặng fan

Thegioididong - Sony đã cố gắng hoàn thiện bản thân hơn trong mắt người tiêu dùng thông qua việc ra mắt chiếc flagship Xperia XZ trong năm nay. Thiết kế mới,...

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...

Đánh giá OPPO A55: Camera cảm biến 50MP, Pin 5000 mAh và phần cứng với Helio G35

Mới đây, OPPO vừa ra mắt mẫu điện thoại tầm trung OPPO A55 với giá 4.990.000 đồng. Không chỉ thừa hưởng các đặc điểm nổi bật của thế hệ trước OPPO A54 mà chiếc smartphone này còn được trang bị mạnh mẽ về ngoại hình và