Volkswagen chính thức ra thông báo ngừng chế tạo mẫu xe Beetle

Ngày 13/9, Volkswagen vừa chính thức ra thông báo ngừng chế tạo mẫu xe Beetle, một trong những biểu tượng xe hơi hàng đầu ở châu Âu.

Beetle là mẫu xe đã từng gắn liền với thương hiệu Volkswagen trong suốt hơn 70 năm, và được coi là một “huyền thoại” của hãng xe Đức, với biểu tượng hình con bọ. 

Volkswagen chính thức ra thông báo ngừng chế tạo mẫu xe Beetle

Kể từ lần đầu ra mắt tại thị trường Đức vào năm 1938, Volkswagen Beetle đã trải qua cuộc hành trình dài, từ một sản phẩm gắn liền với Adolf Hitler đến biểu tượng cho sự tái sinh của một nước Đức cường quốc dân chủ, công nghiệp sau Thế chiến thứ hai.

Sau khoảng 30 năm “làm mưa làm gió” trên khắp các thị trường Châu Âu và nước Mỹ với doanh số bán hàng cực “khủng”. Năm 1979, Volkswagen bất ngờ ra quyết định ngừng sản xuất mẫu xe này tại hai thị trường Mỹ và Châu Âu. 

Gần 20 năm sau đó, vào khoảng giữa những năm 1990, trong thời điểm nhà sản xuất ô tô Đức đang phải vật lộn để nhen nhóm lại doanh số bán hàng ở Mỹ, giám đốc điều hành Volkswagen lúc đó là ông Ferdinand Piech đã quyết định hồi sinh và hiện đại hóa Beetle, mẫu xe đặc biệt được chính ông nội ông, kỹ sư Ferdinand Porsche, người đã sáng lập ra hãng Porsche về sau này, thiết kế. Kết quả là một “Beetle Mới” hình lưỡi liềm mang những nét vui tươi được ra mắt vào năm 1998.

Ngay lập tức, “Beetle Mới” đã tạo tiếng vang trong những năm đầu có mặt ngoài thị trường, với số lượng bán ra hơn 80.000 chiếc tại Mỹ vào năm 1999. 

Tuy nhiên gần đây, với hàng loạt những tổn thất từ sau vụ bê bối gian lận về kiểm tra khí thải diesel, doanh số của Volkswagen Beetle tại Mỹ đã sụt giảm đáng kể, điều này có thể là một phần nguyên nhân dẫn đến quyết định lại một lần nữa khai tử “mẫu xe con bọ”.

Ngày 13/9, Volkswagen đã chính thức ra thông báo ngừng chế tạo Beetle kể từ tháng 7/2019, sau khi tung ra thị trường thêm 2 phiên bản đặc biệt. Cùng với đó, hãng xe này cũng sẽ chuẩn bị cho ra mắt những mẫu xe điện hoàn toàn mới, nhằm thu hút thế hệ người dùng có ý thức về bảo vệ môi trường. Được biết, phiên bản xe điện sẽ được ra mắt vào năm 2022 và có tên gọi I.D Buzz.

Giám đốc điều hành Volkswagen tại Mỹ Hinrich Woebcken cho biết hiện hãng chưa có kế hoạch một lần nữa “hồi sinh” chiếc Beetle, song cũng không loại trừ điều này.

Theo Euronews

 

TIN LIÊN QUAN

Volkswagen đang có ý định khai tử dòng xe biểu thượng huyền thoại Beetle

Mùa hè 1933, Adolf Hitler triệu tập kỹ sư Ferdinand Porsche (người sáng lập hãng Porsche về sau) đến khách sạn Kaiserhof tại Berlin. Tại đây, hai người bàn về việc sản xuất một mẫu xe nhỏ, 4 chỗ, động cơ bền, làm mát bằng không khí và tiêu hao

"Con bọ" Volkswagen Beetle Dune đầu tiên ra biển tại Hà Nội

​Ngày 14/9, Volkswagen Việt Nam đã giới thiệu hai mẫu xe The New Beetle Dune 2017. Và tới thời điểm này, chiếc xe trong bài viết được cho là chiếc đầu tiên có chủ tại Hà...

Ngắm Volkswagen Beetle Convertible 2017 vừa "cập bến" Việt Nam

Volkswagen Beetle Convertible 2017 mới về Việt Nam thông qua công ty nhập khẩu tư nhân tại Sài Gòn có màu 'cà phê' đẹp mắt. Hiện tại, chưa có thông tin về giá bán của xe tại Việt...

Volkswagen Việt Nam ra mắt Beetle Dune 2017 và Passat Bluemotion 2017

Hôm qua, 14/9, tại Hà Nội, Công ty TNHH Ô tô VW Việt Nam (Volkswagen Việt Nam) đã chính thức giới thiệu hai mẫu xe The New Beetle Dune...

Volkswagen Việt Nam ra mắt Beetle Dune 2017 và Passat Bluemotion 2017

Hôm qua, 14/9, tại Hà Nội, Công ty TNHH Ô tô VW Việt Nam (Volkswagen Việt Nam) đã chính thức giới thiệu hai mẫu xe The New Beetle Dune 2017 và The New Passat BlueMotion 2017.

Volkswagen tung ra một phiên bản cuối cùng - Final Edition 2019 dành cho Beetle

Thay cho lời 'từ biệt' với mẫu xe mang tính biểu tượng - Beetle, Volkswagen đã tung ra một phiên bản cuối cùng - Final Edition 2019 - dành cho Beetle.

ORA Punk Cat - xe Trung Quốc "nhái" Volkswagen Beetle - lộ diện trước ngày ra mắt

ORA Punk Cat phiên bản thương mại dự kiến sẽ chính thức trình làng trong triển lãm Ô tô Thành Đô 2021 trước khi bán ra thị trường Trung Quốc.

Volkswagen Beetle Dune: “con bọ” đầu đàn của dòng xe Beetle “huyền thoại”

Tại Việt Nam, VW Beetle Dune được bán ra với 3 tuỳ chọn màu sắc gồm trắng, đen và vàng cát (SandStorm). Tuy nhiên tại VIMS 2017 họ chỉ mang đến mẫu màu trắng vì bản màu vàng cát hết hàng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kiểm tra online tình trạng tham gia bảo hiểm y tế

Không thể phủ nhận lợi ích mà BHYT mang lại, bạn sẽ được thanh toán từ 85% đến 100% chi phí khám chữa bệnh tại cơ sở y tế.

Bỏ túi ngay cách chuyển video thành ảnh GIF trên iPhone

Ứng dụng Phím tắt là một ứng dụng cực hữu ích mà Apple đã trang bị cho các sản phẩm của mình, tuy nhiên thì ít người dùng iPhone hiện nay biết được hết các công dụng của nó.

Một số mẹo giúp bạn kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 5G không

Viettel đã chính thức thử nghiệm mạng 5G tại Việt Nam và chỉ cần một vài thao tác đơn giản các bạn đã có thể kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 5G không. Từ đó có kế hoạch đúng đắn khi sắm điện thoại vào dịp cuối năm nay

Hướng dẫn lưu trang web, video và audio trên trình duyệt Chrome trên các máy Android

Với phiên bản Chrome V55 trên Android mới nhất chúng ta sẽ được thấy được cải tiến khá nhiều như tốc độ và tối ưu dung lượng. Đặc biệt là thêm phím Tải các nội dung mới nếu chúng ta muốn xem dưới dạng Offline khi cần.

Cách chat ẩn Viber trên iPhone, Android, ẩn cuộc trò chuyện Viber

Nhiều người nói Viber không có nhiều tính năng bảo mật như Zalo. Nhưng trên thực tế Viber cũng bảo mật người dùng rất tốt, chỉ là bạn chưa biết các tính năng này thôi. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu cách chat ẩn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán