Khác với chiếc đầu tiên, chiếc xe thứ 2 được sơn màu cam/xanh bắt mắt hơn. Tuy nhiên về thông số kỹ thuật, cả 2 mẫu xe giống nhau và đều là thế hệ mới nhất của dòng Duke máy lớn. Vẫn tiếp tục được trang bị động cơ LC8 V-Twin với góc chữ V 75 độ có dung tích 1.301cc, nhưng KTM đã cải tiến nhẹ cỗ máy này để trở nên mạnh hơn và nhẹ hơn. Động cơ này cho công suất tối đa 'chỉ' 180 mã lực nhưng có mô-men xoắn cực đại lên tới 140Nm.
Để giúp người lái có thể dễ dàng kiểm soát khối động cơ lực kéo mạnh, KTM đã tinh chỉnh lại cả 3 chế độ lái của 1290 Super Duke R 2020 (với chế độ track là tuỳ chọn). Bên cạnh đó là các công nghệ điện tử hỗ trợ như ABS biến thiên theo cua, điều khiển lực kéo hoạt động dựa vào độ nghiêng thân xe, giữ ga tự động được điều khiển thông qua bảng đồng hồ màn hình màu cỡ lớn. Giống như các dòng xe KTM khác, Super Duke R cũng có chế độ Supermoto ngắt ABS bánh sau.
Động cơ quen thuộc của chiếc xe nay đã được đặt trong bộ khung mới vẫn có dạng trellis bằng ống hợp kim thép CrMo, nhưng sở hữu thiết kế tối giản hơn lấy cảm hứng từ chiếc superbike RC8R đình đám một thời. Bộ khung này được nối với dàn phuộc trước và sau WP Apex đỉnh cao; trong khi hệ thống phanh cũng 'không phải dạng vừa' với cặp heo Brembo M50 Stylema ở phía trước và Brembo P2 34 ở phía sau.
Chỉ riêng những đặc điểm trên đã khiến cho KTM 1290 Super Duke R trở thành một chiếc naked bike đường phố tối thượng, nhưng nó còn có một vũ khí bí mật khác: trọng lượng siêu nhẹ. Với thiết kế tối giản nhưng sắc sảo đậm chất KTM và dàn khung phụ phía sau bằng nhôm đúc, trọng lượng khô của 1290 Super Duke R chỉ đạt 189kg.
Trước đây dù được đưa về Việt Nam bởi nhà phân phối chính thức, nhưng 1290 Duke R chưa được 'chốt giá' mà chỉ dự kiến trong khoảng 700-800 triệu đồng. Tuy nhiên khi về tay nhà phân phối mới, dòng xe này đã có giá chính thức là 839 triệu đồng, khiến nó trở thành một trong những mẫu siêu naked bike đắt đỏ nhất tại Việt Nam hiện nay.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)