KTM 390 Duke và Kawasaki Z400: “Kẻ tám lạng người nửa cân” trong phân khúc naked bike entry-level

Đối với những người mới chơi mô tô phân khối lớn, phân khúc entry-level là một bước đệm quan trọng để họ có thể rèn luyện kỹ năng điều khiển và trang bị thêm kiến thức về xe mô tô trước khi nâng cấp lên các dòng xe lớn hơn. Hiện tại trên thị trường Việt Nam các mẫu xe 300-400cc rất đa dạng về chủng loại từ sportbike, naked bike, adventure cho tới cruiser. 

Tuy nhiên với ai đang tìm kiếm một chiếc xe vừa linh hoạt khi di chuyển trong phố và vừa mạnh mẽ trên đường trường thì dòng naked bike là hoàn toàn phù hợp, trong đó KTM 390 Duke và Kawasaki Z400 là 2 cái tên nổi bật nhất. Vậy trên hai mẫu xe đứng đầu phân khúc entry-level đâu mới là chiếc xe đáng lựa chọn, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu.
Ngoại hình và kích thước

KTM 390 Duke và Kawasaki Z400: “Kẻ tám lạng người nửa cân” trong phân khúc naked bike entry-level

Thiết kế đầu xe là chi tiết thu hút cái nhìn đầu tiên trên cả KTM 390 Duke và Kawasaki Z400, chúng thể hiện rõ nét phong cách của từng mẫu xe. Đối với chiếc naked bike của KTM cụm đèn pha LED 3 tầng hình đa giác có hình dáng gợi nhớ tới những con bọ cánh cứng, mang tới sự mới lạ và độc đáo. Đồng thời hai bên là dải đèn LED định vị đối xứng làm tăng thêm phần hiện đại. 

Trong khi đó Kawasaki Z400 vẫn tuân theo triết lý Sugomi truyền thống của dòng Z-Series, với thiết kế pha trộn giữa người tiền nhiệm Z300 và Z650 để mang tới vẻ ngoài hầm hố. Mặc dù Z400 sử dụng đèn pha LED nhưng xi-nhan trên xe vẫn là bóng halogen. 


Hai bên thân xe của Z400 sở hữu những đường cắt xẻ góc cạnh, còn trên 390 Duke được vuốt nhọn sắc nét và để lộ ra bộ khung trellis khỏe khoắn. Phía sau đuôi xe, đèn hậu của 390 Duke vẫn là dạng LED 3 tầng tương tự đèn pha, đối với Z400 cụm đèn hậu có hình dáng giống đàn anh Z1000. Tay dắt của mẫu xe tới từ Áo nằm ẩn dưới ốp đuôi, trong khi tay dắt trên chiếc xe của thương hiệu Nhật Bản nằm trên yên sau.


Về kích thước KTM 390 Duke và Kawasaki Z400 gần như tương đương, nhưng trọng lượng của mẫu xe tới từ Áo nhẹ hơn và khoảng sáng gầm xe lớn hơn mang tới cho xe sự kinh hoạt nhất định khi vận hành trong đô thị. Tuy nhiên chiều cao yên của Z400 thấp hơn nên phù hợp với đa số người tiêu dùng, trong khi 390 Duke sẽ tương đối kén người sử dụng. 


Động cơ


Từ những con số có thể thấy sức mạnh động cơ của cả hai mẫu xe gần như ngang ngửa nhưng công suất và mô-men xoắn của KTM 390 Duke đạt ở vòng tua sớm hơn nên mang tới khả năng đề pa mạnh mẽ ở nước ga đầu.


Trong khi Kawasaki Z400 hứa hẹn đem lại sự vượt trội ở những dải tua cuối khi đạt ở sức mạnh muộn hơn. Do trang bị tới hai xi-lanh nên mức tiêu hao nhiên liệu của chiếc xe đến từ Nhật Bản sẽ nhỉnh hơn so với mẫu xe của Áo.
Trang bị và công nghệ


Về mặt trang bị, KTM 390 Duke hiện đang nhỉnh hơn so với đối thủ Kawasaki Z400. Giảm xóc trước của mẫu xe Áo sử dụng phuộc trước up-side down WP APEX đường tính 43mm, trong khi chiếc naked bike tới từ Nhật Bản chỉ là phuộc ống lồng đường kính 41mm cơ bản.


Bên cạnh đó, hệ thống phanh trên 390 Duke cũng sẽ có hiệu suất phanh tốt hơn nhờ kẹp phanh trước trang bị heo 4 piston hướng tâm cùng đường kính đĩa phanh lớn lên tới 320mm. Còn trên Z400 là phanh của Nissin với heo trước 2 piston đi kèm đĩa 310mm.

Cả hai đều được trang bị ABS hai kênh tiêu chuẩn và bộ ly hợp chống khóa bánh. Tuy nhiên KTM 390 Duke có thể tùy chỉnh 3 chế độ ABS (Off, Road, Supermoto), còn Kawasaki Z400 thì không có tính năng này. Bên cạnh đó, trên tay lái 390 Duke sở hữu màn hình màu TFT có thể kết nối với điện thoại thông minh, trong khi Z400 chỉ là bảng đồng hồ LCD đơn sắc. 
Mức giá bán và tổng kết


KTM 390 Duke sau khi được bán với bởi nhà phân phối mới mức giá hiện tại là 189 triệu đồng, đối với Kawasaki Z400 có giá là 149 triệu đồng. Mặc dù 390 Duke đắt hơn 40 triệu đồng so với Z400 nhưng mẫu xe tới từ Áo nhỉnh hơn về mặt trang bị so với đối thủ tới từ Nhật Bản. Đây là hai lựa chọn hợp lý trong phân khúc xe mô tô entry-level có giá bán dưới 200 triệu, khách hàng có thể sở hữu một trong hai tùy thuộc vào mức kinh kế của mình.

 
 
 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Kawasaki có thể sẽ ra mắt thêm mẫu naked bike Z400 vào năm sau

Sẽ không quá bất ngờ nếu Kawasaki Z400 trở thành hiện thực khi nhìn vào các cặp mô tô naked bike và sport bike mà hãng xe Nhật Bản này đang có: Z250 và Ninja 250, Z650 và Ninja 650, Z1000 và Ninja 1000 (có tên gọi Z1000SX tại một số thị trường).

Kawasaki sẽ giới thiệu chiếc Z400 mới vào tháng 11

Kawasaki Z400 mới sẽ là một phần của dòng sản phẩm 2019 của thương hiệu Nhật Bản. Kawasaki đã đệ trình các tài liệu phát thải mới lên Ủy ban Tài nguyên Không khí California (CARB) dưới tên gọi ER400DK. ER là viết tắt của naked-bike và K biểu thị

Hình ảnh về Kawasaki Z400 2019 hoàn toàn mới lan truyền rầm rộ

Gần đây, một số hình ảnh về chiếc xe môtô Kawasaki Z400 2019 hoàn toàn mới của hãng xe Nhật Bản đang được lan truyền một cách rầm rộ. Mẫu xe được cho là sẽ thế chỗ đàn anh Z300 đang bán ra trên thị trường, giống như chiếc Sport bike Kawasaki Ninja

Hai mẫu entry-level KTM 390 Duke và 390 Adventure 2021 đổ bộ vào Việt Nam, giá từ 189 triệu đồng

Nhà phân phối mới Al Naboodah tiếp tục đưa thêm hai chiếc KTM 390 Duke và 390 Adventure về nước ta với mức giá bán lần lượt là 189 triệu đồng và 229 triệu đồng.

KTM 790 Duke - Naked bike tầm trung cạnh tranh với Kawasaki Z900

Trong triển lãm EICMA năm nay, KTM 790 Duke đã xuất hiện dưới dạng xe concept nhưng vẫn đặc biệt thu hút sự chú ý của người hâm mộ và báo giời.

Naked bike Kawasaki Z400 giữ giá 149 triệu tại Việt Nam, khuyến mại phí trước bạ như mua ô tô lắp ráp trong nước

Khách hàng mua mẫu naked bike hạng trung Kawasaki Z400 tại Việt Nam sẽ được ưu đãi 50% lệ phí trước bạ trong giai đoạn từ 06/12/2021 đến 31/01/2022.

Kawasaki chính thức ra mắt mẫu xe phân khối lớn cỡ nhỏ Z400

Nhìn vào Z400 2019, không khó để nhận ra rằng kiểu dáng của chiếc xe là một sự hòa trộn giữa chiếc Ninja 400 và đàn anh Z900 cao cấp hơn. Kể từ bình xăng trở về phía sau đuôi xe, Kawasaki đã bê nguyên thiết kế của Ninja 400 - tương tự như cách hãng

Naked bike KTM 790 Duke 2018 chốt giá 260 triệu đồng

Vừa được ra mắt tại triển lãm EICMA 2017 cách đây không lâu, mẫu naked bike tầm trung thế hệ mới KTM 790 Duke hiện đã có giá bán chính thức.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bạn cách đăng ký về quê tránh dịch bằng ứng dụng Zalo với một số tỉnh thành

Hiện nay, nhiều tỉnh thành đã và đang có kế hoạch đưa đón công dân của tỉnh về quê tránh dịch. Đây là một kế hoạch thiết thực và đáng được quan tâm ở thời điểm dịch Covid19 đang diễn biến vô cùng phức tạp tại Thành Phố

Tạo ghi chú ngay trên màn hình khóa cực tiện lợi với tinh chỉnh Notepad

Notepad là một tinh chỉnh mới từ nhà phát triển NeinZedd9 và AppleBetas, cho phép người dùng tạo ghi chú trên màn hình khóa thông qua một tiện ích riêng biệt trong bất kỳ thời điểm nào với thao tác cực kỳ đơn giản, chỉ

9 cách sửa lỗi Wi-Fi không hoạt động trên iPhone, iPad chạy iOS 11

Có một vấn đề mà mình thường gặp trên thiết bị iOS cá nhân đó là lỗi Wi-Fi không làm việc trên iPhone chạy iOS 11.

Tải và sử dụng bản quyền trọn đời 7-Data Recovery Suite 4 hoàn toàn miễn phí

Đây là một công cụ hỗ trợ khôi phục dữ liệu đa năng, hiệu quả, dễ sử dụng và bạn nên trang bị cho chiếc máy tính Windows của mình.

Hãy thổi vào cổng micro của smartphone nếu micrphone mất tiếng

Mặc dù smartphone của bạn có hàng triệu tính năng, nhưng một trong những chức năng cốt lõi nhất vẫn là thực hiện cuộc gọi. Do đó, micro trên thiết bị đóng vai trò rất quan trọng. Gần đây, một số người dùng Pixel 2,

ĐÁNH GIÁ NHANH

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

Đánh giá chi tiết Kia Rondo 2017 máy dầu và các phiên bản mới tại Việt Nam

Kia Rondo 2017 được làm mới thiết kế với cản trước cùng đèn sương mù thiết kế lại giúp xe trông hiện đại, thể thao hơn. Ngoại thất xe trang bị đèn pha HID Projector, đèn LED chạy ban ngày hiện đại, gương chiếu hậu

Đánh giá Asus Zenfone 3 Laser: màn hình sắc nét, hiệu năng cao

Bên cạnh những ưu điểm như màn hình sắc nét, hiệu năng cao và vận hành ổn định thì Asus Zenfone 3 Laser còn có một số nhược điểm đáng chú ý khác.