Đồi cỏ hồng ở Trung Quốc tan nát chỉ sau 3 ngày vì các tín đồ “sống ảo”

Những cánh đồng hoa hướng dương, cải vàng và giờ đây là đồi cỏ hồng đều đã nằm trong danh sách bị “tàn phá” bởi các “tín đồ” selfie. Không chỉ ở Việt Nam, mà ở đất nước có trình độ văn hoá khá phát triển ở phía Bắc cũng diễn ra điều tương tự. Gần đây, trên các trang mạng xã hội Trung Quốc đã xuất hiện rất nhiều hình ảnh cho thấy “hậu trường” của những bức ảnh “ảo tung chảo” là một cánh đồng cỏ hồng đã “tan nát”.

Đồi cỏ hồng ở Trung Quốc tan nát chỉ sau 3 ngày vì các tín đồ “sống ảo”

Dì Zheng sống ở Trung Quốc đã dành ròng rã 3 năm trời để biến một mảnh đất lớn thành một cánh đồng cỏ hồng đầy lãng mạn, nhưng rồi tất cả đều bị phá chỉ vỏn vẹn 3 ngày.

Cuối tuần qua, trên các mạng xã hội Trung Quốc đồng loạt đăng tải các hình ảnh, video cho thấy đồng cỏ hồng đã bị tàn phá như thế nào sau khi có sự xuất hiện của các tín đồ “sống ảo”.

Cỏ hồng (tên tiếng anh là muhly grass) thường nở rộ trong khoảng 2 tháng vào mua thu, tuy nhiên đồng cỏ ở thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang thì không được sống lâu đến vậy. Không biết ai đó đã phát hiện ra đồng cỏ và đăng lên mạng. Sau đó có rất nhiều người tới đây để chụp ảnh. Không chỉ chụp ảnh và đi, họ còn giẫm, ngồi lên cỏ khiến đồng cỏ này “nát” chỉ trong 3 ngày.

Cô Zheng nói rằng, lúc đầu cô ấy có nhắc nhở người đến chụp ảnh là không nên đi vào và dẫm lên cỏ nhưng vừa ngắt lời thì những “trai xinh gái đẹp” đã tạo dáng xong và sẵn sàng bấm máy. Bây giờ lượng người đến chụp ảnh đông hơn bao giờ hết và họ đã hoàn toàn không để ý đến việc dẫm lên sẽ làm chết cỏ.


Chân dung người đã bỏ công vun xới trong 3 năm trời rồi chính công sức của mình bị phá chỉ trong 3 ngày.

Hậu quả là một khu vực lớn ở công viên nơi có đồng cỏ này đã bị cắt sạch, tuy nhiên nỗi lo sâu sẽ tiếp tục phá cỏ và có khả năng sẽ không nở được vào “đến hẹn” năm sau.

Anh em hãy hành xử đúng cách để người khác vẫn có 'cái' mà chụp, hãy là những người yêu chụp ảnh và yêu cả công sức lao động của người khác.

@hieucocc | TECHRUM | 9Gag, ettoday.net

TIN LIÊN QUAN

Cầu Việt Trì - Ba Vì bắc qua sông Hồng sẽ có tên là cầu Văn Lang?

“Để đặt tên cầu Việt Trì - Ba Vì có ý nghĩa về lịch sử, văn hóa, phù hợp với tên gọi của các công trình giao thông trên địa bàn tỉnh Phú Thọ và TP Hà Nội, UBND tỉnh Phú Thọ đề nghị Bộ GTVT đặt tên cho cầu này là cầu Văn Lang”, lãnh đạo tỉnh Phú Thọ

Hà Nội xây cầu Mễ Sở vượt sông Hồng nối Hưng Yên

UBND TP Hà Nội phối hợp với Bộ GTVT, UBND tỉnh Hưng Yên và các cơ quan có liên quan chịu trách nhiệm tổ chức triển khai thực hiện Dự án nêu trên phù hợp với các Quy hoạch có liên quan và đúng các quy định hiện hành.

Hà Nội bác đề xuất làm cáp treo gần 90 triệu USD vượt sông Hồng

Theo đó, Poma đề xuất đầu tư tuyến cáp treo từ Bến Nứa (Bến xe Long Biên) tới Bến xe Gia Lâm bằng đường cáp treo vượt qua sông Hồng và có hướng chạy dọc cầu Long Biên.

Apple sẽ sản xuất iPhone 6s Rose Gold ?

Với uy tín và khả năng tiếp cận với những nguồn tin nội bộ của Apple, tin đồn mà 9to5mac đưa ra hoàn toàn có thể trở thành thật. Tuy nhiên theo họ, phiên bản màu mới này sẽ không giống chính xác như màu vàng hồng của đồng hồ Apple Watch.

Lào Cai thiệt hại hơn 220 tỷ đồng/ngày do sự cố hư hỏng cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Theo ông Đặng Xuân Phong, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai, sự cố hư hỏng cầu Ngòi Thủ trên cao tốc Nội Bài – Lào Cai là điều không mong muốn nhưng đã ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế - xã hội của tỉnh Lào Cai và các địa phương lân cận (Yên Bái, Lai Châu,

Kỹ thuật trồng hoa hồng ngoại Masora rose cho vườn nhà rực rỡ, ngắm mãi không chán

Cây hoa hồng ngoại Masora rose thích hợp ở điều kiện khí hậu nhiệt đới, mát mẻ như vùng núi, Đà Lạt... khí hậu nóng không thích hợp cho hoa hồng ngoại này. Ngoài ra, hoa hồng ngoại Masora rose là cây ưa sáng, nên khi trồng cần để ý tới yếu tố này.

Thông tin mới nhất vụ chiếc xe Mercedes - GLC 300 lao xuống sông Hồng

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Giám đốc CATP Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị Cảnh sát giao thông, Cảnh sát PCCC và CNCH - CATP phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô và các đơn vị chức năng khác, cùng Công an các quận Long Biên, Hoàn Kiếm tập trung tìm kiếm cứu

Kinh nghiệm khám phá Phú Quốc ngon bổ rẻ của bóng hồng 9X

Phú Quốc được mệnh danh là Đảo Ngọc với những bãi biển nước xanh trong vắt như Bãi Sao & Bãi Dài, Phú Quốc thực sự là thiên đường cho những người yêu biển, các bạn nên rũ bạn bè, rũ những ai có cùng sở thích chụp ảnh, du lịch và khám phá. Càng

THỦ THUẬT HAY

15 ứng dụng dành cho Android đang miễn phí và giảm giá

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho smartphone Android, TCN đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi bị tính phí trở

Hướng dẫn sử dụng máy xay sinh tố đúng cách và an toàn

Máy xay sinh tố hiện nay đã trở nên phổ biến với hầu hết các gia đình, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng thiết bị này sao cho an toàn và đúng cách nhất.

5 cách giảm giật lag khi chơi FO4 hiệu quả nhất

Thật bực bội nếu khi ta đang chơi một trận đấu hay trong Fifa Online 4 thì bất chợt gặp phải sự cố giật, lag, bị out ra khỏi trò chơi. Nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng này và cách khắc phục những lỗi đó thế nào?

Mẹo dùng tính năng kéo thả trên ứng dụng Maps iOS 11

Ứng dụng bản đồ Maps trên iOS 11 sẽ được thừa hưởng tính năng kéo thả (drag-and-drop) từ hệ điều hành mới nhất của Apple. Bạn biết cách sử dụng chưa?

Hướng dẫn xóa dữ liệu Facebook nhưng giữ lại tài khoản

Để khắc phục nhược điểm trên, bạn chỉ cần cài đặt tiện ích Social Book Post Manager tại địa chỉ (nhấn Add to Chrome > Add extension), tương thích với Google Chrome, Cốc Cốc, Yandex, Opera hoặc bất cứ trình duyệt nào

ĐÁNH GIÁ NHANH

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang

Đánh giá HP ProBook 450 G4 - Thiết kế bền bỉ, hiệu năng ấn tượng với CPU Intel Core thế hệ thứ 7

Tiếp nối thành công của dòng laptop doanh nghiệp ProBook, HP tiếp tục ra mắt phiên bản ProBook G4 mới với nhiều cải tiến về thiết kế & hiệu năng mạnh

Đánh giá hiệu năng Vivo Y81: Hoàn toàn mang lại trải nghiệm tốt với giá 5 triệu

Đầu tiên hãy cùng điểm qua cấu hình của Vivo Y81, chiếc smartphone này được trang bị con chip Helio P22, đây hiện là vi xử lý tầm trung mới nhất của Mediatek được sản xuất trên chạy trên quy trình 12nm gồm 8 nhân