Đánh giá chi tiết Lenovo K6 Note: Đối thủ đáng gờm Zenfone 3 Max

Vị trí đặt cảm biến vân tay vừa phài, phím volumn và nguồn có độ đàn hồi tốt.

Điểm trừ duy nhất có lẽ là camera lồi dù máy cũng tương đối dày. Kết quả là dù chỉ vài ngày sử dụng, viền camera đã trầy khá nhiều.

Sau khi mua máy các bạn nên giữ gìn cẩn thận hoặc sử dụng thêm ốp lưng.

Màn hình: Khá ổn trong mức giá.

Hiện mình chưa rõ mức giá tại Việt Nam như thế nào, nhưng theo giá hãng đề xuất thì dao động trong phân khúc 5 triệu.

Đổi lại bạn sẽ có màn hình 5.5 inch Full HD trên tấm nền IPS, hiển thị trung thực và góc nhìn tốt.

Máy vẫn cho phép tùy chỉnh hai chế độ là bình thường hoặc sặc sỡ.

Tuy nhiên, mình khuyên các bạn nên chọn chế độ Bình thường với màu sắc tương đối trung thực, ám vàng nhẹ có lợi cho đôi mắt hơn.

Chưa dừng lại ở đó, cảm giác vuốt trên tấm kính cong 2.5D luôn thực sự tạo cảm giác sướng cho người dùng. Chỉ khổ lúc dán màn hình thôi.

Camera: Có cải tiến nhưng vẫn là Lenovo.

Sở hữu thông số thuộc dạng ổn trong mức giá với camera sau 16 MP, F/2.0 cùng khả năng lấy nét theo pha. Giao diện camera tùy biến tương tự như dòng Vibe.

Trong điều kiện đầy đủ sáng, tốc độ chụp và lưu hình nhanh. Dải nhạy sáng ở mức khá, chi tiết và màu sắc tái tạo ở mức tốt.

Chế độ HDR xử lý hiệu quả, tốc độ lưu hình khá.

 

Tuy nhiên, khi chuyển sang điều kiện thiếu sáng hay thậm chí trong nhà thì ảnh chất lượng chỉ ở mức trung bình.

Tốc độ chụp cùng chi tiết giảm đi rõ rệt, mình tự hỏi không biết bao giờ Lenovo mới có thể cải thiện chất lượng camera của hãng.

Bù lại, máy vẫn có chế độ Chuyên nghiệp cho phép tùy chỉnh lấy nét tay, ISO, WB, tốc độ màn trập từ 1/3200 - 2/3 giây.

Camera trước 8 MP cho chất lượng khá ổn trong điều kiện đầy đủ sáng lẫn thiếu sáng.

Hiệu năng và phần mềm.

Nhiều bạn có lẽ cũng băn khoăn về con chip Snapdragon 430 trên Lenovo K6 Note, thú thật rằng mình cũng thế.

Thế nhưng, với những trải nghiệm cơ bản như facebook, lướt web, nghe nhạc, zalo, ... thì hoàn toàn mượt mà. Mình cũng rất bất ngờ vì một phần đây là dòng chip 4xx.

Chuyển sang một vài game từ nhẹ nhàng đến hơi nặng xíu, mình cũng chẳng phải dân cày game gì, thì tốc độ load khá ổn, cảm giác tương tự như dòng chip 61x.

Tất nhiên GPU không phải điểm mạnh, với tựa game Asphalt 8 thì ở mức Medium đôi khi vẫn xảy ra sự thiếu khung hình ở đoạn đua Tokyo.

 

Bù lại, 3 GB RAM trên Lenovo K6 Note đa nhiệm rất tốt. Mà khen cũng chẳng cần, bởi trước giờ Lenovo luôn tối ưu bản ROM rất tốt.

Chưa kể là nền tảng Android 6.0 tùy biến giao diện VIBEUI mới nhất cho phép tùy biến theme cá tính mà vẫn giữ được sự mượt mà nhất có thể.

Tuy nhiên, với vân tay việc duy nhất có thể làm là unlock thiết bị. Mình ước Lenovo có thể tùy biến cho phép khóa ứng dụng hoặc tài liệu cá nhân sẽ hay hơn.

Thời lượng pin.

Không biết từ bao giờ, thương hiệu Lenovo đã gắn liền trong tâm trí chúng ta những chiếc smartphone chính hãng pin trâu cùng thời lượng sử dụng thoải mái.

Với viên pin 4.000 mAh, trung bình các tác vụ từ cơ bản cho đến phức tạp như : bật liên tục 4G, facebook - messenger, check mail, slack cho công việc, nghe nhạc, chụp hình, ... thì mình có được hơn 5h30 onscreen. Thật tuyệt vời.

Tuy nhiên, để sạc đầy viên pin này từ 0% cùng củ sạc 5V - 2A mình cần đến hơn 3 giờ.

 

Chưa kể máy vẫn có chế độ Tiết kiệm pin tối đa, chuyển về chế độ đơn giản chỉ nghe - gọi  - nhắn tin, để kéo dài thời lượng pin hơn.

Nếu bạn đang cần một chiếc smartphone có thời lượng sử dụng lâu cho những chuyến đi phượt, công việc thì K6 Note quá hoàn hảo.

Pin ngon, thiết kế đẹp, màn hình tốt cùng hiệu năng ổn, quá ngon đúng không?

Lenovo từ lâu đã là một thương hiệu công nghệ thế giới, mang đến những sản phẩm cấu hình ổn nhưng mức giá hết sức dễ chịu với người tiêu dùng.

Vậy với những điểm mạnh mà K6 Note mang lại cho người dùng, liệu bạn có chọn sản phẩm này trong phân khúc tầm trung? Hãy cùng để lại bình luận phía bên dưới nhé.

 


Biên tập bởi TRẦN QUANG HỘI

Từ khoá : chi, Lenovo, Note, Zenfone, Max

TIN LIÊN QUAN

Lenovo chính thức ra mắt smartphone K5 Pro và K5s hướng tới phân khúc bình dân

K5 Pro là điện thoại tầm trung mới nhất của Lenovo, đây là phiên bản nâng cấp của Lenovo K5. Máy có camera kép cả mặt trước và sau. Kích thước 155.98 x 74.98 x 7.98 mm và nặng 165 gram.

Trên tay Lenovo K6 Note: Thiết kế đẹp, camera có cải tiến

Thế giới di động - Sau một khoảng thời gian dài khá im ắng, ngoại trừ dòng Phab 2 Pro, phân khúc tầm trung của Lenovo dường như đã bị quên lãng. Cho đến những ngày...

Trên tay Lenovo K5 Plus: Vỏ kim loại, giá hấp dẫn

Mặc dù có mức giá dưới 4 triệu đồng, song Lenovo K5 Plus sở hữu rất nhiều ưu điểm nổi trội như màn hình Full HD, vỏ kim loại, bộ đôi camera chất lượng hay kết nối mạng 4G LTE.

Lenovo ra mắt Lenovo K5 Note và Lenovo A5 nhắm tới người tiêu dùng phổ thông

Cả hai điện thoại thông minh mới đều có độ phân giải HD+. Trong khi đó Lenovo K5 Note có kích thước 6 inch và Lenovo A5 có kích thước 5.45 inch với tỷ lệ khung hình 18: 9. Hệ điều hành được cài đặt lên bộ đôi smartphone này là Android 8.1 (Oreo)

Lenovo Z5s ra mắt: Snapdragon 710, chạy Android 9 Pie, 3 camera sau

Lenovo Z5s là chiếc smartphone đầu tiên của Lenovo có màn hình giọt nước và ba camera sau. Model này có giá cả phải chăng hơn Lenovo Z5 Pro, nhưng...

Smartphone chuyên tự sướng của Lenovo với 4 camera xuất hiện tại TENAA

Mẫu smartphone mới này có tên mã L38031 và chi tiết đáng chú ý nhất chính là camera kép mặt trước. Ngoài ra, máy còn có bộ camera kép mặt sau. Mặc dù vậy, TENAA chỉ cho biết 1 trong số 4 camera này có độ phân giải 13 MP.

THỦ THUẬT HAY

Tránh phí cầu đường và tiết kiệm tiền với tính năng Google Maps GPS

Hẳn là việc phải đóng thuế đường bộ, xăng xe và bảo hiểm sẽ 'ngốn' khá nhiều ngân sách hàng tháng của bạn. Bởi vậy, Google Maps đưa ra một tính năng giúp bạn cắt giảm một phần chi phí đó bằng cách hướng dẫn bạn tránh

Mẹo nhỏ giúp sạc pin iPhone nhanh hơn thông thường

Sạc iPhone là một trong những câu chuyện khá phổ biến bởi lượng người dùng thiết bị này trên thị trường rất nhiều. Thường thì việc làm của chúng ta hằng ngày là cần cắm vào bộ sạc và chờ đến khi iPhone của bạn có đầy

Đây là tổng hợp 5 lỗi App Store thường gặp và cách khắc phục chúng

Nếu bạn đang là người dùng iPhone, sẽ không ít lần bạn gặp phải trường hợp lỗi App Store khi tiến hành tải hoặc mua ứng dụng. Mỗi một lỗi sẽ có cách khắc phục khác nhau và bạn cũng dễ dàng làm được điều này.

Hướng dẫn cài đặt môi trường máy tính để bàn Linux trên thiết bị Android

Bạn muốn cài đặt môi trường máy tính để bàn Linux trên điện thoại Android? Hãy đọc bài viết sau để biết cách thực hiện nhé!

Gỡ rối khi tệp tin văn bản Excel bị lỗi hoặc Virus phá hỏng

Với phần mềm SysTools Excel Recovery, bạn có thể nhanh chóng khôi phục lại được những file định dạng Exel bị lỗi trong tức thì.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Rolls-Royce Phantom 2018: Liệu có phải phẩm dành cho các tài xế ngồi sau vô lăng?

Sau cánh cửa của Rolls-Royce Phantom thế hệ mới, mọi căng thẳng và phiền não của bạn sẽ được thổi bay bởi sự yên tĩnh, thoải mái và cảm giác thư thái bên trong chiếc sedan sang trọng bậc nhất thế giới. Đúng vậy,

Đánh giá nhanh HTC Desire 12 Plus giá 4,9 triệu đồng xem có gì nổi bật

Desire 12 Plus có thiết kế nguyên khối với màn hình tràn viền, không đi theo xu hướng “tai thỏ” cùng chất liệu chủ đạo bằng nhựa nhưng vẫn không đem lại cảm giác rẻ tiền nhờ vào độ hoàn thiện sản phẩm đạt mức khá, kết

Đánh giá nhanh Nokia 6 - "Huyền thoại" trở lại?

Nokia 6 là thiết bị phổ thông với mức giá hợp lý – 229 USD, thậm chí có thể giảm xuống còn 179,99 USD nếu bạn chọn phiên bản của Amazon chạy các ứng dụng và quảng cáo của Amazon.