Tuyệt tác Ex 135 độ phá đảo thế giới ảo với cục máy 65 tự do
Tuyệt tác Ex 135 độ phá đảo thế giới ảo với cục máy 65 tự do
Khi đã yêu mến trường phái Ex 135 độ, chắc chắn sẽ không có bất kì ai trong chúng ta không biết về dòng đời Yamaha Exciter 135 côn tay xuất hiện ở nước ta vào thời điểm năm 2009 đến cuối năm 2010. Một trong những dòng xe côn tay chính hãng đầu tiên tại Việt Nam, mê hoặc người tiêu dùng bằng kiểu dáng đầy thanh thoát và hộp số vuông 4 cấp đem đến cảm giác lái thể thao khó mà cưỡng lại.
Với tất cả tình yêu của mình dành cho dòng xe này, anh Ôn Chí Trường đã quyết định tự tay dọn nên một tác phẩm Ex 135 độ hết bài hoàn hảo đến từng chi tiết nhỏ nhất. Từ ngoại hình tới động cơ, từng bộ phận đều được anh ấy chăm chút một cách điệu nghệ.
Để giúp anh em đỡ phải bị choáng ngợp bởi độ khủng của chiếc Ex 135 độ, mình sẽ bắt đầu giới thiệu từ dàn tay lái trước để anh em có thể tiện bề tham khảo.
Đầu tiên các bạn có thể thấy phần dàn áo ở chóa đèn lái phía trước đã trải qua một công đoạn cắt gọn kỳ công, nhằm để lắp đặt cùm thắng Brembo RCS 17 Corsa Corta. Dòng cùm thắng mang trong mình trái piston 17 ly, hứa hẹn đem tới cảm giác bóp thắng êm dịu cho tất cả dòng heo 2 piston lẫn 4 piston.
Đằng sau cùm thắng hàng hiệu là cùm ga Domino 2 dây ga dưới phiên bản màu vàng đồng, đi kèm ống ga Titan sặc sỡ. Có thể đem tới khả năng tăng tốc hiệu quả hơn thông qua cách thức rút ngắn hành trình ga.
Khi dọn Ex 135 độ, mình chắc chắn rằng đa số mọi anh em đều yêu thích cặp cùm công tắc NVX hơn là cùm công tắc nguyên bản vì vẻ ngoài góc cạnh của nó. Chưa hết cùm công tắc NVX còn có thêm một nút nhấn ở bên tay phải, cho phép người sử dụng bổ sung thêm chức năng tắt máy nhanh.
So với đồng hồ nguyên bản, rõ ràng đồng hồ Uma Racing trên xe trông thu hút và nịnh mắt hơn rất nhiều nhờ sở hữu lối hiển thị analog kết hợp màn hình LCD. Chưa kể nó còn gắn hoàn toàn như zin, không cần phải chỉnh sửa lại bợ cổ như nhiều mẫu đồng hồ đồ chơi khác.
Dù trang bị một mẫu cùm côn dây hàng hiệu, nhưng anh Trường đã khéo léo đánh lừa người xem khi bổ sung một ống dầu trong suốt phía dưới chân kính CRG. Làm cho nhiều người nghĩ rằng anh ấy đã nâng cấp côn dầu cho xế cưng của mình.
Và mẫu cùm côn dây mà mình vừa đề cập tới ở trên chính là cùm côn Brembo Hodaka, hay còn gọi là cùm côn Brembo Billet vì vốn dĩ phần thân cùm và bản lề của cùm côn này được chế tác từ vật liệu nhôm Billet đắt đỏ.
Không chỉ có khả năng cắt côn chuyển số mượt mà, cùm côn Brembo Billet còn đem tới cho dàn tay lái một vẻ đẹp cân xứng vô cùng hài hòa khi kết hợp cùng các phiên bản cùm thắng của nhà Brembo như Brembo RCS 17 Corsa Corta ở bên kia.
.
Hiệu năng ánh sáng mạnh mẽ hiện tại của chiếc Ex 135 độ đến từ chóa đèn LED Zhipat 2 tầng, món đồ chơi được rất nhiều anh em chơi Exciter 135 4 số ưa chuộng. Dòng chóa đèn này đang được phân phối chính hãng ở Shop2banh.vn với giá 1,29 triệu đồng.
Dàn chân cũng là một nơi được anh Trường vô cùng ưu ái khi nâng cấp hàng loạt những món đồ chơi kinh điển, có thể làm cho người nhìn chết mê chết mệt ngay từ những ánh nhìn đầu tiên. Một trong số đó phải kể tới cặp mâm Daytona trị giá hơn 12 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.
Mâm Daytona không chỉ sở hữu vẻ bề ngoài sắc sảo mà còn có trọng lượng nhẹ hơn hẳn mâm zin, được mệnh danh là dòng mâm đúc nhẹ nhất thị trường hiện tại dành cho những dòng xe phân khối nhỏ. Vị chủ nhân chịu chơi của chúng ta đã tinh tế nhấn nhá cặp mâm này bằng van vòi RCB CNC.
Để tạo nên nét đẹp độc lạ riêng cho chiếc Ex 135 độ này, anh Trường đã hoàn toàn không sử dụng những dòng heo Billet đại trà như: Brembo Billet, Frando Billet, Anchor Billet,...Mà lại chọn riêng cho xế cưng chú heo AP Racing Billet phiên bản 2 piston.
AP Racing Billet 2 piston cũng có cấu tạo từ nhôm Billet, sử dụng công nghệ CNC để tạo hình như tất cả đối thủ ở trên. Nhưng nó lại khiến các tay chơi ấn tượng ở chỗ nước da nhám đặc trưng, một điểm độc đáo mà chỉ mình những dòng heo AP Racing mới có.
Heo AP Racing Billet 2 piston mang trên mình kích thước vô cùng nhỏ gọn, hạn chế tối đa nguy cơ cạ cấn vào nan mâm nhưng vẫn đem tới hiệu suất thắng mạnh mẽ và không kém phần dứt khoát. Chú heo AP Racing còn có 2 người cộng sự nữa là đĩa thắng Galfer KTM và dây Hel bấm đầu Earl's.
Dàn chân sau nay đã được củng cố bằng cây phuộc Ohlins bình dầu, sản xuất cho tất cả dòng đời Exciter 135 với chiều cao tương tự như zin. Để có thể đảm bảo được độ bền của phuộc cũng như giữ giá trị cho nó, mình nghĩ anh em nếu sở hữu dòng phuộc này thì cũng nên lắp đặt một miếng mica che chắn để ngăn chặn bụi bẩn và cát đất xâm nhập vào ti phuộc.
Đèn hậu nguyên bản đã hoàn toàn bị thế chỗ bởi đèn hậu Wiz, dòng đèn hậu vô cùng cao cấp và được các anh em chơi Ex 135 độ ngày đêm mơ ước. Bên trên đèn hậu còn có một chiếc tay dắt ốp Carbon bóng bẩy.
Liền mạch cùng chiếc tay dắt phía trên, che sên Yamaha X1R bên dưới nay cũng đã được ốp Carbon. Đây là một dòng che sên được tất cả anh em chơi mọi dòng xe Yamaha Exciter vô cùng ưa chuộng vì vẻ ngoài bắt mắt của nó.
Do đã nâng cấp một bài độ cực khủng cho chiếc Ex 135 độ, nên để đảm bảo an toàn thì anh Trường đã không ngần ngại gì mà nâng cấp một cây trợ lực sườn Ohlins đen. Giao cho nó nhiệm vụ ghì chặt tay lái ở tốc độ cao, hạn chế tối đa nguy cơ chao đảo tay lái nguy hiểm.
Ngoài mobin sườn MSD có tác dụng tối ưu hóa quá trình đánh lửa, anh em có thể thấy rằng bên cạnh cây trợ lực Ohlins đen còn có sự xuất hiện của chiếc bình xăng Keihin FCR huyền thoại. Có giá trị lên tới khoảng 13 triệu đồng, dòng bình xăng nổi tiếng với khả năng cung cấp nhiên liệu triệt để cho những cục máy khủng.
Hiện động cơ của chiếc Ex 135 độ này đã được nâng cấp triệt để với bài độ 65 tự do, sở hữu nhiều phụ tùng hiệu suất cao đến từ thương hiệu Uma Racing nổi tiếng. Khi nâng cấp bài độ 65 tự do này, nếu muốn đề máy một cách ngọt ngào thì bạn cần phải bổ sung thêm một củ đề TA Racing để làm được điều đó.
Trên cục máy này có hai chi tiết làm cho mình vô cùng thích thú, một là cổ pô Titan sặc sỡ nhét vào cổ pô zin vừa đảm bảo khả năng xả khí mà còn giữ được âm thanh trầm ấm vừa phải. Hai là chiếc nắp lọc nhớt tiện CNC độc đáo, khó mà đụng hàng với bất kì chiếc xe nào.
Đó là tất cả những gì mình biết về siêu phẩm Ex 135 độ này, trước khi tạm biệt thì mình xin mời các bạn chiêm ngưỡng vài góc ảnh tổng thể về nó...
Nguồn ảnh : Ôn Chí Trường
TIN LIÊN QUAN
Exciter 2010 độ kiểng cực độc với sắc màu ' tắc kè bông '
Exciter 2010 độ dưới đây đã khoác cho mình bộ cánh đầy nổi bật với sắc màu tựa như 1 chú ' tắc kè bông ' đi theo đó là hàng loạt đồ chơi kiểng khiến xe trở nên đầy cứng cáp . ...
Cận cảnh Exciter 155 VVA : 'Tiểu R1' sở hữu những vũ khí gì để xưng vua?
Exciter 155 VVA là chiếc xe đang được anh em chơi xe quan tâm nhất hiện tại sau màn xuất hiện đầy ngoạn mục của nó. Những trang bị đầy hiện đại trên xe đã làm cho tất cả mọi người có mặt ở đó hết sức bất ngờ và trầm trồ, lần này Yamaha thật sự đã
Yamaha Exciter độ tới nái sở hữu diện mạo đẹp như mơ!
Chủ đề Exciter độ trên diễn đàn 2Banh.vn sẽ một lần nữa trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự góp mặt của chiếc Exciter độ ngày hôm nay! Một chiếc...
Exciter 2010 độ kiểng ấn tượng đầy sức hút của biker Đồng Nai
Chiếc Exciter 2010 độ kiểng dưới đây đã có sự lột xác nhẹ nhàng đầy ấn tượng khi trang bị 1 số món đồ chơi kiểng đầy cứng cáp . ...
Exciter 155 VVA ra mắt được lột xác hoàn toàn xứng danh 'Tiểu R1'
Exciter 155 VVA đã chính thức 'chào sân' thị trường Việt Nam vào buổi tối ngày hôm nay trong sự chào đón nhiệt tình người hâm mộ. Sở hữu tất cả những công nghệ tối tân của Yamaha cùng với mức giá cực 'mềm'. Exciter 155 chắc chắn sẽ là chiếc xe 'gây
Exciter độ tới nóc khiến anh em mê xe ngưỡng mộ
Em Exciter độ đầy sức hút dưới đây thuộc dòng đời 2009-2010, một dòng đời được anh em mê xe săn tìm nhiều nhất trong tất cả những đời Exciter. Lí do mà nó được yêu thích tới như vậy là vì sở hữu kiểu dáng nhỏ gọn, động cơ vận hành êm ái và nhẹ
Exciter 2010 độ đẹp vi diệu đến từ miền Tây
Exciter 2010 là một trong những mẫu xe côn tay của nhà Yamaha để lại nhiều cảm xúc cho anh em chơi xe, mới đây một biker ngụ tại miền Tây đã chi một số...
Yamaha Sirius độ mạnh tay với đồng hồ hiển thị LCD của Exciter 2010
Dù thay đổi khá nhiều chi tiết trên xe nhưng chủ xe vẫn giữ nguyên vẹn thiết kế đậm đà, giản dị ở dàn áo, đi kèm đó là những món đồ chơi kiểng giản đơn đến từ nhưng thương hiệu tên tuổi ở Đông Nam Á như: Racing boy, YSS ...
THỦ THUẬT HAY
Cách tải Rom Xiaomi về điện thoại đơn giản và nhanh chóng nhất (Update 2023)
Up Rom Xiaomi là một trong những thao tác cần thiết giúp người dùng dễ sử dụng hơn như: Tối ưu hoá giao diện, cảm biến vân tay, theo dõi sức khoẻ, nâng cao bảo mật,... và rất nhiều tính năng nổi bật khác. Vì vậy, trong
Cách đồng bộ hóa dữ liệu Y tế iCloud trong iOS 11
Bây giờ, Apple cho phép bạn đồng bộ dữ liệu sức khỏe của bạn ở iCloud trong iOS 11 trên iPhone và iPad.
7 lựa chọn miễn phí thay thế tốt nhất cho Google Now Launcher mà bạn nên thử qua
Google Now Launcher là bộ giao diện được nhiều người yêu thích bởi sự nhẹ nhàng và thuần gốc nhất. Tuy nhiên, theo một số thông tin thì trong thời gian tới Google sẽ gỡ bỏ hoàn toàn launcher này ra khỏi kho ứng dụng
Cách làm thanh taskbar Windows 10 trong suốt trong tích tắc
Trên Windows 10, Microsoft không cho phép người dùng làm thanh taskbar trong suốt hoàn toàn như Win 7 được. Tuy nhiên, mình xin hướng dẫn các bạn...
Thông tin SMTP, IMAP và POP của các nhà cung cấp
Với sự ra đời của công nghệ di đọng việc sử dụng hòm thư điện tử khá phổ biến sau đây TCN sẽ cung cấp cho các bạn thông tin SMTP/POP3/IMAP của các nhà dịch vụ internet lớn hiện nay
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá chi tiết Asus Zenbook UX330UA giá 750 USD
Thiết kế của Asus ZenBook UX330UA không giống với người tiền nhiệm UX305UA. Nó mỏng hơn 1/10 inch và chỉ nặng 1,18 kg nhưng bạn sẽ không nhận thấy sự khác biệt này nếu không đặt hai chiếc laptop ở cạnh nhau.
Trên tay Sharp R1, R1s và Pi với mức giá lần lượt là 4.3tr, 4.8tr và 3tr
R1s là chiếc máy đắt nhất trong 3 máy với điểm nhấn là camera kép và viên pin lên đến 5000mAh. R1 là phiên bản rút rọn của R1s, không có camera kép nhưng vẫn sở hữu viên pin lớn 4000mAh.