Thủ thuật kiểm tra thời gian sử dụng ứng dụng trên iOS

Trong một ngày sử dụng điện thoại, chúng ta có biết mình dành bao nhiêu thời gian để truy cập ứng dụng Facebook, hay gửi tin nhắn trên Zalo không? Đôi khi bạn vẫn giữ thói quen sử dụng những ứng dụng đó mà không biết rằng, mình dành quá nhiều thời gian hàng ngày để dùng chúng, thậm chí có thể bỏ lỡ công việc cần thực hiện. Một tính năng có sẵn trên các thiết bị iOS sẽ giúp bạn thực hiện nhiệm vụ quản lý, và tổng kết lại thời lượng sử dụng các ứng dụng đang cài đặt trên thiết bị. Tính năng này sẽ liệt kê đầy đủ các ứng dụng cài đặt, hoặc mặc định trên hệ thống và kèm theo thời gian sử dụng những ứng dụng đó. Thông qua đây, bạn sẽ biết được mình đang dành lượng thời gian truy cập ứng dung đó là bao nhiêu.

Bước 1:

Trước hết người dùng nhấp chuột vào biểu tượng Cài đặt (Settings) trên thiết bị. Sau đó, tìm tới mục Pin (Battery) trong danh sách thiết lập cài đặt.
Thủ thuật kiểm tra thời gian sử dụng ứng dụng trên iOS
  

Bước 2:

Chuyển sang giao diện mới kéo xuống phần Sử dụng pin (Battery Usgae) sẽ thấy danh sách các ứng dụng tiêu hao bao nhiêu năng lượng pin. Tại thanh thời gian, nhấn chọn vào biểu tượng đồng hồ ở ngoài cùng bên phải. Sau đó bạn sẽ nhìn thấy lượng thời gian tương tác trực tiếp với ứng dụng trên màn hình thiết bị (on screen), kèm theo đó là thời gian ứng dụng hoạt động ở chế độ nền (background). Nếu muốn xem tổng thời gian sử dụng của ứng dụng trong 1 ngày, nhấn chọn vào thẻ 7 ngày qua (Last 7 Days). Thiết bị sẽ tự động sắp xếp ứng dụng nào tiêu tốn nhiều thời gian sử dụng trên đầu danh sách. Như ở hình là ứng dụng Facebook chiếm thời lượng dùng nhiều nhất trên thiết bị.
  
  
Đây là tính năng đơn giản trên thiết bị iPhone/iPad, nhưng lại khá hữu ích khi có thể giúp người dùng kiểm tra lại số lượng thời gian sử dụng các ứng dụng trên thiết bị. Thời gian sẽ được phân chia trong 1 ngày và trong 7 ngày để bạn có thể nắm rõ. Chúng ta có thể dựa vào đây để điều chỉnh lại thời gian sử dụng ứng dụng trên thiết bị. Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

TIN LIÊN QUAN

Tổng hợp các cách bật thông báo pin yếu cho laptop trên Windows 10

Dưới đây là những mẹo nhỏ giúp bạn bật tính năng cảnh báo pin yếu trên laptop chạy hệ điều hành Windows 10.

Cách bật trình tiết kiệm pin trên Windows 11

Bạn muốn bật tính năng tiết kiệm pin trên thiết bị chạy Windows 11 nhưng không biết làm thế nào? Hãy thực hiện theo hướng dẫn dưới đây để kích hoạt tính năng tiết kiệm pin khi cần.

Hướng dẫn người mới đăng nhập Zalo nhanh nhất, hiệu quả nhất

Bạn chưa biết đăng nhập Zalo thế nào? Có thể thấy, quá trình đăng nhập Zalo bao gồm việc nhập địa chỉ email hoặc số điện thoại và mật khẩu được đăng ký trước đó để xác nhận danh tính người dùng và đăng nhập vào ứng dụng Zalo. Sau đây là ba cách

Hướng dẫn hủy kết bạn Zalo trên điện thoại, máy tính

Thao tác xóa bất cứ một tài khoản Zalo nào đó trong danh sách bạn bè vô cùng đơn giản. Chúng ta có thể thực hiện xóa trong danh sách bạn bè, hoặc truy cập vào giao diện Trang cá nhân của tài khoản đó.

Hướng dẫn người dùng mới tải Zalo về điện thoại, máy tính nhanh nhất

Zalo là một ứng dụng nhắn tin và gọi điện miễn phí được dùng nhiều nhất ở Việt Nam.Vậy làm cách nào mà bạn có thể sử dụng ứng dụng này? Sau đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn người dùng mới tải Zalo về thiết bị công nghệ của mình một cách nhanh

5 cách sao lưu khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa từ lâu, đổi Zalo

Bạn lỡ tay xoá mất những tin nhắn quan trọng trong Zalo nhưng không biết cách lấy lại như thế nào? Tin nhắn đã xoá đi có lấy lại được không? Hãy cùng trangcongnghe.vn tìm hiểu 5 mẹo sao lưu khôi phục tin nhắn Zalo đã xóa từ lâu qua bài viết dưới

Cách tìm Facebook qua Zalo cực kì nhanh chóng và hiệu quả mà bạn nên biết

Hiện nay, mạng xã hội Facebook đang có lượng người dùng khổng lồ và việc tìm Facebook của cá nhân nào đó cũng được hỗ trợ bởi hàng loạt công cụ. Bạn cũng có thể tìm Facebook qua Zalo cực kỳ nhanh chóng.

Hướng dẫn huỷ kết bạn Zalo trên điện thoại, máy tính mới nhất 2023

Zalo là ứng dụng mạng xã hội giao lưu và kết bạn rộng rãi. Bạn có thể dễ dàng kết bạn với bất kỳ ai, chỉ cần có số điện thoại của người đó. Tuy nhiên, kết bạn quá nhiều khiến bạn thường xuyên nhận được những tin nhắn làm phiền như quảng cáo, tin

THỦ THUẬT HAY

2 cách nhanh chóng giúp kiểm tra tình trạng chuyến bay trên iPhone

Bạn chuẩn bị đi du lịch hay là người thường xuyên 'du hí' đây đó trên những chuyến bay? Nếu bạn muốn kiểm tra tình trạng chuyến bay của mình trên iPhone thì hãy thực hiện ngay các bước dưới đây nhé!

Cách kiểm tra tốc độ mạng Internet bằng lệnh cmd

Kiểm tra tốc độ mạng Internet sẽ giúp bạn biết tốc độ download, upload của mạng mình đang dùng có đúng với những gì nhà cung cấp mạng thông báo với bạn hay không. Sử dụng lệnh cmd này sẽ giúp bạn đo tốc độ mạng mà

Những thiết bị di động hỗ trợ đăng ảnh 3D trên Facebook và cách sử dụng

Một số Smartphone hỗ trợ đăng ảnh 3D là: iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus, iPhone X, iPhone XS, iPhone XS Max hoặc iPhone XR, Honor 7X, Moto X4, OnePlus 5T, Huawei Mate 10 Pro, Google Pixel 2, Pixel 2 XL, Pixel 3, Pixel 3

Hướng dẫn trải nghiệm màn hình gần giống "nốt ruồi" trên giao diện One UI cho Galaxy S9

Ở thời điểm hiện tại, gần như chắc chắn một điều rằng Samsung đang chuẩn bị ra mắt các mẫu điện thoại có màn hình kiểu mới. Nhưng nếu đang chạy bản Android Pie beta trên Galaxy S9 hay Galaxy S9 +, thì anh em vẫn có thể

ĐÁNH GIÁ NHANH

Volvo XC90 Excellence: Lựa chọn thú vị trong phân khúc SUV hạng sang

Volvo là một trong những hãng xe sang làm tốt nhất ở khoản nội thất xe. Họ tạo ra những không gian vừa rộng rãi, thoáng đãng nhưng lại rất ấm cúng và thân thiện với hành khách bên trong.

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s Plus

Xiaomi Mi 5s Plus là một chiếc Phablet có hiệu năng mạnh nhất trên thị trường hiện nay, camera kép và giá tốt. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết máy.

Trên tay cáp sync/sạc USB-C - USB-A có bộ nhớ 64GB

Mình dùng sợi cáp này như là bộ nhớ gắn thêm cho điện thoại Android, mỗi lần muốn chép gì ra hay chép gì vào thì dùng. Các tính năng khác như dùng để sạc pin và dùng để kết nối với máy tính khi cần.