Ra mắt Volkswagen I.D. Buzz Cargo: Hồi sinh VW Microbus cho tương lai

Được sản xuất từ năm 1949, Volkswagen Type 2 là một mẫu xe minibus dựa trên nền tảng của chiếc Type 1 trước đó (hay còn được biết đến với tên gọi Volkwagen Beetle).

Cũng giống như 'con bọ' Beetle, tới nay Type 2 đã trở thành một trong những dòng xe đặc trưng nhất của Volkswagen, đại diện cho sự tự do và thậm chí trở thành một phần trong văn hóa Hippie vào giữa thập niên 60 thế kỷ trước. Chính vì vậy, Volkswagen đã từng rất nhiều lần tìm cách đưa dòng xe huyền thoại này trở lại bộ sản phẩm của mình - và nỗ lực gần đây nhất của hãng là chiếc Volkswagen I.D. Buzz Cargo.

Ra mắt Volkswagen I.D. Buzz Cargo: Hồi sinh VW Microbus cho tương lai

Vừa được ra mắt tại triển lãm xe thương mại Hannover ở Đức, I.D. Buzz Cargo là phiên bản xe van chở hàng của chiếc xe bus concept I.D. Buzz từng được Volkswagen ra mắt vào năm ngoái. Lấy cảm hứng từ người tiền nhiệm nổi tiếng Type 2 (hay còn được gọi là Microbus, Minibus, Transporter và Kombi), I.D. Buzz Cargo cũng sở hữu thiết kế tân hoài cổ với các nét đặc trưng như thân xe 2 tông màu chia thành hình chữ V ở phần đầu, logo Volkswagen lớn, kiểu dáng tròn trịa và ô cửa kính nhỏ vát chéo ở khu vực cột A.

Nếu so với chiếc I.D. Buzz ra mắt hồi năm 2017, phiên bản Cargo về cơ bản sở hữu thiết kế thân xe tương tự, với 2 điểm khác biệt lớn nhất đó là toàn bộ phần thân xe từ cửa trước đổ về sau đã bị che kín và cách phối màu trắng/xanh dương mới thay vì trắng/xanh lá. Trên thực tế, chiếc xe còn có phần đuôi kéo dài thêm 106mm so với I.D. Buzz chở khách để có thể chứa được nhiều hàng hóa hơn. Các kích thước của I.D. Buzz Cargo gồm chiều dài 5.048mm, rộng 1.976mm, cao 1.963mm và trục cơ sở 3.300mm.

Giống như phiên bản chở khách ra mắt vào năm ngoái, I.D. Buzz Cargo cũng có khu vực hàng ghế trước được thiết kế hiện đại và tối giản, với điểm nhấn là vô-lăng có thể giấu gọn do mẫu xe này được trang bị khả năng tự lái ở cấp độ 4. Điểm khác biệt của chiếc xe chỉ nằm ở cabin phía sau, khi Volkswagen đã ngăn hàng ghế trước và biến đổi khoang sau thành không gian chở hàng.

Với I.D. Buzz Cargo, Volkswagen cũng đã lần đầu tiên trang bị cho chiếc xe một hệ thống tủ đồ thông minh ở khoang hàng, hướng tới các đối tượng khách hàng là những nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa hay thợ kỹ thuật trong tương lai. Các tủ đồ đặt ở bên trong khoang chứa đồ đều được kết nối với hệ thống máy tính ở cabin phía trước, cho phép người thợ có thể kiểm soát được lượng linh kiện/phụ tùng sửa chữa cũng như đặt thêm. Bộ tủ đồ này cũng có thể được tùy biến dựa theo nhiều lĩnh vực khác nhau.

Chiếc I.D. Buzz Cargo được Volkswagen trưng bày tại triển lãm Hannover được trang bị động cơ điện với công suất 201 mã lực ở cầu sau, đi kèm với khối pin lithium-ion 48kWh. Với hệ động lực này, chiếc xe có thể đạt tốc độ tối đa 160km/h. Nếu khách hàng có nhu cầu, Volkswagen có thể trang bị khối pin tối đa 111kWh. Tùy theo dung lượng pin, I.D. Buzz Cargo có tầm hoạt động từ 330 tới hơn 550km. Nhờ có tấm pin năng lượng mặt trời trên mui, chiếc xe cũng có thể chạy thêm được 15km nữa.

Là một phiên bản của mẫu I.D. Buzz, I.D. Buzz Cargo sẽ là 1 trong số 5 mẫu xe điện thuộc dòng I.D. được Volkswagen dự định tung ra từ nay tới năm 2022.

Nguồn : http://xedoisong.vn/xe-moi/ra-mat-volkswagen-id-buzz-cargo-hoi-sinh-vw-microbus-cho-tuong-lai-27113.html

TIN LIÊN QUAN

Volkswagen đang có ý định khai tử dòng xe biểu thượng huyền thoại Beetle

Mùa hè 1933, Adolf Hitler triệu tập kỹ sư Ferdinand Porsche (người sáng lập hãng Porsche về sau) đến khách sạn Kaiserhof tại Berlin. Tại đây, hai người bàn về việc sản xuất một mẫu xe nhỏ, 4 chỗ, động cơ bền, làm mát bằng không khí và tiêu hao

Volkswagen ID Buzz sẽ sử dụng hệ thống tự lái Cấp 4 tiên tiến Argo AI

Sau thông báo gần đây của Tập đoàn Volkswagen rằng họ và Ford đã hoàn thành khoản đầu tư 2,1 tỷ bảng Anh vào công ty công nghệ tự hành Argo AI, các nguyên mẫu xe tự lái đầu tiên của ID Buzz, với công nghệ lidar của Argo, sẽ được tung ra đường phố...

Volkswagen chính thức ra thông báo ngừng chế tạo mẫu xe Beetle

Beetle là mẫu xe đã từng gắn liền với thương hiệu Volkswagen trong suốt hơn 70 năm, và được coi là một “huyền thoại” của hãng xe Đức, với biểu tượng hình con bọ.

Ngắm Volkswagen Beetle Convertible 2017 vừa "cập bến" Việt Nam

Volkswagen Beetle Convertible 2017 mới về Việt Nam thông qua công ty nhập khẩu tư nhân tại Sài Gòn có màu 'cà phê' đẹp mắt. Hiện tại, chưa có thông tin về giá bán của xe tại Việt...

"Con bọ" Volkswagen Beetle Dune đầu tiên ra biển tại Hà Nội

​Ngày 14/9, Volkswagen Việt Nam đã giới thiệu hai mẫu xe The New Beetle Dune 2017. Và tới thời điểm này, chiếc xe trong bài viết được cho là chiếc đầu tiên có chủ tại Hà...

ORA Punk Cat - xe Trung Quốc "nhái" Volkswagen Beetle - lộ diện trước ngày ra mắt

ORA Punk Cat phiên bản thương mại dự kiến sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Ô tô Thành Đô 2021 trước khi bán ra thị trường Trung Quốc.

Bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 10/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 10/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

Cập nhật giá niêm yết xe Volkswagen tại Việt Nam tháng 8/2018

Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua xe, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá niêm yết xe Volkswagen tháng 8/2018. Mức giá này đã bao gồm thuế VAT.

THỦ THUẬT HAY

Chuyển danh bạ từ iPhone sang Android nhanh chóng và đơn giản

Đa phần người dùng iOS hiện tại đều đã có tài khoản iCloud, và chúng ta sẽ tận dụng để tải xuống tệp danh bạ cho việc đồng bộ sang Android - Hoặc nếu đã sao lưu danh bạ bằng itunes, bạn có thể sử dụng file vcf có sẵn

Bạn có gặp vấn đề với miếng dán trên iPhone X?

Cá nhân mình thì không dán màn hình, chủ yếu vì xấu và làm giảm chất lượng hiển thị, một phần nhỏ khác là để nó những vấn đề nói trên.

Những điều cần biết khi lên đời iOS 11 cho iPhone 6

Để trả lời cho câu hỏi iPhone 6 có nên nâng cấp lên iOS 11 hay không chúng ta sẽ bắt đầu từ việc liệu bạn có nên nâng cấp lên hệ điều hành mới nhất này ngay bây giờ hay không.

Tổng hợp cách tải thêm giao diện, chủ đề cho OPPO A39 (Neo 9s)

Ngoài kho chủ đề có sẵn của OPPO, có thể tải thêm các bộ chủ đề được chia sẻ trên mạng do người dùng tự thiết kế để làm đẹp chiếc OPPO A39 (Neo 9s) của mình.

Hướng dẫn cách khắc phục các vấn đề liên quan đến thẻ nhớ

Thẻ microSD đôi lúc là cứu cánh, giúp bạn tăng giới hạn lưu trữ trên smartphone. Tuy nhiên, sẽ như thế nào nếu một ngày nào đó chiếc thẻ nhớ của bạn bất ngờ không hoạt động, hay đau đầu hơn khi bạn lỡ xóa đi một vài

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ưu nhược điểm của Subaru Forester 2019 thế hệ mới

Đánh giá Subaru Forester 2019 thế hệ mới vừa ra mắt: Dù là một mẫu xe hoàn toàn mới nhưng Subaru Forester 2019 không có nhiều thay đổi mang tính đột phá trong thiết kế, tuy nhiên các tính năng an toàn được hãng xe Nhật

So sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s: Chênh nhau 1 triệu đồng nên chọn smartphone nào?

Vivo chỉ mới ra mắt Y21 cách đây không lâu và giờ tiếp tục lại ra mắt thêm Y21s. Giữa hai mẫu điện thoại này có điểm gì giống và khác nhau, nên mua điện thoại nào? Hãy cùng mình so sánh Vivo Y21 và Vivo Y21s để tìm đáp

Đánh giá HP Chromebook x360 11 G1: Máy tính giá rẻ sở hữu cấu hình không tồi

Đây là chiếc laptop có mức giá phải chăng, hướng đến các đối tượng người dùng có hầu bao hạn chế. Máy chạy trên Chrome OS và hỗ trợ bút cảm ứng Universal Stylus.