Exciter 155 VVA ra mắt được lột xác hoàn toàn xứng danh 'Tiểu R1'
Exciter 155 ra mắt - Đầy ắp công nghệ nhưng giá chỉ từ 47 triệu đồng
Ngày 29 tháng 12 năm 2020 – Công ty Yamaha Motor Việt Nam chính thức giới thiệu Yamaha Exciter 155 VVA hoàn toàn mới với thông điệp “Ride the next level” – Chinh phục đẳng cấp mới.
Đây là mẫu xe thể thao được phát triển như một chiếc “Tiểu YZF-R1”, lần đầu tiên được giới thiệu tại thị trường Đông Nam Á và Việt Nam là nước đầu tiên ra mắt sản phẩm. Exciter 155 VVA được thiết kế để mở ra một phân khúc mới: xe côn tay thể thao cỡ nhỏ phong cách xe sport.
Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2005 đến nay, Yamaha Exciter luôn khẳng định vị thế tiên phong khi trở thành biểu tượng và sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe số thể thao với mức tăng trưởng doanh số vượt bậc.
Trong 15 năm định hình và phát triển, với những nâng cấp và cải tiến đáng kể từ xe số lên xe côn tay, từ 135cc lên 150 cc, Exciter đã chinh phục được lượng lớn những khách hàng đam mê thể thao và tốc độ.
Các phiên bản Exciter luôn đón đầu xu hướng và tạo nên tiếng vang lớn nhờ sức mạnh động cơ tiên tiến. Nằm gọn trong thiết kế thể thao mạnh mẽ, ứng dụng tính năng hiện đại và công nghệ đột phá cho trải nghiệm lái đỉnh cao.
Năm 2020, với nỗ lực và mục tiêu mang đến một phiên bản Exciter vượt trội để người lái thật sự cảm thấy phấn khích khi làm chủ hoàn toàn khả năng tăng tốc đỉnh cao, mẫu xe thể thao Exciter 155 VVA hoàn toàn mới lần đầu tiên được giới thiệu.
Với định hướng phát triển như một chiếc “Tiểu YZF-R1”, Exciter 155 VVA mới hội đủ các yếu tố để trở thành mẫu xe thể thao có kích thước nhỏ gọn, tối tân nhất đến từ Yamaha Motor.
Đây cũng là mẫu xe đầu tiên, tiên phong mở ra xu hướng phát triển mới trong phân khúc xe thể thao tại thị trường Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.
ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN
Áp dụng 4 công nghệ trên YZF-R1:
Phát triển với định hướng DNA thể thao của những mẫu xe phân khối lớn huyền thoại, Exciter 155 VVA được nâng cấp và thay đổi nhiều chi tiết hoàn toàn mới dựa trên các công nghệ đang được áp dụng trên siêu xe thể thao YZF-R1. Nhưng vẫn đảm bảo được tính ổn định, vận hành linh hoạt, hàng ngày của một chiếc xe thể thao phân khối nhỏ.
1. Bộ ly hợp A&S (Assist & Slipper) trợ lực và kiểu trượt tương tự YZF-R1
- Assist: Tăng khả năng bám côn, chống trượt côn
- Slipper: chống bó cứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao
- Ngoài ra, tay côn mới hành trình ngắn hơn 10mm so với phiên bản 150cc giúp có cảm giác tốt hơn.
Exciter 155 VVA được thiết kế với 4 sơ đồ đánh lửa tùy theo các dải cấp số thay vì 1 sơ đồ như các thế hệ cũ, tối ưu hiệu năng động cơ vượt trội. Thời điểm đánh lửa và lượng phun nhiên liệu được thiết lập theo tốc độ động cơ và độ mở bướm ga.
Đây cũng là lần đầu tiên mẫu xe Yamaha Exciter được áp dụng cả 4 sơ đồ đánh lửa. Việc thiết kế sơ đồ đánh lửa cho từng bánh răng riêng lẻ đã từng được thực hiện trước đây với các mẫu xe phân khối lớn. Nhưng điều tạo nên sự khác biệt cho Exciter 155 VVA đó là sơ đồ đánh lửa có xem xét đến từng bánh răng cụ thể cũng như hoạt động của hệ thống van biến thiên VVA.
Đây là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên cảm giác mới mẻ, phấn khích và đẳng cấp khi trải nghiệm Exciter 155 VVA.
3. Áp dụng công nghệ phủ carbon kim cương của mẫu xe YZF-R1
Ở dải tốc độ động cơ cao, cò mổ dạng trượt phủ carbon kim cương (DLC) để xu páp bền và nhẹ hơn cho khả năng tăng tốc mượt mà và mạnh mẽ.
Công nghệ phủ DLC là phương pháp biến đổi carbon thành dạng cấu trúc bền vững như kim cương rồi phủ lên bề mặt kim loại để tăng độ cứng và mịn. Lớp phủ DLC mang lại cho người điều khiển một cảm giác phấn khích khi lái xe ở dải tốc độ động cơ cao.
4. Tăng góc phun và số lỗ phun xăng tương tự YZF-R1
Tăng góc phun xăng (15 độ lên 18 độ) và số lỗ phun ( 6 lỗ lên 10 lỗ, gần bằng YZF-R1 là 12 lỗ giúp xăng phun tơi hơn và tăng hiệu suất đốt cháy công suất động cơ.
ĐỘNG CƠ VÀ CÁC CÔNG NGHỆ TỐI TÂN KHÁC
1. Động cơ 155cc VVA phát triển trên nền tảng động cơ R15
Công suất cực đại 17.7 mã lực, mạnh hơn 17% so với phiên bản 150cc
Khối động cơ đầy uy lực, tăng 17% sức mạnh động cơ với phiên bản 150cc đem đến trải nghiệm lái tuyệt vời cho mọi điều kiện sử dụng. Từ việc đi lại hằng ngày trong thành phố cho đến đi phượt đường dài.
- Động cơ 155cc, 4 van, SOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch.
- Đường kính và hành trình piston lần lượt là 58,0 x 58,7 mm
- Tỷ số nén đạt 10.5:1 tạo ra công suất tối đa 17.7 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút.
- Mô-men xoắn cực đại 14,4 N.m tại vòng tua 8.000 vòng/phút.
Hai vấu cam riêng biệt điều khiển van nạp: một cam cho dải vòng tua thấp – trung bình và một cam cho dải vòng tua cao. Van nạp ở tua cao sẽ có thời gian mở dài hơn, làm tăng hiệu suất khí nạp và công suất tổng thể. VVA hoạt động ở vòng tua 7,400 vòng/phút trở lên.
3. Hộp số 6 cấp
Giảm cảm giác bào máy khi hoạt động cường độ cao, giảm tiếng ồn, tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn khi chạy hành trình dài.
4. Hệ thống nạp khí hoàn toàn mới
Để tạo ra hệ thống nạp khí hoàn toàn mới tối ưu hiệu suất động cơ, Yamaha thử nghiệm các mẫu ống lọc gió thủ công để chọn ra mẫu tốt nhất. Hộp lọc gió thẳng đứng theo kiểu mới, ống nạp nhôm rộng, phễu nạp dài, thân bướm ga 28mm mới.
5. Hệ thống khung sườn xe hoàn toàn mới: Cứng chắc hơn
Khung sườn Exciter 155 VVA thiết kế lại hoàn toàn để phù hợp với động cơ 155 VVA. Sườn xe được nối với cổ xe gia cố theo hình chữ Y mới.
Giá treo động cơ thiết kế hình boomerang có độ dày 4.5 mm được lựa chọn để lắp vào đầu xi lanh. Hệ thống khung sườn mới đảm bảo khả năng vận hành ổn định tại tốc độ cao ở mọi góc cua.
Tính năng và tiện ích nổi bật khác
1. Cụm đèn pha độc lập 2 vị trí
Đèn chiếu gần và chiếu xa tách rời 2 vị trí khác nhau, cho phép thiết kế đèn xe nhỏ gọn hơn, tăng tính khí động học cho xe.
Cách bố trí này lần đầu tiên được Yamaha sử dụng nhằm giúp cho chùm tia sáng của đèn pha được phân tán tốt hơn mà không cần tăng kích cỡ cụm tay lái, giữ cho phần đầu xe gọn gàng và thể thao. Đồng thời tạo ra sự độc đáo và dấu ấn đặc trưng cho Exciter 155 VVA, khiến mẫu xe này có thể dễ dàng được nhận ra khi nhìn di chuyển trên đường phố ngay cả vào ban đêm.
Đồng thời khi xe vào cua, vùng chiếu sáng sẽ đi theo góc lái, cải thiện khả năng quan sát của người lái. Đèn pha gồm 2 bóng và tích hợp cùng với đèn định vị hai bên khiến cho phần đầu xe cân bằng và sắc sảo như cặp mắt sắc sảo của mãnh thú vuốt cao về 2 bên của đầu xe.
2. Cải thiện khả năng tản nhiệt và làm mát
Lỗ thông khí ở các-te giúp giảm tổn hao khi bơm. Hệ thống làm mát với bộ điều chỉnh nhiệt kiểu vòng giảm thời gian khởi động động cơ và góp phần vào hiệu suất làm sạch khí thải
3. Hệ thống ống xả cải thiện hơn
Ống xả và pô xe được bố trí cho công suất đầu ra tối ưu, với bộ xúc tác mới giúp lọc sạch khí thải. Bổ sung tấm lót sợi thủy tinh trong ống giảm thanh cho tiếng pô trầm và đanh gọn, giảm độ ồn.
4. Nâng cấp hệ thống giảm xóc
Phuộc trước Exciter 155 VVA được tinh chỉnh hành trình dài hơn, tăng từ 90mm lên 100mm, kết hợp các vi chỉnh cho hiệu quả giảm chấn tốt hơn. Phuộc sau dạng giảm xóc trục đơn thể thao giúp vào cua ổn định và an toàn.
5. Phanh trước 2 piston
Phanh đĩa bánh trước trang bị kẹp má phanh kép gồm 2 piston cung cấp lực phanh mạnh hơn 17%. Các bộ phận dẫn lực và ma sát được thiết kế cứng chắc tạo nên hệ thống phanh hiệu quả hơn. (Chỉ có ở phiên bản cao cấp)
6. Mặt đồng hồ full LCD đa chức năng
Các thông số quan trọng như tổng quãng đường, tốc độ, báo cấp số, báo kích hoạt VVA, hiển thị rõ nét vòng tua máy, được sắp xếp khoa học và trực quan, với góc độ được bố trí để tối ưu khả năng quan sát.
7. Hệ thống khóa thông minh
Kích hoạt khi người cầm khóa đang ở trong phạm vi cho phép, kết hợp thao tác vặn núm xoay có thể khởi động xe, ngoài ra khóa có tích hợp nút bấm “answer-back” để xác định vị trí xe. (Chỉ có ở phiên bản cao cấp)
8. Ổ cắm điện tích hợp 12V
Ổ cắm sạc 12V cho điện thoại và các thiết bị điện tử khác. (Chỉ có ở phiên bản cao cấp)
9. Sên có phớt cao su
Xích kín có phớt (bu lông) tăng tuổi thọ, chống bám bùn đất giúp bền bỉ và êm ái, vận hành tốt hơn.
10. Yên xe phong cách thể thao (solo)
Thiết kế giống hai yên riêng biệt, đường cong hướng lên của yên xe hỗ trợ người lái, góp phần tăng thêm cảm giác “solo” (một mình) khi chạy xe dù có hay không chở thêm người ngồi sau.
11. Bình xăng 5.4 lít
Kết hợp với động cơ tiết kiệm nhiên liệu, Exciter 155 VVA mới chạy được xa hơn 30% so với phiên bản cũ, xấp xỉ 265 km cho một lần đổ đầy.
12. Đèn hậu thiết kế mới
Đèn hậu thiết kế vuốt gọn tương tự YZF-R1.
13. Chắn bùn mới
Chắn bùn sau được thiết kế mới tương tư YZF-R1.
14. Công tắc ngắt động cơ
Công tắc ngắt động cơ trong trường hợp khẩn cấp mà không cần dùng đến cụm ổ khoá.
15. Nút đèn pha xin vượt
Là tiện ích chỉ có ở dòng xe côn tay Exciter 155, giúp người cùng lưu thông trên đường dễ dàng nhận biết khi bạn muốn vượt.
16. Phụ kiện tùy chọn:
Màu sắc
Thông số kỹ thuật :
Giá bán
TIN LIÊN QUAN
Exciter thế hệ tiếp theo với những gợi ý ban đầu
Yamaha Exciter là dòng xe underbone thể thao của Yamaha tại thị trường Việt nam. Exciter cho tới nay đã tới 3 thế hệ đã được biến đổi: 2 đời Yamaha Exciter 135 và 1 đời Yamaha Exciter 150. Mới đây, nhân sự kiện Yamaha MiniGP vừa được diễn ra Yamaha
Sự thật Exciter 2019 lộ thiết kế đèn pha LED hoàn toàn mới
Trước đó đã có rất nhiều thông tin Yamaha sẽ nâng cấp dòng xe Yamaha Exciter 150 thành Yamaha Exciter 155 tích hợp công nghệ VVA mới. Công nghệ này áp dụng lần đầu tiên trên mẫu xe Yamaha R15 V3.0, tiếp đến là Fz155i nên hứa hẹn sẽ được áp dụng
Yamaha Exciter độ tới nái sở hữu diện mạo đẹp như mơ!
Chủ đề Exciter độ trên diễn đàn 2Banh.vn sẽ một lần nữa trở nên sôi động hơn bao giờ hết với sự góp mặt của chiếc Exciter độ ngày hôm nay! Một chiếc...
Yamaha Exciter 2019 chính thức ra mắt, giá đắt hơn 2 triệu đồng
Yamaha Exciter 150 2019 có 2 phiên bản là RC với 4 màu sơn cam-đen, trắng-đỏ, đen xanh nhám và đặc biệt là màu sơn mới đỏ nhám. Phiên bản Yamaha Exciter 150 GP 2019 vẫn có màu xanh. Ở thế hệ mới, Yamaha Exciter 150 2019 có thiết kế thay đổi ở đèn
Giá xe Yamaha Exciter 155 VVA sau Tết diễn biến bất ngờ
Trái với suy nghĩ sau Tết Yamaha Exciter 155 VVA sẽ hạ nhiệt, dòng vua côn tay này hiện đang bất ngờ tăng mạnh, thậm chí là chạm ngưỡng kỷ lục.
Exciter 150 2018 bổ sung thêm 6 màu mới, giá 44,990 triệu đồng
Exciter 150 2018 được Yamaha làm mới dàn áo, nổi bật hơn, thể thao hơn, mạnh mẽ hơn chính là phong cách của Yamaha năm 2018.
Sẽ rất thất vọng nếu Yamaha Exciter thế hệ mới sử dụng động cơ 150cc
Yamaha Việt Nam vừa có thông báo ra mắt 1 sản phẩm mới sử dụng động cơ 150cc vào ngày 3/8 tới đây. Nhiều khả năng Việt Nam là thị trường đầu tiên Yamaha giới thiệu Exciter 2019.
THỦ THUẬT HAY
Cách khắc phục khi Facebook của bạn bị 'dính' Virus
Nếu Facebook bị virus hoặc tài khoản của bạn đã bị hack? Dưới đây là bốn cách mà bạn nên thử: phục hồi tài khoản của bạn, thay đổi mật khẩu của bạn, loại bỏ các ứng dụng nghi ngờ, và thực hiện quét virus.
Đem tính năng bảo mật độc quyền của Galaxy A 2017 lên mọi máy Android
Bộ đôi Samsung A5 2017 và A7 2017 được trang bị tính năng bảo mật SecureFolder, xuất hiện lần đầu tiên trên siêu phẩm Galaxy Note 7. Đây là cách bạn mang tính năng độc đáo này lên tất cả các máy Android khác dễ dàng.
Cách tạo hình ảnh động với hiệu ứng đặc biệt chỉ với iOS 11 và Live Photo
Bản cập nhật iOS 11 mang lại khá nhiều thay đổi trong giao diện cũng như thêm các tính năng hay. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tạo ra những bức...
Muốn chống theo dõi vị trí điện thoại, tắt định vị GPS là chưa đủ
Sở hữu một chiếc smartphone hiện đại sẽ mang lại nhiều tiện ích hữu dụng cho người dùng tuy nhiên cũng ẩn chứa không ít rủi ro. Một trong số đó là việc bị theo dõi vị trí bí mật. Hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ cho các
Cách sửa lỗi Adobe Flash Player bị chặn trên Cốc Cốc và Firefox
Không hiển thị nội dung Flash, Plugin không hồi đáp hoặc bị treo là những lỗi thường xuyên xảy ra khi duyệt web, chơi game khiến người dùng vô cùng khó chịu. Vậy phải làm sao đây?
ĐÁNH GIÁ NHANH
Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?
Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa
Đánh giá hiệu năng ASUS Zenfone 3 Max: Đủ dùng trong hầu hết trường hợp
ASUS Zenfone 3 Max là chiếc điện thoại tầm trung với thời lượng pin vượt trội. Và đây cũng là sản phẩm đầu tiên của ASUS sử dụng vi xử lý MediaTek.