Nhiều khả năng mẫu xe sắp được giới thiệu của Yamaha Việt Nam là mẫu xe côn tay Exciter, tuy nhiên việc động cơ 150cc vẫn được giữ lại sẽ khiến nhiều người thất vọng.
Yamaha Việt Nam vừa có thông báo ra mắt 1 sản phẩm mới sử dụng động cơ 150cc vào ngày 3/8 tới đây. Nhiều khả năng Việt Nam là thị trường đầu tiên Yamaha giới thiệu Exciter 2019.
Đây là tin không vui đối với những người mong chờ một phiên bản nâng cấp thực sự, vì đến nay, mẫu Exciter 150 đã gần 4 năm tuổi, sự thay đổi giữa các năm chỉ là thay tem, đổi màu.
Mẫu xe được cho là Yamaha Exciter 2019 tại Malaysia. (Ảnh: Iwanbanaran)
Nếu sản phẩm mới trong tuần tới chính là mẫu Exciter 2019 chắc chắn sẽ làm nhiều người thất vọng. Bởi lẽ, nhiều người kỳ vọng với bản nâng cấp mới, Yamaha sẽ nâng động cơ từ 150cc lên 155cc như các thế hệ trước của Exciter.
Theo lịch sử phát triển Exciter tại Việt Nam, những bản nâng cấp mới của Exciter đều được tăng dung tích động cơ, từ thế hệ thứ nhất sử dụng động cơ 125cc (năm 2005) lên động cơ 135cc (năm 2006). Đến bản nâng cấp lớn tiếp theo diễn ra vào năm 2014, dung tích động cơ từ 135cc được tăng lên 150cc.
Chính vì vậy, sau 4 năm “bình cũ, rượu mới”, người tiêu dùng trong nước mong muốn Yamaha tiếp tục lộ trình nâng cấp dung tích động cơ của Exciter. Một số thông tin rò rỉ trước đây cũng khẳng định, mẫu Exciter 2019 sẽ sử dụng động cơ 155cc.
Cho tới thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ thông tin cụ thể nào về Exciter 2019, nhưng nếu Exciter 2019 không được nâng cấp lên động cơ 155cc thì nhiều người “hâm mộ” dòng xe này sẽ khá thất vọng.
Trước đó, cộng đồng mạng đang lan truyền hình ảnh về chiếc Yamaha Exciter thế hệ mới đang chạy thử tại Malaysia vừa được đăng tải bởi trang Iwanbanaran. Từ hình ảnh có thể thấy rõ chiếc xe mang kiểu dáng đặc trưng của Yamaha Exciter, nhưng có đèn pha mới, thiết kế nhọn hơn và sử dụng bóng LED.
Thông tin về Exciter 2019 trên mạng internet.
Tại Việt Nam, Yamaha Exciter được bán ra từ năm 2005. Phiên bản đang bán trên thị trường là thế hệ thứ 3. Exciter là mẫu xe côn tay phổ thông ăn khách tại Việt Nam, nhờ mang lại làn gió mới cho thị trường xe mô tô côn tay. Đến năm 2016, Honda bước vào sân chơi này với mẫu Winner, nhưng chưa thể vượt qua doanh số của đối thủ đồng hương.
Việt Vũ
Nguồn: VTC