Hệ thống tự lái Argo AI được cho là có tiềm năng được mở rộng nhanh chóng và rộng rãi để sử dụng cho mục đích thương mại, khiến nó trở nên đặc biệt hấp dẫn đối với Volkswagen, hãng đang có kế hoạch tung ra ID Buzz như một chiếc xe có khả năng tự lái Cấp 4 đầu tiên của mình.
Hệ thống, hiện đang ở thế hệ thứ năm, sử dụng sự kết hợp của cảm biến lidar, radar và camera để phát hiện các vật thể cách xa tới 400 mét (rất quan trọng để lái xe tốc độ cao hơn) cho đến các hạt ánh sáng nhỏ nhất (là chìa khóa để cảm nhận vật thể với hệ số phản xạ thấp).
Bryan Salesky, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Argo AI, giải thích: “Ba cảm biến bổ sung cho nhau và [với chúng] kết hợp với nhau, chúng tôi có thể đưa ra một bức tranh phong phú về tất cả các đối tượng có liên quan xung quanh ô tô để giúp chúng tôi thuật toán đưa ra quyết định an toàn”.
Kết quả của những thử nghiệm này sẽ được sử dụng để phát triển một hệ thống tự lái có khả năng cấp 4 được thiết kế đặc biệt cho “dịch vụ chia sẻ xe và giao hàng trong các khu vực đô thị đông đúc”.
Có tin đồn rằng phiên bản chở khách của ID Buzz được thiết lập để nhận được hệ thống lái xe tự động Cấp 3 cơ bản hơn khi nó được bán ra vào năm 2022, nhưng trường hợp sử dụng cho công nghệ tiên tiến và đắt tiền hơn được cho là dễ dàng biện minh hơn cho xe thương mại .
Hiện đã có kế hoạch cụ thể cho việc sử dụng thương mại công nghệ tương lai này, với công ty con Moia của Tập đoàn Volkswagen xác nhận rằng họ sẽ là công ty đầu tiên sử dụng ID Buzz tự lái như một phần của dịch vụ tổng hợp xe vào năm 2025.
Không giống như hệ thống Cấp độ 3 dường như được dành cho phiên bản chở khách của ID Buzz, hệ thống Cấp độ 4 của Argo không yêu cầu người lái xe hoặc thậm chí là vô lăng (mặc dù trong vài năm đầu hoạt động, những phương tiện đi chung xe này sẽ được giám sát từ xa).
Christian Senger, người đứng đầu bộ phận vận tải như một dịch vụ của Volkswagen Commercial Vehicle, giải thích: “Mục tiêu của chúng tôi với phiên bản tự lái của ID Buzz là tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai thương mại các dịch vụ vận tải và giao hàng bắt đầu từ năm 2025. Đó là một tham vọng, nhưng chúng tôi đang làm việc để phát triển một trình điều khiển kỹ thuật số thậm chí còn an toàn hơn trình điều khiển của con người'.
Hamburg sẽ là thành phố đầu tiên cung cấp dịch vụ tổng hợp xe tự hành này với ID Buzz, nhưng Volkswagen đã xác nhận rằng “khách hàng sẽ có thể có xe tự lái đưa họ đến đích” tại một số thành phố khác.