Công nghệ Rear Thumb Brake hay còn gọi là phanh sau bằng ngón tay. Đây là công nghệ dựa trên nhu cầu của tay đua trong đường đua MotoGP, nó cực kỳ quan trọng khi các tay đua vào - ra cua. Công nghệ này cũng chuẩn bị được tung ra thị trường lên các mẫu xe thương mại.
Hệ thống Rear Thumb Brake cực kỳ quan trọng khi tay lái vào - ra cua.
Đối với những dòng xe PKL, điển hình là những dòng sportbike cao nhất là supersport. Khi người lái ôm cua ở tốc độ cao, họ phải cần phanh trước và trong cua tuy khi người lái ôm cua thì người của phải nghiêng theo, điều này làm khó khăn cho chân phải khi tiếp cận với cần phanh sau. Đây cũng là lý do vì sao công nghệ Rear Thumb Brake ra đời để ngón tay cái trái có thể phanh sau mà không cần tới cần phanh sau.
Tay phanh sau nằm ở bên phải, thuận tiện cho ngón tay cái tiếp cận dễ dàng.
Công nghệ Rear Thumb Brake được hãng Brembo chia làm 2 loại: 1 dùng cho heo dầu 4 piston đối xứng và 1 dùng cho heo dầu 2 piston đối xứng. Tuy nhiên cách dùng heo dầu 2 piston đối xứng sử dụng nhiều hơn.
Cách sử dụng cho heo dầu 4 piston đối xứng.
Cách sử dụng cho heo dầu 2 piston đối xứng.
Tương lai công nghệ này sẽ được áp dụng cho các xe thương mại trong thời gian tới theo lời của hãng Brembo.
Nguồn : http://www.2banh.vn/threads/cong-nghe-rear-thumb-brake-la-gi-vi-sao-no-quan-trong-va-chuan-bi-ra-mat-thi-truong.90740/