TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ TỔNG HỢP

Hướng dẫn cài đặt "PPSSPP", trình giả lập máy PSP trên iPhone, iPad không cần Jailbreak

Ở bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn các bạn cách cài đặt và sử dụng cơ bản trình giả lập PPSSPP trên iPhone, iPad và iPod touch chạy nền iOS 10 mà không cần Jailbreak thiết bị.

Bài viết liên quan:

Về cơ bản, PPSSPP là một trình giả lập chuyên dùng để chơi các tựa game của máy PSP (loại máy chơi game cosole cầm tay của sony) trên Smartphone và PC. Các trò chơi dành cho máy PSP thường có định dạng file .ISO hoặc .CSO. (lưu ý: ISO trên PSP khác với ISO trên hệ máy PS bởi cấu trúc lập trình và cách hoạt động hoàn toàn khác nhau).

Hiện tại PPSSPP hỗ trợ tất cả các thiết bị iPhone, iPad và iPod touch chạy nền iOS 10.0.x - iOS 10.2, với khá nhiều cải thiện về đồ họa và tốc độ xử lý. Các nhà phát triển cũng tích hợp nhiều ngôn ngữ khác nhau, giúp người dùng sử dụng dễ dàng hơn. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết các cài đặt PPSSPP.

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần tải về trình giả lập PPSSPP cho thiết bị iOS qua liên kết dưới đây.

Bước 2: Cài đặt ứng dụng lên iPhone, iPad bằng phương pháp sideload. Như các bài trước mình đã hướng dẫn, bạn có thể sử dụng Xcode hoặc Cydia Impactor để thực hiện công việc này. (mình khuyến khích sử dụng Cydia Impactor).

Bước 3: Bây giờ, để PPSSPP thực sự hoạt động được, bạn sẽ cần các bản ROM của game. Ở đây mình sẽ giới thiệu một số trang Web khá tốt để lấy file ISO, ngoài ra các bạn có thể tìm thêm trên Google nhé.

Sau đó, kết nối thiết bị iOS với máy tính > mở iTunes. Trên giao diện chính, bạn chọn thiết bị.

Tiếp tục chọn mục Ứng dụng > kéo xuống dưới và bấm vào PPSSPP. Tại đây, để sao chép file ISO của bản ROM vào trình giả lập, bạn chọn nút Thêm Tệp.

Bây giờ, iTunes sẽ tự động xử lý phần còn lại và chuyển tập tin đến thư mục nội bộ của ứng dụng PPSSPP.

Bước 4: Mở trình giả lập PPSSPP trên thiết bị iOS > chạm vào Games tab từ giao diện chính của ứng dụng và bắt đầu tận hưởng thành quả của bạn!

     

  

TH (phapluatxahoi.kinhtedothi.vn)

Hình ảnh Toàn Thân

Toàn Thân

Biên tập viên

Xem gì ?

Bạn quan tâm