Đầu tiên, có những tin đồn cho rằng phiên bản Beetle hiện tại sẽ bị thay thế vào cuối năm 2018, nhưng không có thông tin về nó. Ý tưởng đằng sau tin tức này là vì doanh thu của Volkswagen cho thấy Beetle và phiên bản cabriolet của nó không được tốt lắm, và hãng muốn tập trung vào các mẫu xe crossover thay vì sản xuất một phiên bản Beetle mới.
Đã nhiều tháng trôi qua sau những tin đồn này, và khi Beetle 2017 đã được vén màn, những vấn đề của Volkswagen sau vụ gian lận khí thải Dieselgate chỉ càng rối rắm hơn.
Hãng cho biết công ty sẽ tập trung vào việc bán ra nhiều hơn các phiên bản crossover và hệ dẫn động tất cả các bánh thay vì tung ra các phiên bản diesel mới ra thị trường Mỹ.
Volkswagen Beetle chạm mốc 330 km/h trên cánh đồng muối Bonneville
Trong khi đó, Volkswagen cũng đã trưng bày một phiên bản concept xe điện hoàn toàn mới, được hãng mô tả là “mang tính cách mạng giống như Beetle.” Phiên bản xe trưng bày ấy chính là I.D Concept, một mẫu xe điện có kích thước gần với một mẫu Volkswagen Golf hiện tại.
Từ tháng Một đến tháng Mười Hai năm 2016, Volkswagen đã bán ra 11.161 chiếc Beetle tại Hoa Kỳ. So với kết quả cùng kỳ năm ngoái, doanh thu đã giảm 41,5 %. Phiên bản Cabriolet của Beetle bị ảnh hưởng nhiều hơn bản Coupe, nhưng doanh số của cả hai mẫu xe này đều giảm.
Tại thời điểm hiện tại xe điện vẫn chưa đạt doanh thu tốt nhất trong ngành công nghiệp, nhưng Volkswagen đang có trong tay một tấm vé vàng. Thay vì thay thế Beetle bằng một mẫu xe mới dựa trên Golf và không có gì đáng khoe khoang về nó, thì Volkswagen lại biến Beetle thành một mẫu xe điện.
Nếu Volkswagen thực sự làm điều này, thì thiết kế mang tính biểu tượng của hãng có thể được mô phỏng lại tốt hơn những mẫu xe “hồi sinh”, vì xe còn có một cốp trước, và sự mới lạ của xe điện có thể lôi kéo nhiều khách hàng hơn tới showroom của hãng.
Hiện vẫn chưa có thông báo chính thức từ phía Volkswagen về tương lai của Beetle sau năm 2018, vì vậy có khả năng xe sẽ được khai tử vào cuối năm 2018.
Nhật Minh (Tuoitrethudo)