Volkswagen ID Buzz sẽ sử dụng hệ thống tự lái Cấp 4 tiên tiến Argo AI

Sau thông báo gần đây của Tập đoàn Volkswagen rằng họ và Ford đã hoàn thành khoản đầu tư 2,1 tỷ bảng Anh vào công ty công nghệ tự hành Argo AI, các nguyên mẫu xe tự lái đầu tiên của ID Buzz, với công nghệ lidar của Argo, sẽ được tung ra đường phố Munich, Đức.

Volkswagen ID Buzz sẽ sử dụng hệ thống tự lái Cấp 4 tiên tiến Argo AI

Hệ thống tự lái Argo AI được cho là có tiềm năng được mở rộng nhanh chóng và rộng rãi để sử dụng cho mục đích thương mại, khiến nó trở nên đặc biệt hấp dẫn đối với Volkswagen, hãng đang có kế hoạch tung ra ID Buzz như một chiếc xe có khả năng tự lái Cấp 4 đầu tiên của mình.

Hệ thống, hiện đang ở thế hệ thứ năm, sử dụng sự kết hợp của cảm biến lidar, radar và camera để phát hiện các vật thể cách xa tới 400 mét (rất quan trọng để lái xe tốc độ cao hơn) cho đến các hạt ánh sáng nhỏ nhất (là chìa khóa để cảm nhận vật thể với hệ số phản xạ thấp).


Bryan Salesky, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Argo AI, giải thích: “Ba cảm biến bổ sung cho nhau và [với chúng] kết hợp với nhau, chúng tôi có thể đưa ra một bức tranh phong phú về tất cả các đối tượng có liên quan xung quanh ô tô để giúp chúng tôi thuật toán đưa ra quyết định an toàn”.

Kết quả của những thử nghiệm này sẽ được sử dụng để phát triển một hệ thống tự lái có khả năng cấp 4 được thiết kế đặc biệt cho “dịch vụ chia sẻ xe và giao hàng trong các khu vực đô thị đông đúc”.

Có tin đồn rằng phiên bản chở khách của ID Buzz được thiết lập để nhận được hệ thống lái xe tự động Cấp 3 cơ bản hơn khi nó được bán ra vào năm 2022, nhưng trường hợp sử dụng cho công nghệ tiên tiến và đắt tiền hơn được cho là dễ dàng biện minh hơn cho xe thương mại .

Hiện đã có kế hoạch cụ thể cho việc sử dụng thương mại công nghệ tương lai này, với công ty con Moia của Tập đoàn Volkswagen xác nhận rằng họ sẽ là công ty đầu tiên sử dụng ID Buzz tự lái như một phần của dịch vụ tổng hợp xe vào năm 2025.

Không giống như hệ thống Cấp độ 3 dường như được dành cho phiên bản chở khách của ID Buzz, hệ thống Cấp độ 4 của Argo không yêu cầu người lái xe hoặc thậm chí là vô lăng (mặc dù trong vài năm đầu hoạt động, những phương tiện đi chung xe này sẽ được giám sát từ xa).


Christian Senger, người đứng đầu bộ phận vận tải như một dịch vụ của Volkswagen Commercial Vehicle, giải thích: “Mục tiêu của chúng tôi với phiên bản tự lái của ID Buzz là tạo điều kiện thuận lợi cho việc triển khai thương mại các dịch vụ vận tải và giao hàng bắt đầu từ năm 2025. Đó là một tham vọng, nhưng chúng tôi đang làm việc để phát triển một trình điều khiển kỹ thuật số thậm chí còn an toàn hơn trình điều khiển của con người'.

Hamburg sẽ là thành phố đầu tiên cung cấp dịch vụ tổng hợp xe tự hành này với ID Buzz, nhưng Volkswagen đã xác nhận rằng “khách hàng sẽ có thể có xe tự lái đưa họ đến đích” tại một số thành phố khác.

TIN LIÊN QUAN

Ra mắt Volkswagen I.D. Buzz Cargo: Hồi sinh VW Microbus cho tương lai

Cũng giống như 'con bọ' Beetle, tới nay Type 2 đã trở thành một trong những dòng xe đặc trưng nhất của Volkswagen, đại diện cho sự tự do và thậm chí trở thành một phần trong văn hóa Hippie vào giữa thập niên 60 thế kỷ trước. Chính vì vậy,

BUZZ 1 - xe máy điện mang kiểu dáng Vespa cổ được sản xuất tại Việt Nam

Mới đây, một công ty chế tạo xe điện có trụ sở ở Việt Nam đã cho ra mắt chiếc xe máy điện thiết kế theo phong cách của những chiếc Vespa cổ vang bóng một thời và ngay lập...

Volkswagen đang có ý định khai tử dòng xe biểu thượng huyền thoại Beetle

Mùa hè 1933, Adolf Hitler triệu tập kỹ sư Ferdinand Porsche (người sáng lập hãng Porsche về sau) đến khách sạn Kaiserhof tại Berlin. Tại đây, hai người bàn về việc sản xuất một mẫu xe nhỏ, 4 chỗ, động cơ bền, làm mát bằng không khí và tiêu hao

Volkswagen chính thức ra thông báo ngừng chế tạo mẫu xe Beetle

Beetle là mẫu xe đã từng gắn liền với thương hiệu Volkswagen trong suốt hơn 70 năm, và được coi là một “huyền thoại” của hãng xe Đức, với biểu tượng hình con bọ.

Volkswagen ID có thể rẻ hơn 8.000 USD so với đối thủ Tesla Model 3

Trưởng phòng chiến lược của Tập đoàn Volkswagen gần đây đã tiết lộ rằng phiên bản sản xuất của chiếc concept VW ID sẽ có giá bán rẻ hơn hàng ngàn đô la so với Tesla Model 3.

Hé lộ những hình ảnh đầu tiên về mẫu crossover Volkswagen T-Cross đời 2019

Mẫu SUV thấp bé nhất của VW có chiều dài 4,107 mét và cao 1,558 mét – to lớn hơn một chút so vơi Polo. Theo tuyên bố của nhà sản xuất, T-Cross 2019 sẽ có không gian chứa đồ rộng nhất phân khúc, lên tới 455 lít.

Ford và Volkswagen sẽ không chỉ dừng lại ở việc cùng phát triển các mẫu xe thương mại

Quan hệ hợp tác giữa Ford và Volkswagen có vẻ như sẽ không chỉ dừng lại ở việc cùng phát triển các mẫu xe thương mại.

Volkswagen sắp tung ra xe mới nào trong tương lai gần?

Theo bản kế hoạch vừa được công bố của Volkswagen, tập đoàn xe Đức sẽ tập trung vào các dòng SUV/crossover, xe điện và hatchback Golf thế hệ mới từ nay tới năm 2021.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 cách bảo mật Zalo hiệu quả đố ai đọc trộm tin nhắn

Zalo là ứng dụng trò chuyện, lưu trữ dữ liệu, hình ảnh và nhiều thông tin quan trọng. Nếu bạn không biết cách bảo mật Zalo sẽ dễ dàng bị người khác xâm nhập vào tài khoản để đọc trộm tin nhắn, lấy cắp dữ liệu.

Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình bị lỗi sọc dọc

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi màn hình sọc dọc, do đó để khắc phụ lỗi này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu từng trường hợp một, từ đó sẽ có cách giải quyết tốt hơn cho thiết bị của bạn.

Hướng dẫn tự tạo cho mình một chiếc thẻ điện tử để sử dụng khi cần thiết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến tại rất nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí còn được hưởng lợi với các chương trình ưu đãi khác hàng từ những dịch vụ phổ

Tự tạo ảnh bìa 360 độ hay những bức hình khác cực kỳ lộng lẫy và hoành tráng

Đầu tiên, các bạn hãy nhấn vào đây để truy cập vào công cụ sửa ảnh online có tên là PhotoOxy.

Những trang web giúp tăng độ nét của ảnh tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Bạn là một người đam mê chụp ảnh, tuy nhiên bạn không quá rành về việc sử dụng các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp. Vậy có cách nào để giúp tăng độ nét của ảnh mà không cần dùng phần mềm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell XPS 13 Developer Edition: Core i7, Ram 16 GB đầy sức mạnh

Dell đã thực hiện một số tinh chỉnh ví dụ như: Webcam nay có hỗ trợ Windows Hello, một phiên bản màu trắng tuyết, tốc độ RAM được nâng từ 3.733 MHz lên 4.267 MHz, phần touchpad cho cảm giác nhấn êm hơn và tốc độ đọc

Đánh giá Isuzu mu-X, SUV 960 triệu nhập khẩu từ Thái Lan

Isuzu mu-X có ngoại hình cơ bắp, động cơ mạnh và bền bỉ, phù hợp với những người muốn chiếc xe tiết kiệm và bền bỉ, không quá đặt nặng vấn đề thương hiệu mà quan tâm đến công năng.

Thiết kế vận hành và giá bán mới nhất của Kia Morning 2019

Mẫu xe ôtô gia đình cỡ nhỏ Kia Picanto phiên bản 2019 vừa trình diện người tiêu dùng tại thị trường Malaysia. Trên phiên bản mới này, Kia Morning 2019 có giá khá rẻ chỉ đến khoảng 293 triệu đồng. Chiếc hatchback hạng