Kỹ thuật trồng hoa hồng ngoại Masora rose cho vườn nhà rực rỡ, ngắm mãi không chán

Hoa hồng Nhật Masora có xuất xứ từ Nhật bởi Teizo Yoshiike. Hoa hồng ngoại Masora được gọi với cái tên quen thuộc “Masora thần thánh”. Đây là loài hoa dạng bụi, có màu vàng mơ, cánh hoa to và nở quanh năm toát lên vẻ đẹp vừa kiêu sa vừa gần gũi và thu hút mọi ánh nhín. Đặc biệt hoa hồng ngoại này cực kỳ dễ trồng và chăm sóc nên được các tín đồ yêu loài hoa hồng lựa chọn khá nhiều để trồng làm trang trí.

Cây hoa hồng ngoại Masora rose thích hợp ở điều kiện khí hậu nhiệt đới, mát mẻ như vùng núi, Đà Lạt... khí hậu nóng không thích hợp cho hoa hồng ngoại này. Ngoài ra, hoa hồng ngoại Masora rose là cây ưa sáng, nên khi trồng cần để ý tới yếu tố này. Để cây hoa sinh trưởng và phát triển tốt cần trồng hoa hồng ở nơi đủ nắng từ 6 tới 8 tiếng/ngày. Lưu ý dù trồng ở vị trí nào cũng không được quên yếu tố này.

Kỹ thuật trồng hoa hồng ngoại Masora rose cho vườn nhà rực rỡ, ngắm mãi không chán

Kỹ thuật trồng hoa hồng ngoại Masora rose đơn giản, đẹp rực rỡ.

Lựa chọn giống hoa hồng ngoại Masora rose

Trồng hoa hồng ngoại quan trọng nhất là chất lượng giống nên bạn cần chọn nơi bán uy tín. Khi chọn lựa cần để ý xem cây giống có bị bệnh hay không, cành nhánh có xanh và mập không, nhất là phải lựa chọn cây có nhiều mắt.

Giá thể và đất trồng hoa hồng ngoại Masora rose

Trồng hoa hồng ngoại Masora rose thích hợp với cả trồng chậu và hạ thổ. Nếu chọn trồng chậu thì nên trộn giá thể có bộ rễ thật khỏe. Đối với phần đất trồng cần đảm bảo tơi xốp, thoát nước, giàu dinh dưỡng.

Kỹ thuật trồng cây rau cải hoa hồng đẹp mê li, ăn siêu ngon Kỹ thuật trồng cây rau cải hoa hồng năng suất cao vượt trội cần đảm bảo đất trồng tốt, nước tưới và quan trọng là phải chọn hạt giống đảm bảo.

Cách chăm sóc và bón phân

Trồng hoa hồng ngoại Masora rose cần thường xuyên tưới nước cho cây vào mỗi buổi sáng sớm hay chiều muộn. Nên lưu ý không chỉ hoa hồng ngoại mà đối với bất cứ cây gì cũng không được tưới quá nhiều khiến cây ngập úng.

Các giống hoa hồng bụi nhập ngoại nói chung đều ưa các dòng phân hữu cơ như phân gà hoai mục, phân bò hoai mục, phân trùn quế, phân cá và đặc biệt là chế phẩm đỗ tương ngâm. Khi bón phân này cần theo tỷ lệ nhất định không nên bón quá nhiều. Ngoài việc sử dụng các loại phân hữu cơ trên bạn có thể kết hợp thêm một số loại phân NPK và phân vi lượng khác để đảm bảo cây phát triển cân bằng.

Phòng bệnh cho cây hoa hồng ngoại Masora rose

Có thể nói, trồng hoa hồng bị rất nhiều bệnh khác nhau từ rệp đỏ, bệnh đen thân, nấm, phấn trắng... Để điều trị các loại bệnh này cần phải có thuốc đặc trị riêng cho mỗi loại.

Để trị bệnh trĩ làm xoăn lá ngọn và đen nụ chồi trên cây hoa hồng nhập ngoại Masora rose có thể kết hợp dùng các loại thuốc đặc trị như Radiant, MELYCIT 20SP, Kiếm Vàng, Confidor, Lufen Extra 100EC. Còn để điều trị và phòng ngừa bệnh nhện nhện nhỏ li ti hoặc xanh nhạt dưới mặt sau của lá nên phun thuốc DETECH 50WP, Usatabon 17,5 WP… Ngoài ra với bệnh đốm đen, vàng lá hoặc nấm thân trên hoa hồng bạn có thể sử dụng Anvil, Ridomil….

An Dương 

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ sản xuất iPhone 6s Rose Gold ?

Với uy tín và khả năng tiếp cận với những nguồn tin nội bộ của Apple, tin đồn mà 9to5mac đưa ra hoàn toàn có thể trở thành thật. Tuy nhiên theo họ, phiên bản màu mới này sẽ không giống chính xác như màu vàng hồng của đồng hồ Apple Watch.

CHOÁNG: Môtô độ pô phun lửa như Hồng Hà Nhi

Kỹ thuật độ pô để nhả ra luồng lửa có cả ở làng xe ôtô và môtô. Các dân chơi xe độ thường chỉnh làm sao để xăng vào động cơ rỉ ra ống xả hoặc họ có thể bơm dầu hỏa vào ống xả. Mỗi lúc vặn ga, tia lửa điện bắn ra, ống xả nóng sẽ phụt ra luồng khí

Cây to trước cửa bị sâu bọ ăn hỏng? Chủ nhà nảy ra ý tưởng khiến nhiều người thích thú

Tuy nhiên, chủ nhân không muốn ‘uổng phí’ cái cây, vì vậy ông đã quyết định tìm đến một nhà điêu khắc gỗ. Nhà điêu khắc đã sử dụng tài năng của bản thân để biến một cái cây 'chết' thành một tác phẩm nghệ thuật tuyệt đẹp.

Đồi cỏ hồng ở Trung Quốc tan nát chỉ sau 3 ngày vì các tín đồ “sống ảo”

Dì Zheng sống ở Trung Quốc đã dành ròng rã 3 năm trời để biến một mảnh đất lớn thành một cánh đồng cỏ hồng đầy lãng mạn, nhưng rồi tất cả đều bị phá chỉ vỏn vẹn 3 ngày.

Xuất hiện 'Cổng trời' đẹp lộng lẫy với như phim Hồng Kông ở Đà Lạt

Bạn đang cần tìm cho mình một bầu không khí trong lành, yên tĩnh nhưng lại muốn không gian lại đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Nghe có vẻ khá viển vông để có thể tìm được một nơi như vậy nhưng nếu đến với cổng trời mới toanh tại Đà Lạt này bạn sẽ

Xé rách tờ giấy A4, giấy không hỏng mà thành tác phẩm nghệ thuật

Husk Mit Navn (tiếng Đan Mạch: Hãy nhớ tên tôi) là nghệ danh của một nghệ sỹ người Đan Mạch. Anh không chỉ có tài vẽ tranh mà còn rất am hiểu nghệ thuật xé giấy: Trước tiên vẽ tranh lên giấy, rồi xé ra hiệu ứng 3D.

Giải mã câu nói khiến đứa trẻ nào cũng bị ám ảnh: Ngồi gần xem TV hỏng mắt!

Tuy nhiên, TV hiện đại đều đã được phát triển các thành phần bảo vệ hợp lý khiến các vấn đề như bức xạ phát ra ở những chiếc TV đầu tiên chỉ còn là quá khứ.

Không ngờ đường phố Hồng Kông lại có những người thợ sửa xe tận tụy thế này

Hồng Kông là một thành phố “đất chật người đông” nên có giá cả thuê nhà cực cao, cao đến mức nhiều thợ máy sửa chữa xe ô tô chỉ sử dụng nhà xưởng tí hon của họ để chứa công cụ và phụ tùng, trong khi hoạt động sửa chữa được diễn ngay trên lề đường

THỦ THUẬT HAY

Giờ xanh trong nhiếp ảnh là gì? Liệu có khác với Giờ vàng?

Giờ xanh là khái niệm trong nhiếp ảnh, dùng để chỉ khoảng thời gian 'thần thánh' khi bầu trời sẽ chuyển sang các tông màu khác nhau rất bắt mắt. người chụp không phải lo về ánh sáng quá gắt hay bóng đổ.

Làm thế nào để chặn yêu đầu đánh giá các ứng dụng iPhone, iPad trên iOS 11

Trên các thiết bị smartphone có rất nhiều ứng dụng yêu cầu xếp hạng, iPhone và iPad cũng không ngoại lệ. Phiên bản iOS 11 đã cố gắng khắc phục sự cố này, giới hạn tần suất các ứng dụng gửi yêu cầu đánh giá tới người

Smarty Uninstaller: Công cụ hỗ trợ gỡ bỏ phần mềm đang miễn phí bản quyền chính chủ

Chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ gì với công cụ hỗ trợ gỡ bỏ phần mềm Your Uninstaller! Tuy nhiên thay vì sử dụng một phiên bản 'bẻ khóa' và tiềm ẩn nhiều mối nguy hại cho thiết bị của mình, TCN xin chia sẻ cùng bạn đọc

Hướng dẫn giảm hao pin sau khi cập nhật lên iOS 11.3

Thường thì sau khi nâng cấp lên iOS mới, iPhone sẽ mất một thời gian để hoạt động ổn định trở lại. Nên tốt nhất thời điểm này bạn không làm gì, chỉ sử dụng thiết bị bình thường.

Top 5 smartphone pin khủng giá rẻ dưới 5 triệu đồng đáng mua

Trong thời đại mà người người nhà nhà luôn phải kè kè theo cục sạc pin dự phòng thì những smartphone pin khủng giá rẻ nổi lên như một cứu cánh giúp ta...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Không có chống ồn chủ động, đâu là lý do nên mua AirPods 3?

AirPods 3 đã chính thức ra mắt sau thời gian dài rò rỉ. Mẫu tai nghe mới của Apple không có tính năng chống ồn chủ động như AirPods Pro. Vậy lý do nên mua AirPods 3 là gì? Hãy cùng mình đi tìm hiểu qua bài viết dưới

Đánh giá đồng hồ thông minh Kiddy - Thiết bị dành riêng cho trẻ em

Kiddy là chiếc đồng hồ thông minh trẻ em được nhà mạng Viettel và công ty cổ phần Vinnet hợp tác tạo ra, thiết bị này giúp các bậc phụ huynh có thể yên tâm hơn có thể giám sát và liên lạc với con cái mình mọi lúc mọi