Hãng Volkswagen đã công bố thông tin vui với những người muốn chuyển sang sử dụng xe điện là bắt đầu nhận đặt hàng cho ba phiên bản mới của mẫu xe điện ID. Buzz. Các phiên bản này gồm có: phiên bản 7 chỗ ngồi thích hợp cho gia đình đông thành viên, phiên bản hiệu suất cao GTX cung cấp trải nghiệm lái xe thú vị hơn, và phiên bản kết hợp giữa 7 chỗ ngồi và hiệu suất là GTX 7 chỗ ngồi.
Phiên bản 7 chỗ ngồi ID. Buzz được phát triển trên phiên bản xe dài hơn, mang lại không gian nội thất rộng rãi và khoang hành lý linh hoạt để phục vụ gia đình đông thành viên hoặc những chuyến đi phiêu lưu. Xe sử dụng pin 86kWh cho phép xe chạy liên tục tối đa 291 dặm theo tiêu chuẩn WLTP. Thời gian sạc đầy pin từ 10-80% chỉ mất khoảng 26 phút nếu sạc nhanh DC. Giá bán khởi điểm là 78.548 USD, xe dự kiến bắt đầu giao xe cho khách hàng từ đầu mùa thu năm 2024.
Phiên bản GTX hứa hẹn mang đến trải nghiệm lái thú vị hơn với hai động cơ điện và hệ dẫn động 4 bánh 4MOTION. Xe sản sinh công suất ấn tượng là 340 mã lực, giúp xe tăng tốc 0-100 km/h chỉ trong 6,1 giây. Điều này khiến mẫu xe người điều khiển trở nên nhanh hơn so với truyền thống. Pin 79kWh giúp xe vẫn duy trì phạm vi hoạt động ấn tượng 262 dặm. Phiên bản GTX 7 chỗ và GTX tiêu chuẩn lần lượt có giá 88.956 USD và 89.629 USD, dự kiến giao xe từ mùa đông 2024.
Volkswagen cũng hợp tác cùng hãng năng lượng OVO Energy tại Anh để mang lại những lợi ích hấp dẫn hơn cho khách hàng. Chương trình 'Charge Anytime' cho phép người dùng sạc xe tại nhà với mức giá chỉ 0,09 USD/kWh bất cứ lúc nào, khiến chi phí vận hành xe điện trở nên tiết kiệm hơn.
Ba phiên bản ID. Buzz mới đánh dấu bước tiến quan trọng của Volkswagen trong lĩnh vực ô tô điện, kết hợp khả năng thực dụng, hiệu suất và bền vững. Dù cần một chiếc xe gia đình rộng rãi hay một mẫu xe hiệu suất, dòng sản phẩm ID. Buzz dường như đều có thể đáp ứng nhu cầu của người dùng. Bản đánh giá chi tiết về mẫu ID. Buzz có thể đọc ở đây.
Tuy nhiên, mức giá bán của các phiên bản mới này sẽ khiến chúng không thể phổ biến trên đường phố như chiếc Bulli gốc từng có. Phiên bản 7 chỗ rẻ nhất đắt hơn gần 19.800 USD so với Model Y tiêu chuẩn của Tesla, dù cả hai đều có phạm vi hoạt động tương đương. Trong khi đó, phiên bản GTX đắt hơn 13.000 USD so với Model Y Performance nhưng lại kém xa về mặt hiệu suất. Điều này phần nào phản ánh khó khăn mà Volkswagen đang phải đối mặt để cạnh tranh trên thị trường. Dù thiết kế đẹp, nhưng với mức giá không hợp lý, ID. Buzz sẽ khó chinh phục được đại đa số người tiêu dùng.