Phiên bản kế nhiệm của Volkswagen Beetle sẽ là một mẫu xe điện

Volkswagen Beetle đã có phiên bản năm 2017, nhưng điều đó không có nghĩa là nó sẽ không bị thay thế trước khi năm 2018 khép lại.


Đầu tiên, có những tin đồn cho rằng phiên bản Beetle hiện tại sẽ bị thay thế vào cuối năm 2018, nhưng không có thông tin về nó. Ý tưởng đằng sau tin tức này là vì doanh thu của Volkswagen cho thấy Beetle và phiên bản cabriolet của nó không được tốt lắm, và hãng muốn tập trung vào các mẫu xe crossover thay vì sản xuất một phiên bản Beetle mới.


Đã nhiều tháng trôi qua sau những tin đồn này, và khi Beetle 2017 đã được vén màn, những vấn đề của Volkswagen sau vụ gian lận khí thải Dieselgate chỉ càng rối rắm hơn.


Hãng cho biết công ty sẽ tập trung vào việc bán ra nhiều hơn các phiên bản crossover và hệ dẫn động tất cả các bánh thay vì tung ra các phiên bản diesel mới ra thị trường Mỹ.



Volkswagen Beetle chạm mốc 330 km/h trên cánh đồng muối Bonneville


Trong khi đó, Volkswagen cũng đã trưng bày một phiên bản concept xe điện hoàn toàn mới, được hãng mô tả là “mang tính cách mạng giống như Beetle.” Phiên bản xe trưng bày ấy chính là I.D Concept, một mẫu xe điện có kích thước gần với một mẫu Volkswagen Golf hiện tại.


Từ tháng Một đến tháng Mười Hai năm 2016, Volkswagen đã bán ra 11.161 chiếc Beetle tại Hoa Kỳ. So với kết quả cùng kỳ năm ngoái, doanh thu đã giảm 41,5 %. Phiên bản Cabriolet của Beetle bị ảnh hưởng nhiều hơn bản Coupe, nhưng doanh số của cả hai mẫu xe này đều giảm.


Tại thời điểm hiện tại xe điện vẫn chưa đạt doanh thu tốt nhất trong ngành công nghiệp, nhưng Volkswagen đang có trong tay một tấm vé vàng. Thay vì thay thế Beetle bằng một mẫu xe mới dựa trên Golf và không có gì đáng khoe khoang về nó, thì Volkswagen lại biến Beetle thành một mẫu xe điện.


Nếu Volkswagen thực sự làm điều này, thì thiết kế mang tính biểu tượng của hãng có thể được mô phỏng lại tốt hơn những mẫu xe “hồi sinh”, vì xe còn có một cốp trước, và sự mới lạ của xe điện có thể lôi kéo nhiều khách hàng hơn tới showroom của hãng.


Hiện vẫn chưa có thông báo chính thức từ phía Volkswagen về tương lai của Beetle sau năm 2018, vì vậy có khả năng xe sẽ được khai tử vào cuối năm 2018.




Nhật Minh (Tuoitrethudo)

TIN LIÊN QUAN

ORA Punk Cat của Trung Quốc “nhái” Volkswagen Beetle có 4 cửa

Tại triển lãm Ô tô Thượng Hải 2021 diễn ra vào tháng 4 năm nay, thương hiệu con ORA của hãng Great Wall đã gây bất ngờ khi trưng bày mẫu xe concept mới mang tên Punk Cat. Đến nay, thương hiệu Trung Quốc này tiếp tục tung ra hình ảnh của Punk Cat

Volkswagen Beetle bản độ thân rộng, lấy cảm hứng từ game đua xe Gran Turismo Sport.

Hãng độ nổi tiếng Prior Design mới đây đã kết hợp cùng JP Performance cho ra mắt gói nâng cấp thân rộng dành cho Volkswagen Beetle. Theo đó, gói độ này sẽ “lột xác” mẫu xe Beetle, mang đến phong cách xe đua DTM thịnh hành tại châu Âu. Chiếc xe...

Volkswagen Beetle chạm mốc 330 km/h trên cánh đồng muối Bonneville

Phiên bản Volkswagen Beetle thông thường sẽ không chạm được ngưỡng 320 km/h. Porsche 911 Turbo thì có thể nhưng chắc chắn Beetle thì không. Và đây cũng chính là mục tiêu của 'chú Bọ' này.

Ngắm Volkswagen Beetle Convertible 2017 vừa "cập bến" Việt Nam

Volkswagen Beetle Convertible 2017 mới về Việt Nam thông qua công ty nhập khẩu tư nhân tại Sài Gòn có màu 'cà phê' đẹp mắt. Hiện tại, chưa có thông tin về giá bán của xe tại Việt...

"Con bọ" Volkswagen Beetle Dune đầu tiên ra biển tại Hà Nội

​Ngày 14/9, Volkswagen Việt Nam đã giới thiệu hai mẫu xe The New Beetle Dune 2017. Và tới thời điểm này, chiếc xe trong bài viết được cho là chiếc đầu tiên có chủ tại Hà...

Volkswagen Beetle phá kỷ lục thế giới với tốc độ 330 km/h

Chiếc Volkswagen Beetle nhanh nhất thế giới xác lập kỷ lục về tốc độ 330 km/h trên đường đua Bonneville Salt Flats tại bang Utah, Mỹ vào ngày 12/9 vừa qua.

Volkswagen tung ra một phiên bản cuối cùng - Final Edition 2019 dành cho Beetle

Thay cho lời 'từ biệt' với mẫu xe mang tính biểu tượng - Beetle, Volkswagen đã tung ra một phiên bản cuối cùng - Final Edition 2019 - dành cho Beetle.

Xe con bọ Volkswagen Beetle Dune chính thức về Việt Nam

Lô xe Volkswagen Beetle Dune đầu tiên về Việt Nam vừa cập cảng Hiệp Phước, TP.HCM, với 3 màu sắc Vàng, Đen Ngọc trai và Trắng.

THỦ THUẬT HAY

Cách hiển thị thanh thước kẻ Ruler trong Micorosoft Word 2010, Word 2003, 2007, 2013 và Word 2016

Thanh thước kẻ Ruler trong Word giúp căn lề dễ dàng, đôi khi bạn thấy Ruler biến mất và không biết cách hiển thị thanh Ruler như thế nào? Đây là cách hiển thị thanh Ruler trong Word 2003, 2007, 2010, 2013 và Word 2016.

Thủ thuật iPhone và 7 điều luôn bị người dùng bỏ sót

Trong quá trình sử dụng, chúng ta vẫn luôn tìm hiểu và học những thủ thuật mới trên iOS để có thể cá nhân hóa tốt hơn - Và 7 mẹo vặt bên dưới sẽ là những gợi ý vô cùng giá trị.

7 lý do nên nâng cấp lên ổ SSD

Đó là nơi chứa tất cả các dữ liệu - từ nhạc tới phần mềm - mà không có nó thì đồ bạn dùng chỉ là 1 cục gạch không hơn không kém.

Cách đổi mật khẩu Wifi bằng điện thoại dễ dàng nhất

Cách đổi mật khẩu wifi bằng điện thoại là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm.

Trở thành họa sĩ phong cách Picasso với ứng dụng Prisma

Prisma là ứng dụng chỉnh sửa ảnh nghệ thuật, mang đến cái nhìn hoàn toàn khác cho những tấm hình của bạn theo phong cách Picasso. Những bức ảnh sẽ được biến hóa giống như tranh vẽ, tạo nên cảm xúc mới lạ cho từng tác

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Roar 3 và Roar Plus: bộ đôi smartphone giá tốt cho sinh viên

Với người dùng yêu thích công nghệ, đặc biệt là các bạn học sinh, sinh viên có điều kiện kinh tế không cao thì việc lựa chọn một điện thoại thông minh đáp ứng được nhu cầu học tập, giải...

Volvo XC90 2016 - chiếc SUV hạng sang sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhất

Volvo XC90 2016 đánh dấu bước chuyển mình của chiếc SUV đến từ Thụy Điển, chiếc ô tô lần đầu tiên được thiết kế lại toàn diện kể từ khi ra mắt vào năm 2003. Trong khi theo tiêu chuẩn hiện...

Đánh giá nhanh điện thoại OPPO R9s phiên bản màu xanh tuyệt đẹp

OPPO R9s cũng có RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB như F3 Plus, nhưng nó lại yếu hơn một chút khi chỉ trang bị con chip Snapdragon 625 và GPU Adreno 506. Ngoài ra, máy có pin dung lượng 3010 mAh, thấp hơn so với F3 Plus