Cách in đơn hàng Shopee trên điện thoại đơn giản, nhanh chóng
Nài xe đua GP với nài xe thương mại ngoài đường khác nhau cỡ nào??
Làm một tay nài GP khó như thế nào?

Đầu tiên, không phải bạn 'lái' mà là bạn phải 'nài' 200+ con ngựa...nếu tới đây không hiểu thôi đừng đọc nữa phí thời gian.
Xe GP có thể đạt 350-360 km/h ... nhiều người nghĩ nó đơn giản vì học có thể chạy 200km/h thì chắc 300 cũng vậy...Xin thưa là KHÔNG.
Để mình bắt đầu từ việc so sánh giữa Xe thương mại và Xe đua.
- Xe TM xài hộp số thường với 1 nồi và 2 thắng.
- GP dùng hộp số liên tục (constant mesh gear) không cần dùng nồi khi lên số và sử dụng lá nồi carbon đôi.
- GP dùng thắng đôi trước và thang sau Carbon đòi hỏi khi sử dụng phải khớp với thắng bằng lực máy(engine brake- ai ko hiểu engine brake thì hỏi).

Kế đến, Xe TM xài vỏ thường trong khi GP xài vỏ dính khi khô vì vậy nài phải duy trì đúng nhiệt độ cũng như phân bổ trọng tâm xe.
Xe TM thường là làm mát gió hay két nước nhưng két nước rất nhỏ. Xe GP có két nước khổng lồ để điều tiết nhiệt độ máy.
Xe TM quẹo rất dễ trong khi ở tốc độ cao thì GP cần kỹ thuật power sliding để quẹo.

Để tóm tắt:
1.quick-shifting bike - bạn mỗi ngày phải thay nồi
2. Phải khớp lực thắng Bánh với lực thắng máy... không thì Té
3.Phải quản lý nhiệt độ vỏ nếu không thì trượt.
4. Phải quản lý phân bổ trọng tâm - Không thì té
5.Phải quản lý nhiệt độ máy - Không thì banh máy
6.Managing Radiator Temperature( if you don't your radiators smoke up) Phải quản lý nhiệt độ két nước - Không thì bục két nước.
7. Thuầu thục Power Sliding - Thử ra Power Slide ở 60km/h coi khó như thế nào...sau đó mới biết khó ntn ở 200km/h
Bạn phải làm hết 7 điều này cùng lúc trong khi đang chạy 300km/h và phải chiến đấu với 20 thằng nài khác đang cố hạ bạn ra sau.
Kỹ năng nài GP trong trường hoàn toàn khác với chạy xe TM ngoài đường. Chắc chắn là Không Thể cho bất kỳ ai chưa có kỹ năng đua Sportbike TM tròng track có thể chay GP Biker ở tốc độ vừa (nếu bạn may mắc được chạy thử 1 chiếc)
Bạn có thể bò chậm chậm nhưng nếu muốn bo cua như GP hay chạy gần tới tốc độ của GP thì 99% bạn sẽ sml.
Gia tốc của 1 chiếc GP 250 ngựa là Khủng Khiếp... chiếc xe rung lắc dzữ dội, mắt nhìn sẽ nhoè ra, bánh trứớc dở lên và phản ứng tự nhiên của bạn sẽ là giảm ga.
Khi bạn đến gần điểm THẮNG thì đó là cảm giác dễ sợ nhất Khi chạy gần tới điểm thắng bạn phải đấu tranh căng thẳng với từng sợi cơ trong người để đừng nhả ga mà thắng sớm....thắng quá sớm bạn mất lực trong cua và phải bù ga khi trong apex lúc đang nghiêng- không tốt tí nào.
Nhưng nếu thắng trễ thì khả năng bạn ăn sỏi là rất cao.
Theo cá nhân mình ko biết ngoai đường bạn thắng ntn nhưng thắng trong GP hoàn toàn ngược lại...bạn thắng cực mạnh trước rồi từ từ dìu xe vào cua...bạn sẽ bị ném về phía trước với 1.5G trên chiếc GP chay vỏ slick...ở ngoài đường xe TM chỉ tạo ra 0.7G là hết.
Rồi bạn phải xuống số và thận trọn đếm số. uống thiếu 1 thì ăn sỏi, xuống dư 1 thì khoá bánh sau và trượt.
Bạn phải thắng đủ mạnh để dĩa carbon nóng lên ngay lập tức thì nó mới ăn...nghĩa là bóp thắng thiệt mạnh...ko đủ lực thì ... ăn sỏi. Lúc này thì đít xe siêu nhẹ và nó chỉ muốn trượt đi nếu bạn ko khiển nó.
Cho dù bạn vào cua đúng thì xe cũng không muốn quẹo và phản ứng tự nhiên là Bạn cảm thấy mình quá nhanh...bạn sẽ hoảng và thắng theo phản xạ và chỉ trong tích tắc bạn dựng cái xe đang nghiêng lên và chui thẳng vào sỏi...vì vậy bạn phải chiến thắng phản xạ tự nhiên và nghiêng hơn nữa bằng counter steering
Khác với ngoai đường, bạn phai dòm xa hơn nhiều trong GP, khi xe nghiêng maximum thì đầu gối cùi chỏ cà sát đường và đó là cảm giác tuyệt vói nhất.
Khi ra khoi apex bạn phải xiếc hết ga trong khi xe còn nghiêng 1/3 và cố bám víu lấy 250 con ngựa đang lồng lên...nhưng nếu níu chặt tay lái quá xe sẽ càng giãy hơn nên phải biết vừa niú vừa cân bằng...
Và mọi chuyện lập lại từ đầu ở góc cua kế.
Bạn phải làm vậy 300-350 lần trong 1 chặng đua mà Cấm sai dù chỉ 1 lần. 1 động tác sai là ra khỏi cuộc đua...không có cơ hội thứ 2, không có nút replay như trong Game...tẹ hơn là mất mạng.
Ngoai ra, các đối thủ thường xuyên tạo áp lực vừa Tâm lý lẫn vật lý...đây là trò chơi đòi hỏi thể lực cơ bắp lẫn đầu óc.
Nài GP cần kinh nghiệm và huấn luyện từ năm này sang năm khác...Không phải ai cũng có thể nhảy lên xe đua là chạy... có chay được thì cũng còn xa xa xa xa lắm mới tới gần được level của GP.
Nguồn: Underground Saigon
TIN LIÊN QUAN
Xuất hiện tay thắng NISSIN SAMURAI BRAKE
Vừa qua thị trường đồ chơi xe Việt Nam lại chào đón thêm một sản phẩm mới của thương hiệu Nissin trong phân khúc NISSIN SAMURAI. Sản phẩm lần này được...
Hệ thống Rear Thumb Brake cực kỳ quan trọng khi tay lái vào - ra cua
Đối với những dòng xe PKL, điển hình là những dòng sportbike cao nhất là supersport. Khi người lái ôm cua ở tốc độ cao, họ phải cần phanh trước và trong cua tuy khi người lái ôm cua thì người của phải nghiêng theo, điều này làm khó khăn cho chân
Khám phá về hệ thống phanh và kỷ thuật phanh trong MotoGP
Một chiếc xe đua thì ngoài động cơ mạnh ra thì còn cần phải có một hệ thống thắng an toàn và đủ độ tin cậy để giúp chiếc xe giảm tốc độ một cách nhanh và mượt mà nhất. Có thể nhắc đến thắng thì ai cũng sẽ nghĩ ngay đến cái tên nổi tiếng nhất, đó là
Bí mật của Ducati Desmosedici GP trên đường đua MotoGP là gì?
Bí mật mà chúng ta đang nhắc tới đó chính là công nghệ Rear Thumb Brake, tức phanh bánh sau bằng ngón cái trái. Trước kia công nghệ phanh này thử nghiệm còn sơ xài, dùng cả pen đạp sau đem lại ghi đông và làm việc qua các đòn bẫy, tuy nhiên nay đã
Yamaha MT-10 SP 2022 trình làng, thông số sánh ngang Superbike R1M
Yamaha MT-10 SP 2022 mới vừa ra mắt có thể được xem là một trong những mẫu nakedbike hàng đầu phân khúc tại thời điểm này. Giới truyền thông khẳng định...
Suzuki Hayabusa 2021 và Kawasaki Ninja H2 trên bàn cân thông số
Suzuki Hayabusa 2021 vừa ra mắt đã nhận được sự quan tâm nồng nhiệt từ người hâm mộ mô tô 2 bánh trên toàn thế giới và hôm nay hãy cùng diễn đàn 2banh.vn so sánh mẫu xe đang HOT này với đối thủ nặng ký Kawasaki Ninja H2. Suzuki Hayabusa 2021 và
Công nghệ gì của MotoGP có thể đem xuống cho xe thương mại?
Đã có rất nhiều công nghệ từng được nghiên cứu trên đường đua MotoGP và giờ đây đã có mặt tại các mẫu xe thương mại từ cao cấp cho đến phổ thông như những điều nhỏ nhỏ nhất như dàn áo từ Carbon chẳng hạn, ngày xưa vật liệu này chỉ được dùng cho các
Yamaha R1M phiên bản đặc cách sặc mùi Carbon World
Đằng sau tuổi đời thành công của Yamaha R1 là phiên bản R1M giới hạn chỉ 500 chiếc tại thị trường Châu Âu mà chúng ta đang nhắc tới trong bài viết. Tương tự bộ đôi H2 và H2R của Kawasaki, Yamaha R1M sinh ra để dành cho đường đua, mang nhiều công
THỦ THUẬT HAY
Giới thiệu về cơ sở dữ liệu - Database
Microsoft Access là công cụ tạo và quản lý cơ sở dữ liệu. Để hiểu về Access trước hết bạn phải hiểu về cơ sở dữ liệu (database).
Những điều cần biết khi chọn mua mainboard
Chọn bo mạch chủ hay mainboard, motherboard cần chú ý rất nhiều vấn đề. Nếu đang lựa chọn bo mạch chủ để tự build máy tính thì đây là những điều bạn cần biết.
Hướng dẫn khắc phục lỗi không thể gửi SMS hay kích hoạt chế độ iMessage trên iOS
Đôi khi trong quá trình sử dụng (thay đổi SIM) hoặc tiến hành nâng cấp và hạ cấp phiên bản iOS có thể phát sinh lỗi 'mất trung tâm tin nhắn', khiến cho bạn không thể gửi SMS hay kích hoạt chế độ iMessage trên thiết bị
Cách thiết lập cấu hình trên BlueStacks 3
BlueStacks 3 ra đời được cho là sự nâng cấp đáng giá từ BlueStacks 2 khi mà nó đã không đủ khả năng để chống chọi lại các kẻ thù như Nox hay Droid4x với rất nhiều nâng cấp, tải tiến.
Hướng dẫn tra cứu số điện thoại bằng Google, Facebook
Bạn bỏ lỡ một cuộc gọi từ một số điện thoại mà bạn không biết. Thật may nếu đó là một kẻ lừa đảo, nhưng cũng có thể là một doanh nghiệp hợp pháp hoặc một người mà bạn biết. Thay vì nghe điện thoại hoặc gọi lại, có một
ĐÁNH GIÁ NHANH
Trên tay LG V30: màn hình OLED đẹp, không rỗ, thiết kế hoàn thiện như Samsung
LG V30 có màn hình OLED đẹp, màu sắc rực rỡ, không rỗ và ít ám màu. So với màn hình Amoled (cũng là một dạng OLED) hiện nay trên thị trường thì khả năng hiển thị vượt trội hơn.
Đánh giá thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser: gần 18 tiếng sử dụng hỗn hợp
Dù chỉ sở hữu viên pin dung lượng 3000mAh nhưng thử nghiệm thực tế cho thấy thời lượng pin Asus Zenfone 3 Laser rất ấn tượng.
Đánh giá Oppo A39: Hiệu năng khá, selfie tốt
Smartphone kế nhiệm A37 nhấn đến một số điểm như hiệu năng với cùng con chip và RAM 3 GB giống mẫu F1s hay camera selfie, phần mềm được tinh chỉnh tốt.