Bên cạnh việc không ngừng tăng công suất động cơ, hiện tại nhiều hãng mô tô thủ công nhỏ đang đi theo hướng mới: tối ưu hóa chassis xung quanh một cỗ máy nhỏ gọn để hướng tới hiệu năng vận hành ấn tượng. Công ty xe đua thủ công Kramer tới từ Đức là môt trong những hãng như vậy. Trước đây, hãng đã từng khá thành công với dòng HKR EVO2 sử dụng động cơ xi-lanh đơn từ KTM LC4. Và khi mẫu naked bike KTM 790 Duke thế hệ mới được ra mắt, Kremer lại tận dụng cỗ máy mới để tạo ra chiếc GP2.
Sử dụng động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng làm mát bằng chất lỏng 8 van mạnh 104 mã lực với mã hiệu LC8c của KTM, Kramer đã thiết kế cho GP2 một bộ khung thép ống cùng gắp bằng nhôm đúc hoàn toàn mới. Tương tự hãng xe Ý Paton với chiếc S1R, hỗ trợ cho nền tảng khung máy này là hàng loạt các phụ tùng cao cấp như hệ thống phuộc WP 'hàng thửa' ở cả trước và sau, cặp mâm 7 cây bằng hợp kim siêu nhẹ của Dymag hay hệ thống phanh Brembo với cặp heo trước M50.
Hiện tại, Kramer cũng đang nghiên cứu chế tạo cho GP2 một hệ thống điện riêng với các chức năng như điều khiển lực kéo, hỗ trợ 'đề pa' và ghi lại được các thông số khi trên đường đua. Và khách hàng chính mà hãng hướng tới cũng là những đội đua hiện đang thi đấu cho giải GP2 Anh Quốc. Với phiên bản đua chuyên nghiệp, Kramer hướng tới trọng lượng ướt của GP2 chỉ khoảng 135kg, trong khi model 'chạy sân' bán cho người dùng sẽ chỉ nặng hơn đúng 5kg.
Mục tiêu của Kremer với GP2 hiện tại đó là có thể hoàn thành chiếc xe trước mùa giải đua 2020 - hay nói cách khác có thể chính thức tung ra phiên bản hoàn thiện của mẫu xe đua này vào chậm nhất là nửa cuối năm 2019. Mức giá dự đoán của phiên bản thường sẽ là ngoài 20.000 USD.
Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/can-canh-superbike-la-kramer-gp2-dung-may-ktm-790-duke-28406.html