Bên cạnh “xe khỉ” Honda Monkey, thị trường minibike còn có mẫu xe “ruồi” Gunner 50 tới từ Thái Lan

Nhắc tới dòng minibike chúng ta thường nghĩ ngay tới bộ sưu tập xe mang tính biểu tượng của Honda. Với một số cái tên tiêu biểu như Monkey, Super Cub, Gorilla hay CT 110 (lấy cảm hứng từ những chiếc trail bike từ những năm 70 của Honda), tất cả đều sở hữu những đường nét thiết kế hoài cổ vượt thời gian. Nhưng trong những năm đây, nhà sản xuất Nhật Bản bắt đầu nâng cấp dòng ”xe khỉ” của mình, điển hình là Monkey 125 sử dụng chung động cơ với mẫu minibike MSX 125.

Bên cạnh “xe khỉ” Honda Monkey, thị trường minibike còn có mẫu xe “ruồi” Gunner 50 tới từ Thái Lan

Tuy nhiên không chỉ riêng Honda mà thương hiệu Phoenix Engereering đến từ Thái Lan cũng có một mẫu minibike, với tên gọi là Gunner 50. Mẫu xe “tí hon” này sở hữu diện mạo độc đáo, với thiết kế khung chính là dạng thép ống giống hình một chiếc đèn pin hoặc khẩu súng Bazooka.


Đồng thời khung cũng đóng vai trò là bình xăng với dung tích 4,5L. Bên cạnh đó đèn pha phía trước và đèn hậu phía sau cũng được tích hợp trên khung chính, trong khi đó khung phụ dùng để đỡ khối động cơ 50cc. 


Gunner 50 có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.670 x 690 x 1.270mm. Ngoài ra xe còn được trang bị hệ thống phanh đĩa đơn trên cả hai bánh, cặp mâm kích thước 12inch, giảm xóc trước kiểu ống lồng cơ bản và giảm xóc sau lò xo trụ đơn.


Yên xe là dạng solo có chiều cao 802mm và trọng lượng ướt là 75kg. Mặc dù là một mẫu xe “ruồi” nhưng nhà sản xuất vẫn cung cấp cho Gunner bảng đồng hồ LCD với 7 màu sắc tùy chọn. 


“Trái tim” nhỏ bé của Gunner 50 là khối động cơ xi-lanh đơn 49cc có nguồn gốc từ chiếc xe huyền thoại Honda Dax, làm mát bằng không khí, sử dụng chế hòa khí Keihin, cho ra công suất 4,2 mã lực và mô-men xoắn 4Nm, không thể đòi hỏi hơn với một chiếc xe đồ chơi.


Hiện Phoenix Engereering Gunner 50 chỉ được bán trên thị trường ở một số quốc gia châu Á với mức giá 2.200 USD (50 triệu đồng) cho 6 tùy chọn về màu sắc.






 
 
 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh Monkey 125cc - Mẫu Minibike nay chính thức có mặt tại VN với giá bán khá cao

Những tín đồ mê mẩn dòng minibike của Honda 1 lần nữa lại được thỏa mãn niềm đam mê khi mới đây (31/10/2018). Mẫu xe Monkey 125 2018 này sẽ chính thức được bán chính hãng tại VN. Honda VN đã thực sự lấy được rất nhiều lòng tin của khách hàng khi

Honda Monkey 125cc - Mẫu Minibike nay chính thức có mặt tại Việt Nam

Về thiết kế kiểu dáng đậm chất chơi. Mẫu Honda Monkey luôn là chiếc xe được nhắm đến đối tượng là những người trẻ trung năng động yêu thích 1 kiểu dáng xe nhỏ gọn dễ sử dụng cùng với đó là độ ' CHẤT' mỗi khi di chuyển con xe này ngoài phố. Khung

‘Xế khỉ’ Honda Monkey 125 ABS về Việt Nam với giá hơn 100 triệu

Năm 1967, mẫu “xe khỉ” tí hon Honda Monkey đã lần đầu tiên được bán ra thị trường. Vào năm 2016 tại Nhật Bản, Honda đã “khai tử” dòng Monkey Z50A sau 50 năm sản xuất. Tuy nhiên, đầu năm 2018 những người đam mê dòng minibike đình đám này lại đón

Nhìn lại chặng đường 60 năm phát triển của dòng “xe khỉ” Honda Monkey

Honda Monkey hay còn có tên gọi quen thuộc là “xe khỉ” lần đầu xuất hiện vào năm 1961 và dòng xe này dần thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng đặc biệt là giới trẻ.

Vừa mới ra mắt, xe ga Honda Navi đã có ngay hai bản độ “chất” không thua kém Grom hay Monkey

Sau khi Honda Mỹ ra mắt mẫu minibike Navi, hai thương hiệu độ xe MNNTHBX và Steady Garage đã ngay lập tức cho ra các bản độ cực 'chất' không hề thua kém người anh em Grom hay Monkey.

Honda Monkey chú khỉ phá cách nhè nhẹ đón năm mới

Honda Monkey là mẫu xe mới tiếp bước cho thế hệ cũ với dung tích động cơ 125cc phun xăng điện tử do thị trường Thái Lan sản xuất. Với thiết kế dựa trên mẫu MSX, em nó đã nhanh chóng trở thành trào lưu cho các anh em độ xe tại

Honda Mỹ trình làng mẫu minibike Navi 2022, ngoại hình khiến nhiều người lầm tưởng Honda MSX 125

Honda Navi kết hợp giữa thiết kế của Honda MSX 125 và những tiện ích của một mẫu xe tay ga, tổng thể xe nhỏ gọn, dễ tiếp cận phù hợp với người mới học lái xe hai bánh.

Chiêm ngưỡng minibike dáng “bò tót” Red Bull độc nhất Việt Nam

Lấy ý tưởng hình dáng “chú bò tót” của thương hiệu nước tăng lực Red Bull, anh Thạch Nguyễn (biệt danh Thạch Tánh Linh) - một người chơi xe Honda 67 lâu năm và rất đam mê độ xe đã cho ra đời chiếc minibike theo phong cách có một không hai tại Việt

THỦ THUẬT HAY

Mách bạn cách đổi ID Apple đơn giản, dễ thực hiện

ID Apple là tài khoản không chỉ giúp bạn tải ứng dụng trên App Store mà nó còn giúp người dùng tối ưu hệ sinh thái của Apple. Tuy nhiên đến nay, bạn không muốn sử dụng ID Apple hiện tại và muốn chuyển sang tài khoản

Cách hiện giây đồng hồ trên thanh Taskbar Windows 10

Bạn có biết rằng bạn có thể hiển thị giây đồng hồ trên thanh Taskbar? Nếu chưa thì hãy đọc bài này để biết cách thực hiện nhé!

Phát WiFi từ laptop dễ dàng với Connectify Hotspot

Phát WiFi từ laptop sẽ giúp điện thoại, máy tính bảng có thể dùng chung mạng Internet với laptop mà không cần đến một thiết bị phát WiFi đắt tiền. Đây là cách để phát WiFi, chia sẻ kết nối Internet từ laptop cho bạn.

Cách tắt thông báo Facebook trên Gmail

Bạn đang gặp phải tình trạng hòm thư mail đang bị spam thông báo Facebook quá nhiều?

AOMEI Backupper: Phần mềm giúp nhân bản ổ cứng lên SSD

So với HDD, SSD có nhiều ưu điểm hơn. Cụ thể, nó bền, nhanh, ít tốn năng lượng, nhẹ, mát, chạy êm hơn. Do đó, nó nó là lựa chọn nhân bản ổ cứng sang SSD tuyệt vời hơn khi bạn muốn đạt được hiệu suất tốt hơn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh camera AI của Bphone 2017, iPhone 6 Plus và Galaxy A7 2017

Theo lời CEO Nguyễn Tử Quảng tại lễ ra mắt Bphone thế hệ mới, đây là công nghệ lần đầu tiên trên thế giới được áp dụng trên smartphone, cho phép trong cả những điều kiện rung tay vẫn có thể chụp ra những bức ảnh sắc

Motorola G5s Plus: điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola ở phân khúc tầm trung

Lặng lẽ giới thiệu tại Việt Nam trong bối cảnh hàng loạt smartphone chạy đua màn hình tràn viền chuẩn 18:9 cũng như camera kép xóa phông, Moto G5s Plus cũng là mẫu điện thoại đầu tiên tích hợp camera kép của Motorola

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo Tab 3 7 Essential

Giữ vững phong độ ở thị trường phổ thông, Lenovo đã cho ra mắt chiếc Tab 3 7 Essential với mức giá hợp lý cùng cấu hình đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của người dùng.