Không ngờ đường phố Hồng Kông lại có những người thợ sửa xe tận tụy thế này

Ít ai ngờ rằng một thành phố xa hoa như Hồng Kông lại có nhiều cửa hàng sữa chữa xe nhỏ bé đến mức, các thợ máy phải làm việc ngay ngoài đường phố.

Hồng Kông là một thành phố “đất chật người đông” nên có giá cả thuê nhà cực cao, cao đến mức nhiều thợ máy sửa chữa xe ô tô chỉ sử dụng nhà xưởng tí hon của họ để chứa công cụ và phụ tùng, trong khi hoạt động sửa chữa được diễn ngay trên lề đường phố. Và đó là lí do tại sao mảnh đất này cho đời những người thợ sửa xe tận tụy và tài ba bậc nhất thế giới.

Nếu câu chuyện trên nghe có vẻ nguy hiểm, đó là bởi nó nguy hiểm thật, và không chỉ đối với những người thợ máy phải lo lắng về khả năng bị xe đi trên đường đâm phải, mà còn đối với cả những người đi bộ cần phải chú ý để tránh đạp phải một khối động cơ nào đó ngay giữa đường đi.

Điển hình như cảnh một thợ máy đang dựng lại một động cơ có khả năng là Honda Integra I4 ngay trên vỉa hè tuyến phố Yuen Long dưới đây: 

Không ngờ đường phố Hồng Kông lại có những người thợ sửa xe tận tụy thế này

Dung dịch tràn ra đường có lẽ là không thân thiện môi trường cho lắm, nhưng anh thợ này có việc phải làm. 

Ngay ở trên đường phố, ta có thể thấy một vài thợ máy đang tháo hệ thống làm mát của Toyota HiAce ở ngay bên đường, nơi cách đó chỉ vài cm là có xe đi qua đi lại. 

Thậm chí, hình ảnh một thợ máy đang lắp kính chắn gió cho một mẫu Mercedes E-Class ở trên đường cũng không phải hiếm gặp ở Hồng Kông. 

Cửa hàng kính này cũng lắp kính phía sau cho chiếc Nissan Silvia đẹp mắt. 

Không xa khỏi chỗ đó, ở trong góc đường là một cửa hàng làm bộ tản nhiệt nơi ba người thợ máy tiến hành hàn các két nước làm mát bằng đồng thau cỡ lớn (có thể là cho xe trải và xe buýt), từ sáng tới tối.

Mặc dù Yuen Long là một mỏ vàng cho việc sửa xe, người ta gần như có thể bắt gặp cảnh tượng sửa chữa xe ô tô cực điêu nghệ ngay ngoài đường phố  ở gần như mọi nơi. Ví như người đàn ông này đang “nghịch ngợm” một chiếc bán tải Mitsubishi Triton. 

Và đây là một thợ máy đang ngồi trên vỉa hè để dựng lại một động cơ của chiếc van Nissan NV350. 

Ở Mỹ, nếu bạn đi qua một cảnh tượng này, có thể một chuyện xấu đã xảy ra. Nhưng ở Hồng Kông, đây lại là một chuyện rất bình thường trước một cửa hiệu lốp xe. 

Nếu bạn muốn rửa xe, quá trình diễn ra cũng tương tự thế: hãy tấp xe lại bên lề đường một cửa tiệm, và rồi có người sẽ lo liệu phần còn lại.

Các thợ máy trên đường phố Hồng Kông nhận sửa tất cả mọi loại xe, rẻ tiền và đắt tiền, to và nhỏ, ví như chiếc xe tải Isuzu to tướng này. 

Ngược lại, ta cũng có thấy bóng dáng của những siêu xe Ý như Maserati Quattroporte ở đây. 

Tất nhiên, không phải thợ sửa xe nào ở Hồng Kông cũng phải làm việc ở trên đường phố, nhưng ngay cả những cửa hiệu lớn hơn 1 chút, họ cũng chỉ có chỗ chứa 2-3 chiếc xe là cùng. 

Một số hình ảnh khác về những thợ máy sửa chữa xe trên đường phố Hồng Kông: 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Nguồn : http://m.tinxe.vn/kham-pha/khong-ngo-duong-pho-hong-kong-lai-co-nhung-nguoi-tho-sua-xe-tan-tuy-the-nay-id20180716172643584

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện 'Cổng trời' đẹp lộng lẫy với như phim Hồng Kông ở Đà Lạt

Bạn đang cần tìm cho mình một bầu không khí trong lành, yên tĩnh nhưng lại muốn không gian lại đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh. Nghe có vẻ khá viển vông để có thể tìm được một nơi như vậy nhưng nếu đến với cổng trời mới toanh tại Đà Lạt này bạn sẽ

Doanh nhân Phượng Hồng Kông lên tiếng ủng hộ bé Trần Gấu đền năm 18 tuổi

Mới đây, nữ doanh nhân nổi tiếng trong ngành làm đẹp tại Hà Nội đã chính thức lên tiếng ủng hộ bé Trần Gấu đến năm 18 tuổi.

[Movie] Kong: Skull Island: Các quái vật trong phim được lấy cảm hứng từ Miyazaki và... Pokemon!

Để tạo ra những quái thú khác hẳn những người tiền nhiệm và cả serie Thế giới khủng long, ông và ekip quyết định đi tìm những nguồn cảm hứng khác biệt và họ 'bắt gặp' Princess Mononoke - Công chúa Mononoke của Hayao Miyazaki cùng...Pokemon.

Khí amoniac độc hại như thế nào?

Người hít phải amoniac nồng độ cao đứng trước nguy cơ bị bỏng niêm mạc mũi, cổ họng, suy hô hấp, thậm chí tử vong chỉ sau vài phút nếu không được cấp cứu kịp thời. Theo PGS Trần Hồng Côn, khoa Hóa, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà

Cộng đồng phượt thủ với luật ngầm ''vẫy tay chào'' là đẹp hay nguy hiểm?

Mới đây trên cộng đồng mạng Facebook xảy ra một câu chuyện chuyện gây tranh cãi trong giới phượt thủ

Hàng loạt chuyến bay phải hoãn, hủy do bão Mangkhut

Các chuyến bay ngừng khai thác bao gồm, BL612 (22h45) giữa TP.HCM - Quảng Châu và BL672 (23h45) giữa Hà Nội - Quảng Châu ngày 16-9, chuyến bay BL613 (0h35) giữa Quảng Châu – TP.HCM và BL673 (3h25) giữa Quảng Châu – Hà Nội ngày 17-9.

Tà Năng - cung đường đẹp đầy rẫy hiểm nguy luôn được dân Phượt khám phá

Những người khám phá cung đường này ngoài việc phải băng rừng, leo đèo, còn phải vượt suối, di chuyển từ độ cao 1.100 m xuống 500 m so với mực nước biển. Đây là vùng đất chuyển tiếp từ cao nguyên xuống duyên hải miền Trung.

[Movie] Review Kong: Skull Island: "Siêu phẩm" giải trí đơn thuần!

Trên trang phê bình phim uy tín Rotten Tomatoes, Kong: Skull Island nhận được đánh giá rất tốt: 81% khán giả của Rotten Tomatoes đã ấn vào nút 'muốn xem'.

THỦ THUẬT HAY

Spotify khuyến mãi 3 tháng dùng thử Premium

Spotify đã thêm một số lượng người đăng ký kỷ lục trong quý gần đây nhất nhưng vẫn thua lỗ. Cuối cùng, chương trình khuyến mãi mới nhất của nó hy vọng sẽ giải quyết vấn đề sau. Từ nay đến ngày 11 tháng 9 năm 2022, người

Hướng dẫn cách cài Win bằng Bootcamp lên MacBook hay iMac

Cách thứ nhất, bạn cài Windows như là một hệ điều hành thứ hai chạy song song với macOS, thứ mà anh em hay gọi là dual boot.

Hướng dẫn cách làm "biến mất" ảnh đại diện và ảnh bìa

Nhằm giúp cho trang cá nhân trên mạng xã hội Facebook trở nên ấn tượng hơn, trong bài viết này mình xin chia sẻ cách làm 'biến mất' ảnh đại diện và ảnh bìa, mời các bạn cùng tham khảo và làm thử nhé!

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Cách tạo hình ảnh động với hiệu ứng đặc biệt chỉ với iOS 11 và Live Photo

Bản cập nhật iOS 11 mang lại khá nhiều thay đổi trong giao diện cũng như thêm các tính năng hay. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tạo ra những bức...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Tronsmart Apollo Air : Tai nghe ANC hybrid với âm treble sắc nét & âm bass mạnh mẽ

Tronsmart Apollo Air tích hợp hầu hết những công nghệ mới nhất của tai nghe in-ear với giá chỉ khoảng 1,6 triệu đồng. Bên cạnh sự tiện lợi và tính thẩm mỹ đặc trưng của dòng true wireless, Apollo Air được trang bị khả

Có nên mua OPPO A55 ngay thời điểm hiện tại?

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu smartphone tầm trung có tên gọi là OPPO A55. Sản phẩm này vừa được thừa hưởng toàn bộ ưu điểm của phiên bản tiền nhiệm, vừa được cải tiến mạnh mẽ về ngoại hình và hệ thống camera. Vậy

So sánh OPPO F5 vs Vivo V7 Plus: smartphone selfie nào là lựa chọn của bạn?

Những ngày này, thế giới điện thoại thông minh nổi lên một xu hướng đó là màn hình hiển thị với bezels tối giản.