Phoenix Engineering Gunner 50 - Chiếc xe dành riêng cho dân chơi thứ thiệt
Phoenix Engineering Gunner 50 sở hữu cả một màn hình LCD cực kì sắc nét, thiết kế tròn trịa của nó trông cực kì phù hợp với tổng thể của chiếc xe.
Dù có diện tích hiển thị khiêm tốn, nhưng nhờ cách bố trí hợp lý nên chiếc màn hình này đã hiển thị đầy đủ tất cả thông tin cần có. Ví dụ như: Vòng tua, tốc độ, odo, xăng cộ, số đang đi,... Viền đồng hồ còn được mạ crôm bóng bẩy, tăng sự sang trọng cho chi tiết này.
Phoenix Engineering Gunner 50 sử dụng cả một dàn ghi đông trần với kiểu dáng hướng về người ngồi lái, tạo cho chủ nhân cảm giác ngồi thoải mái khi di chuyển.
Thứ làm mình thích nhất trên dàn ghi đông Phoenix Engineering Gunner 50 chính là cặp kính chiếu hậu hình tròn bắt mắt, nhìn không khác gì mẫu kính chiếu hậu siêu kinh điển của Kitaco.
Đèn lái, đèn hậu và xi nhan trước sau của Phoenix Engineering Gunner 50 đều tích hợp bóng đèn sợi tóc halogen. Không những có chi phí sản xuất thấp mà còn cho ra hiệu quả ánh sáng cực tốt trong điều kiện sương mù.
Đối với Phoenix Engineering Gunner 50, cả chiếc xe không hề có bất cứ một chi tiết dàn áo nào cho nên hệ thống khung sườn của nó được khoe ra triệt để.
Khi nhìn vào tổng thể, trông Phoenix Engineering Gunner 50 hoàn toàn không khác gì một viên đạn đang lao về phía trước. Nhưng nếu nhìn gần hơn một chút thì chúng ta sẽ thấy chiếc xe này hơi giống với một cây đèn pin cỡ lớn. Quả là một thiết kế hết sức độc đáo và đầy tính nghệ thuật!
Ở dàn chân trước, Phoenix Engineering đã trang bị cho Gunner 50 một cặp phuộc ống lồng với hệ thống chảng ba 1 tầng giống y hệt với những dòng xe phổ thông như: Wave, Dream, Cub,...
Mâm của Phoenix Engineering Gunner 50 có kiểu dáng tương đồng với mâm của Honda MSX, hệ thống thắng cũng gần hoàn toàn giống y hệt từ chiếc đĩa thắng tới con heo 2 piston.
Nhưng dàn chân sau Phoenix Engineering Gunner 50 lại đỉnh hơn MSX ở chỗ sử dụng luôn cả heo 2 piston chứ không phải đơn thuần chỉ là 1 piston như chiếc Minibike của nhà Honda.
Hệ thống phuộc sau sử dụng phuộc Monoshock thường thấy trên các mẫu mô tô phân khối lớn hoặc những dòng côn tay thể thao. Vừa đẹp lại còn có khả năng giảm xóc phần nào nhỉnh hơn so với phuộc lò xo đôi truyền thống.
Xém nữa thôi mình đã quên giới thiệu cho anh em phần bình xăng 'đặc biệt' của Phoenix Engineering Gunner 50. Nó có kết cấu dính liền với khung sườn của xe, vừa gọn mà còn tăng cao độ vững chãi và chịu lực. Bình xăng này có thể tích chứa đựng 4,5 lít.
Ở bên cạnh thùng xăng Phoenix Engineering Gunner 50 là một chiếc yên siêu nhỏ, chỉ đủ chỗ cho đúng 1 người ngồi
Phoenix Engineering Gunner 50 mang trong mình khối động cơ có dung tích 'khiêm tốn' khoảng 50cc truyền nhiên liệu qua hệ thống bình xăng con. Động cơ này đem tới công suất tối đa 3,2 HP và mô men xoắn cực đại 3 Nm.
Phoenix Engineering Gunner 50 hiện chỉ được phân phối duy nhất tại thị trường Nhật Bản với mức giá 230.000 Yên Nhật (khoảng 50,6 triệu đồng khi đồi ra tiền Việt).
Phoenix Engineering Gunner 50 còn có 6 màu để lựa chọn là: Vàng, Xanh lá, Xanh dương, Đen, Đỏ, Trắng.