Cận cảnh Exciter 155 VVA : 'Tiểu R1' sở hữu những vũ khí gì để xưng vua?

Exciter 155 VVA là chiếc xe đang được anh em chơi xe quan tâm nhất hiện tại sau màn xuất hiện đầy ngoạn mục của nó. Những trang bị đầy hiện đại trên xe đã làm cho tất cả mọi người có mặt ở đó hết sức bất ngờ và trầm trồ, lần này Yamaha thật sự đã không làm cho người hâm mộ thất vọng!

Cận cảnh Exciter 155 VVA : 'Tiểu R1' sở hữu những vũ khí gì để xưng vua?

Cận cảnh Exciter 155 VVA : 'Tiểu R1' sở hữu những vũ khí gì để xưng vua?

​Trong buổi tối ngày 29/12/2020, Yamaha Việt Nam đã giữ đúng lời hứa của mình khi cho ra mắt siêu phẩm 'Tiểu R1' - Exciter 155 VVA đến với thị trường xe máy Đông Nam Á. Hiện tại Việt Nam là nước đầu tiên có sự xuất hiện của Exciter 155 VVA.
Exciter 155 VVA được thừa kế lại tất cả những tinh túy của người đàn anh SuperbikeYamaha R1. Nhưng 'cái hồn' ấy lại nằm trong một hình dáng nhỏ bé hơn, một mẫu Underbone thể thao có thiết kế táo bạo và phù hợp với mọi nhu cầu khác nhau. Có lẽ đó chính là lí do mà Yamaha Motor Việt Nam lại gọi Exciter 155 VVA là 'Tiểu R1'.
Không chỉ có kiểu dáng đẹp, Exciter 155 VVA còn ẩn chứa rất nhiều công nghệ tối tân. Đem tới cho chủ nhân sự thích thú và phấn khích trong quá trình sử dụng.


​Điển hình như 'quả' đèn lái của Exciter 155 VVA được tích hợp cả công nghệ chiếu sáng LED, đem tới ánh sáng mạnh mẽ cùng với khả năng tiết kiệm điện vượt xa bóng đèn halogen.
Với thiết kế đèn ở ngay trên phần tay lái, Exciter 155 VVA sẽ tối ưu được luồng ánh sáng khi vào cua hoặc bẻ lái. Giúp cho chủ nhân có thể quan sát được những chướng ngại vật trước mặt để kịp thời xử lí.
Chiếc ốp mão dày dặn cũng là một điểm nhấn rất nổi bật trên dàn đầu của Exciter 155 VVA, nó làm ngoại hình chiếc xe trông đặc biệt và nổi bật hơn hẳn so với những đối thủ cùng phân khúc. Khiến cho mình liên tưởng tới chi tiết kính chắn gió trên những mẫu Sportbike.



​Khi bật pha lên, hai hốc đèn LED bên dưới mặt nạ của Exciter 155 VVA sẽ sáng lên đem tới ánh sáng mạnh mẽ hơn khi đi vào ban đêm.
Dời đè pha xuống mặt nạ chính là một nước đi sáng suốt của Yamaha đối với Exciter 155 VVA, thể hiện được sự tinh tế trong văn hóa của người Nhật Bản. Tránh làm cho những người đi đối diện cảm thấy khó chịu vì bị đèn pha chiếu thẳng vào mặt.
Dĩ nhiên mình cũng sẽ không quên giới thiệu luôn dãy đèn Demi LED của Exciter 155 VVA. Đây chính là một trong những thiết kế được thừa hưởng từ Yamaha R1. Nó sẽ làm cho tổng thể trở nên sắc sảo và thu hút hơn bao giờ hết.


Exciter 155 VVA có dàn áo ôm sát vào động cơ và khung sườn, nâng cao tính gọn gàng và linh hoạt trong kiểu dáng của xe. Vẫn giữ được những đường nét gân guốc và cơ bắp, nhưng những kĩ sư của Yamaha đã tính toán sao cho giảm bớt lực cản gió và tối ưu hóa khí động học khi chiếc xe di chuyển ở tốc độ cao.
Ở cánh yếm 2 bên của Exciter 155 VVA, có sự bố trí của rất nhiều hốc gió nhằm hỗ trợ cho quá trình tản nhiệt gián tiếp của xe diễn ra tốt hơn. Đối với anh em đam mê độ xe, đây chính là nơi hoàn hảo để bắt trợ lực sườn.

​Phần yên dành cho người lái trên Exciter 155 VVA có diện tích 'xâm lấn' phần yên phía sau tạo cho người nhìn có cảm giác yên chia ra 2 tầng.
Nếu là người lái thì chiếc yên này sẽ rất thoải mái khi đi xa. Nhưng đối với người ngồi sau thì nó sẽ hơi 'khó chịu'. Nhưng đây cũng là một điều bắt buộc để đánh đổi cho kiểu dáng thể thao và dứt khoát.

Exciter 155 VVA có cụm đèn hậu và dè sau được lấy ý tưởng từ thiết kế của Yamaha R1 với những đường nét cắt xẻ vuốt nhọt 'nịnh mắt'. Tăng cường nét thể thao trong tổng thể của chiếc xe.

Exciter 155 VVA sở hữu cụm đồng hồ LCD được thiết kế hoàn toàn mới với lối hiển thị sắc nét, thu hút sự chú ý tối đa của người lái với kiểu báo tua lên dốc đậm chất xe đua.
Hai bên cụm đồng hồ này là một cặp cùm công tắc rời đã xuất hiện từ đời Exciter 150 2019 với hai tính năng nổi trội là passing và tắt/mở nhanh động cơ.

​Ở phiên bản Cao cấp và phiên bản GP thì Exciter 155 VVA còn được trang bị ổ khóa Smartkey và cổng sạc tẩu thuốc. Đem tới khả năng chống trộm tối và sự tiện nghi cần thiết cho chủ nhân khi cần sạc pin những thiết bị điện tử.
Hai trang bị trên đã làm cho Exciter 155 VVA khác biệt hẳn so với các đối thủ cùng phân khúc. Một chiếc Underbone thể thao đầu tiên có những trang bị đem đến sự tiện nghi cho người sử dụng.

​So với Exciter 150, Exciter 155 VVA có hành trình côn ngắn hơn 10mm nhưng vẫn giữ được cảm giác bóp côn nhẹ nhàng êm ái. Thay đổi này đã giúp cho quá trình chuyển số diễn ra ngắn hơn, đồng thời mang tới cảm giác lái tốt hơn cho chủ nhân.

​Theo công bố của Yamaha Việt Nam thì Exciter 155 VVA hiện đang có một cặp phuộc trước dài hơn 10mm so với phuộc trước của Exciter 150 (từ 90mm lên 100mm). Hứa hẹn sẽ cải thiện tiếng kêu 'cụp cụp' khi đi vào ổ gà và mang tới cảm giác lái đầm chắc khi ở tốc độ cao.

​Từ heo trước 1 piston của Exciter 150, Yamaha đã nâng cấp cho Exciter 155 VVA một chú heo 2pis nâng cao đáng kể sức mạnh kìm hãm phanh của xe. Đồng thời nó cũng làm cho diện mạo dàn chân trông cứng cáp và mạnh mẽ hơn hẳn.

​Với mức giá nằm ở mức phổ thông, nhiều người vẫn không thể tin là Exciter 155 VVA lại được ưu ái trang bị bộ nồi Assist & Slipper Cluch - Một trang bị được thừa hưởng từ người đàn anh R15.
Tác dụng chính của nó là làm cho khả năng bám côn của các lá bố và lá sắt trở nên tốt hơn, chống trình trạng trượt côn lỡ số. Khi dồn số gấp, nó còn triệt tiêu tình trạng trượt bánh sau nguy hiểm dẫn đến té ngã cho các tay nài.

​Nếu tìm hiểu sâu vào khối động cơ của Exciter 155 VVA thì bạn sẽ nhận ra được hàng tá những công nghệ hoàn toàn mới chưa xuất hiện trên bất kì mẫu xe côn tay nào, ví dụ như:
  • Hệ thống van biến thiên vô cấp (VVA).
  • Hộp lọc gió thẳng đứng theo kiểu mới và co gió nhôm rộng.
  • 4 bản đồ đánh lửa tùy biến theo cấp số tương tự.
  • Áp dụng công nghệ phủ carbon kim cương của mẫu xe.
  • Tăng góc phun và số lỗ phun xăng tương tự.
Đặc biệt trên xe còn có hộp số 6 cấp, đem tới cảm giác lái thể thao và mạnh mẽ hơn ở những dãy tốc độ cao. Nhờ tất cả các công nghệ trên, Exciter 155 VVA đã có công suất tối đa 17,7 HP đạt ở ngưỡng tua 9.500 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 14,4 Nm tại 8.000 vòng/phút.

​Ở giữa hai cánh yếm của Exciter 155 VVA là một miếng nhựa nhám to lớn có dạng lưới. Hạn chế tình trạng sỏi đá văng vào động cơ. Nhưng vẫn đảm bảo lượng gió lưu thông tốt qua những khe tản nhiệt.

Exciter 155 VVA sẽ được mở bán chính thức vào ngày 6/1/2021 với 3 phiên bản : Tiêu Chuẩn, Cao Cấp, Xanh GP có mức giá đồng loạt như sau:

TIN LIÊN QUAN

Exciter thế hệ tiếp theo với những gợi ý ban đầu

Yamaha Exciter là dòng xe underbone thể thao của Yamaha tại thị trường Việt nam. Exciter cho tới nay đã tới 3 thế hệ đã được biến đổi: 2 đời Yamaha Exciter 135 và 1 đời Yamaha Exciter 150. Mới đây, nhân sự kiện Yamaha MiniGP vừa được diễn ra Yamaha

Giá bán mới nhất của mẫu xe Yamaha Exciter 155 VVA

Hiện nay giá bán của mẫu xe Yamaha Exciter 150 đang có xu hướng giảm khá mạnh. Phiên bản Yamaha Exciter 155 VVA lại có giá bán tăng cao. Các đại lí của Yamaha, thì giá bán của mẫu xe Yamaha Exciter đang có xu hướng tăng trở lại. Phiên bản Yamaha...

Yamaha Exciter 155 VVA 2022 bổ sung màu sắc mới tại Việt Nam

Yamaha Việt Nam vừa giới thiệu đến người dùng trong nước các tùy chọn màu sắc mới cho mẫu xe côn tay ăn khách Exciter 155 VVA. Cụ thể, Yamaha Exciter 155 VVA màu mới sẽ có mặt trên 3 phiên bản gồm bản Tiêu chuẩn, bản Cao cấp, và bản GP. Yamaha

Yamaha Exciter 2019 có thêm phiên bản Movistar, giá 48 triệu đồng

Yamaha Việt Nam vừa đưa ra thị trường thêm một phiên bản Yamaha Exciter Movistar mới và một phiên bản kỷ niệm 20 năm. Hai phiên bản mới có giá đắt hơn Yamaha Exciter 150 RC và Yamaha Exciter GP.

Yamaha Exciter 155 VVA 2022 bổ sung màu mới, giá không đổi

Yamaha Motor Việt Nam mới đây đã bổ sung vào danh sách các sản phẩm bán ra 2 sản phẩm mới là Yamaha Exciter 155 VVA phiên bản Tiêu Chuẩn màu mới và Yamaha Exciter 155 VVA phiên bản Cao Cấp màu mới trên website chính thức. Như vậy, khách hàng có

Yamaha Exciter và NVX thêm màu mới cam đen đón 2018

Nhân dịp năm mới 2018 đang đến gần, Yamaha Motor Việt Nam vừa tung thêm màu cam đen mới cho Exciter RC và NVX 155 ABS phiên bản giới hạn (Limited), với giá không đổi.

Xe côn tay SYM VF 185 "ăn đứt" Yamaha Exciter và Winner X nếu về Việt Nam

Trong phân khúc xe côn tay tại Việt Nam phải kể đến các mẫu xe như Yamaha Exciter 155 VVA, Honda Winner X, Suzuki Raider Fi... Bên cạnh đó có một nhân tố nữa, tuy nhiên chưa xuất hiện tại nước ta mà chỉ phân phối tại thị trường Đông Nam Á, chính là

Giá bán mới nhất của mẫu xe Yamaha Exciter

Với tình hình dịch bệnh hiện tại, giá bán của mẫu xe Yamaha Exciter đã bước vào giai đoạn giảm giá sâu. Khoảng nửa năm nay các đại lí cũng như các cửa hàng bán được số lượng mẫu xe Yamaha Exciter 150 bán ra khá ít, còn mẫu xe Yamaha Exciter 155

THỦ THUẬT HAY

Cách ghép ảnh "Dậy thì thành công" đang hot trên facebook

Dạo gần đây, Facebook đang xuất hiện rầm rộ trào lưu Puberty Challenge, nói dễ hiểu là khoe ảnh thời 'dậy thì' cách đây 10 năm hay một mối thời...

Cách tắt đồng bộ ảnh Viber trên máy tính và điện thoại

Theo thiết lập mặc định, ứng dụng Viber sẽ tự động đồng bộ tập tin media trên tài khoản Viber điện thoại và phiên bản Viber trên máy tính.

Cách quay video màn hình, webcam bằng tiện ích ViewedIt

ViewedIt là tiện ích cài đặt trên Chrome có tính năng quay video màn hình, webcam trong vòng 1 giờ đồng hồ, thu âm, chia sẻ video lên mạng xã hội hoặc gửi email.

Trải nghiệm ứng dụng đặt xe Go-Viet phiên bản Beta: Đối thủ đáng gờm của Grab

Như mình đã chia sẻ, chỉ những khách hàng nằm trong danh sách dùng thử mới có thể gọi xe và có đường link cài đặt áp riêng tuỳ vào hệ điều hành đang sử dụng. Vì vậy các bạn sẽ không thể tìm thấy ứng dụng này trên

Tăng tốc sao chép file, tăng tốc copy với phần mềm Fast Copy

So với tốc độ chép file mặc định trên Windows, Fast Copy nhanh nhẹn và mạnh mẽ hơn rất nhiều với khả năng chuyển dữ liệu đến 4MB/giây. Những file có dung lượng lớn hàng GB trở nên giờ đã nhẹ nhàng hơn rất nhiều đối với

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Oppo F1s: Gãi đúng chỗ ngứa của người dùng

Trong thời điểm thị trường di động cạnh tranh khốc liệt hiện nay, việc định vị sản phẩm hướng đến đối tượng người dùng nào để đưa ra những tính năng hoặc chiêu quảng cáo...

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Những khách hàng và lái xe lâu đời nhất Việt Nam đánh giá về Ford Transit

Chúng tôi đến bãi xe của Công ty Vận tải Mai Anh – Hà Nội vào cuối giờ chiều, nhưng mới chỉ có gần chục chiếc về bến, còn lại vẫn đang phục vụ hành khách trên khắp các nẻo đường. Thật bất ngờ, hơn 50 xe khách của công