ORA Punk Cat - xe Trung Quốc "nhái" Volkswagen Beetle - lộ diện trước ngày ra mắt

Trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 diễn ra vào tháng 4 năm nay, thương hiệu con ORA của hãng Great Wall đã gây bất ngờ khi trưng bày mẫu xe concept mới mang tên Punk Cat. Đến nay, thương hiệu Trung Quốc này tiếp tục tung ra hình ảnh của Punk Cat phiên bản thương mại.


ORA Punk Cat - xe Trung Quốc "nhái" Volkswagen Beetle - lộ diện trước ngày ra mắt


ORA Punk Cat phiên bản concept




ORA Punk Cat phiên bản thương mại


Tương tự phiên bản concept, ORA Punk Cat có thiết kế ngoại thất gợi liên tưởng đến mẫu xe huyền thoại Volkswagen Beetle. Tuy nhiên, so với Volkswagen Beetle, mẫu ô tô Trung Quốc này có nhiều hơn 2 cửa.



Bên ngoài, ORA Punk Cat có thiết kế khá trung thành với phiên bản concept đồng thời trông như 'con lai' giữa Volkswagen Beetle đời cũ và đời mới. Để phù hợp với xe thương mại, hãng ORA đã bổ sung cản trước, cản sau, ốp gương ngoại thất và tay nắm cửa, bộ vành hợp kim mới cho Punk Cat. Cổng sạc của xe nằm trên chắn bùn trước trong khi khu vực lắp biển số được chuyển từ cản trước lên trên.




ORA Punk Cat bản thương mại đã được thay đổi một số chi tiết ngoại thất


Đặc biệt, ORA Punk Cat còn có phiên bản dành riêng cho nữ giới mang tên Ballet Cat. So với Punk Cat, ORA Ballet Cat sở hữu màu sắc nữ tính hơn và ốp la-zăng theo phong cách cổ điển. Riêng vỏ gương ngoại thất lại được mạ crôm thay vì sơn giống màu thân xe. Đằng sau, ORA Ballet Cat cũng được thiết kế theo phong cách hoài cổ với ốp mạ crôm ở cản va và cánh gió nhỏ nằm giữa cửa.




ORA Ballet Cat - phiên bản dành cho khách nữ của Punk Cat




ORA Ballet Cat có cách phối màu nữ tính hơn Punk Cat




ORA Ballet Cat nhìn từ đằng sau


Hiện hãng ORA chưa công bố thông số kỹ thuật cũng như trang bị của Punk Cat và Ballet Cat. Dự đoán, xe sẽ dùng chung mô-tơ điện mạnh 163 mã lực và 280 Nm với người anh em ORA iQ. Mô-tơ điện này đồng hành với cụm pin 54 kW, cho phép ORA iQ chạy được 400 km sau một lần sạc đầy pin.



Được biết, hãng ORA đã đăng ký bảo hộ kiểu dáng công nghiệp dành cho Punk Cat tại thị trường châu Âu. Đơn đăng ký này hiện đã được Văn phòng quyền sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu thông qua. Bằng sáng chế của ORA Punk Cat có thời hạn trong 5 năm nhưng có thể gia hạn trong thời gian tối đa 25 năm. Hiện tập đoàn Volkswagen vẫn chưa có động thái nào về việc 'con bọ' Beetle bị ORA Punk Cat 'nhái' kiểu dáng.



Dự kiến, ORA Punk Cat và Ballet Cat sẽ cùng nhau chính thức trình làng trong triển lãm Ô tô Thành Đô 2021 sắp diễn ra tại Trung Quốc vào cuối tháng này.

TIN LIÊN QUAN

ORA Punk Cat của Trung Quốc “nhái” Volkswagen Beetle có 4 cửa

Tại triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 diễn ra vào tháng 4 năm nay, thương hiệu con ORA của hãng Great Wall đã gây bất ngờ khi trưng bày mẫu xe concept mới mang tên Punk Cat. Đến nay, thương hiệu Trung Quốc này tiếp tục tung ra hình ảnh của Punk Cat

ORA Ballet Cat lộ diện: Vẫn “nhái” Volkswagen Beetle nhưng trông cá tính và tinh tế hơn

Khác với người anh em Punk Cat của mình, ORA Ballet Cat trông cá tính và tinh tế hơn, hướng đến đối tượng khách hàng nữ. Tuy nhiên, điểm tương đồng giữa hai mẫu xe này vẫn là lấy cảm hứng từ nét cổ điển của Volkswagen Beetle.

Volkswagen Beetle bản độ thân rộng, lấy cảm hứng từ game đua xe Gran Turismo Sport.

Hãng độ nổi tiếng Prior Design mới đây đã kết hợp cùng JP Performance cho ra mắt gói nâng cấp thân rộng dành cho Volkswagen Beetle. Theo đó, gói độ này sẽ “lột xác” mẫu xe Beetle, mang đến phong cách xe đua DTM thịnh hành tại châu Âu. Chiếc xe...

Ngắm Volkswagen Beetle Convertible 2017 vừa "cập bến" Việt Nam

Volkswagen Beetle Convertible 2017 mới về Việt Nam thông qua công ty nhập khẩu tư nhân tại Sài Gòn có màu 'cà phê' đẹp mắt. Hiện tại, chưa có thông tin về giá bán của xe tại Việt...

Phiên bản kế nhiệm của Volkswagen Beetle sẽ là một mẫu xe điện

Volkswagen Beetle đã có phiên bản năm 2017, nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ không bị thay thế trước khi năm 2018 khép lại.

"Con bọ" Volkswagen Beetle Dune đầu tiên ra biển tại Hà Nội

​Ngày 14/9, Volkswagen Việt Nam đã giới thiệu hai mẫu xe The New Beetle Dune 2017. Và tới thời điểm này, chiếc xe trong bài viết được cho là chiếc đầu tiên có chủ tại Hà...

Volkswagen tung ra một phiên bản cuối cùng - Final Edition 2019 dành cho Beetle

Thay cho lời 'từ biệt' với mẫu xe mang tính biểu tượng - Beetle, Volkswagen đã tung ra một phiên bản cuối cùng - Final Edition 2019 - dành cho Beetle.

Volkswagen chính thức ra thông báo ngừng chế tạo mẫu xe Beetle

Beetle là mẫu xe đã từng gắn liền với thương hiệu Volkswagen trong suốt hơn 70 năm, và được coi là một “huyền thoại” của hãng xe Đức, với biểu tượng hình con bọ.

THỦ THUẬT HAY

14 lý do làm iPhone của bạn tụt pin chóng mặt

iPhone vẫn được cải tiến qua từng thế hệ nhưng có vẻ như pin của dòng máy này chưa bao giờ thực sự ấn tượng. Vậy tại sao iPhone nhanh hết pin, bài viết dưới đây sẽ phần nào giải đáp thắc mắc cho bạn.

Chia sẻ bạn cách kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 Online không cần dùng ứng dụng

Việc kiểm tra xác nhận tiêm chủng Vaccine COVID-19 giờ đây có thể thực hiện bằng nhiều hình thức khác nhau, bạn có thể truy cập vào app Sổ sức khỏe điện tử hoặc có thể kiểm tra online mà không cần tải ứng dụng về máy.

Brian Tracy: Làm thế nào để sử dụng tư duy sáng tạo trong việc giải quyết vấn đề như một thiên tài?

Những tư tưởng sáng tạo chính là 'chủ sở hữu' của những đột phá, đổi mới và cải tiến vĩ đại trong lịch sử nhân loại. Họ biết rằng đôi khi một ý tưởng tốt là tất cả những gì cần nắm lấy để thay đổi sự nghiệp kinh doanh

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Muốn giỏi tiếng Anh, đừng quên ghé thăm 13 kênh YouTube này mỗi ngày

Ngoài phim ảnh thì YouTube cũng là một kho tài nguyên mà bất cứ người học tiếng Anh nào cũng không thể bỏ qua. Nếu chỉ nghĩ đến những video hài hước, quảng cáo, phim tài liệu hay các video ca nhạc đủ mọi thể loại thì

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bút S Pen trên Galaxy Note 8: viết sướng hơn và vui vẻ hơn

Cây bút mới giờ đây viết mượt và chính xác hơn, cảm giác thực hơn nhờ đầu bút được làm nhỏ chỉ 0,7mm. Samsung cũng bổ sung thêm chức năng cắt video thành ảnh GIF và vẽ ảnh GIF để gửi cho bạn bè, ngon nhất là hỗ trợ gửi

4 lý do nên mua iPad Mini 6 để giải trí, học tập và làm việc

iPad mini 6 là mẫu tablet nhỏ gọn mới nhất “nhà Táo” và được đánh giá rất cao về hiệu năng. Tuy nhiên, rất nhiều người vẫn tỏ ra băn khoăn không biết có nên mua iPad mini 6 hay không. Vậy thì hãy cùng mình đi tìm hiểu

Giá chỉ trên dưới 4 triệu đồng, điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì?

Redmi 10 là smartphone giá rẻ vừa được Xiaomi trình làng và sắp cập bến thị trường nước ta. Ngoài mức giá hấp dẫn, thiết kế đẹp thì điểm nổi bật trên Xiaomi Redmi 10 là gì? Liệu sản phẩm mới của Xiaomi có hạ gục được