Sonic độ tới nái trông vô cùng nóng bỏng với vẻ ngoài trần trụi
Món đồ chơi chiếm hữu một không gian lớn trên dàn tay lái chính là cùm thắng Brembo RCS 17 Corsa Corta, có giá lên đến hơn 7 triệu đồng ở thời điểm hiện tại. Khi gắn lên chiếc Sonic độ, món đồ chơi này cho phép người sử dụng có thể dễ dàng điều chỉnh được chức năng chỉnh chế độ thắng. Chứ không bị che lấp đi như trên những mẫu xe có phần dàn áo phủ rộng khắp tay lái.
Cùm đề Domino đã được trang bị để thay thế cho cùm đề nguyên bản, mẫu cùm đề vừa tích hợp nút tắt máy nhanh vừa nhỏ gọn để phục vụ mục đích bố trí chiếc cùm ga TZM xịn sò. Món đồ chơi giúp hành trình ga trở nên ngắn hơn, đem tới độ bốc trong những pha tăng tốc.
Vì chiếc Sonic độ đã được nâng cấp phần ly hợp nên chủ nhân đã không muốn trang bị cho xế cưng bất kì dòng cùm côn nào khác mà giữ lại cùm côn zin. Để thao tác điều chỉnh nồi trở nên dễ dàng hơn, không mất nhiều thời gian trong quá trình bảo dưỡng cũng như kiểm tra.
Phong cách căm đùm niềng đã thay thế hoàn toàn bộ mâm nguyên bản để đem tới cho dàn chân trọng lượng nhẹ hơn và có thể đi kích cỡ vỏ nhỏ hơn để có được sự linh hoạt. Niềng nhôm mà anh chủ chọn lựa là niềng nhôm ComStar, lạ mắt và có phần độc hơn các mẫu niềng Excel Asia phủ sóng rộng rãi.
Đối với chú heo Brembo 4 piston của chiếc Sonic độ, khi kết hơp cùng với dàn chân căm đùm niềng thì nhất định phải cần những chiếc pát nhôm CNC canh chỉnh tỉ mỉ để tránh xảy ra tình trạng căm bên trong cạ cấn vào chân căm. Dĩ nhiên chiếc đĩa Brembo Oversize bên cạnh cũng cần có một bộ lòng đĩa CNC lõm vào trong để đưa mặt đĩa ra ngoài, nhằm mục đích tạo ra khoảng trống đủ lớn.
Ở dàn chân sau, hệ thống thắng của xe không được chăm chút nhiều như dàn chân trước. Bù lại, chủ nhân đã bo ra số tiền hơn 10 triệu đồng để gắn cho xế cưng cây phuộc Ohlins hàng hiệu. Nhằm mục đích tăng độ êm ái và ổn định trong quá trình vận hành. Bộ gắp phía dưới cây phuộc được làm bằng nhôm nên sẽ có trọng lượng nhẹ hơn gắp zin, chiều dài nhỉnh hơn cũng sẽ hạn chế tình trạng sàn lắc khi đề pa.
Phần lòng của xi lanh bên trong hiện đã được thay đổi kết cấu để vận hành được với trái piston 62mm, đây chính là bài độ 'lòng tháp' mà anh em chơi xe vẫn hay truyền miệng. Khi nhìn bằng mắt thường, rất khó để nhận ra vì phần vỏ lòng không hiện hề hiện những logo thương hiệu như lòng đồ chơi.
Cũng nằm trong bài độ 62mm, chiếc Sonic độ còn sở hữu nhiều phụ tùng hiệu suất cao như: Két nước X1R, mobin sườn Redleo, cây pô AHM M3 Titan,...
Hình ảnh tổng thể chiếc Sonic độ...
Chủ nhân : Nguyễn Duy Tân - Chụp ảnh : Nguyễn Phước