Ducati Multistrada 1200 Enduro Pro
Ducati Multistrada hiện nay đang được trang bị động cơ Testastretta 1.200cc, tuy nhiên những tài liệu vừa được phát hiện đã chỉ ra rằng dung tích của động cơ trên Multistrada sẽ được tăng thêm 62cc, và có lẽ nó sẽ được phát triển cùng với động cơ được trang bị XDiavel.
Sự gia tăng dung tích động cơ cho thấy các kỹ sư của Ducati đã cấu hình lại vị trí bơm nước, cụ thể bơm nước được di chuyển tới giữa các xi-lanh, nhằm giúp động cơ cân đối hơn và sạch sẽ hơn.
Khối động cơ mới có vẻ sẽ phát sinh gấp đôi lượng khí thải của Xdiavel hiện tại, điều này có nghĩa là động cơ đã được điều chỉnh và có được nhiều sức mạnh hơn để đối đầu với những chiếc xe như KTM 1290 Adventure.
Một điều đáng chú ý khác trong tập tài liệu này chính là Ducati Multistrada sắp tới sẽ có trọng lượng nhẹ hơn khoảng 10kg so với Multistrada 1200 hiện tại. Như vậy, Multistrada mới sẽ được sử dụng rộng rãi các vật liệu nhẹ và có thể sẽ được trang bị một khung gầm và cánh tay đòn được thiết kế lại.
Bên cạnh đó, các giấy tờ cũng cho thấy ba phiên bản Multistrada 1260 (tiêu chuẩn, S và Pikes Peak đắt tiền nhất) đều được cung cấp cùng một động cơ, kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp. Trong ba biến thể này, Multistrada 1260 S sẽ thiên về tính thể thao nhờ một số phụ kiện đặc biệt và thiết lập hệ thống treo.
Hồi đầu năm nay, Ducati đã mở rộng phạm vi của Multistrada bằng việc giới thiệu Multistrada 1200 Enduro Pro và một chiếc Multistrada 950 nhỏ hơn.
Multistrada 1200 Enduro Pro khác với phiên bản thông thường ở bộ lốp Pirelli Scorpion Rally, các thanh giằng Touratech, đèn LED, kính chắn gió thấp và ống xả Termignoni.
Trong khi đó, chiếc Multistrada 950 nhỏ hơn được tạo ra để cung cấp cho những khách hàng không có nhiều nhu cầu về off-road, nhưng vẫn có đủ hiệu suất và sự thoải mái. Multistrada 950 được trang bị động cơ Testrastretta 937cc, sản sinh công suất 113 mã lực và 96Nm mô-men xoắn cực đại.
Ngoài ra, tất cả các biến thể của Multistrada đều có thể được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, kiểm soát lực kéo và bốn chế độ lái, cũng như bất kỳ phụ kiện nào khác của Ducati.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)