Ra mắt BMW concept XM với diện mạo đầy vẻ nguy hiểm, "lỗ mũi" siêu to, mắt hí tam giác, thân thể cắt xẻ, mạnh tới 750 mã lực


Còn nhớ vào năm 1978 tại Paris Motor Show, BMW đã trình làng M1 - mẫu xe hiệu suất cao đầu tiên gắn logo M bán ra thị trường. Một chiếc coupe với động cơ 6 xi-lanh 3.0L đặt giữa sản sinh công suất 274 mã lực và mô-men xoắn 329Nm.
Hơn 40 năm sau, hãng xe Đức tiếp tục giới thiệu mẫu xe M độc lập thứ 2 dưới dạng ý tưởng là XM Concept nhưng lần này là một chiếc SUV hiệu suất cao. Phiên bản thương mại BMW XM sẽ được sản xuất vào cuối năm 2022 và là chiếc xe điện hóa đầu tiên từ BMW M GmbH. 

Ra mắt BMW concept XM với diện mạo đầy vẻ nguy hiểm, "lỗ mũi" siêu to, mắt hí tam giác, thân thể cắt xẻ, mạnh tới 750 mã lực


BMW XM sẽ được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid gồm động cơ V8 kết hợp với 1 mô-tơ điện hiệu suất cao để cho ra công suất tối đa 750 mã lực và mô-men xoắn lên tới 1.000Nm. Bên cạnh đó phạm vi hoạt động của động cơ điện trong khoảng 80km. Hiện tại thương hiệu vùng Bavaria chưa công bố cụ thể các thông số về dung tích động cơ, dung lượng pin hay khả năng tăng tốc của xe. 


Về phong cách thiết kế, Concept XM trông không hề giống với bất kỳ chiếc BMW nào mà chúng ta từng thấy. Tâm điểm của ngoại thất trên chiếc SUV này chính là phần đầu xe, nổi bật với mặt ca-lăng hình quả thận quá khổ vốn đã trở nên quen thuộc trong thời gian gần đây, nhưng thậm chí kích thước trên bản concept còn lớn hơn cả các mẫu xe của BMW từ trước tới nay. Viền xung quanh lưới tản nhiệt ngoại cỡ là dải đèn định vị nằm tách biệt khỏi hai cặp đèn pha LED thiết kế mỏng đặt hai bên. 


Để tăng thêm phần hầm hố khi nhìn từ hai bên thân xe, BMW đã cung cấp cho Concept XM bộ la-zăng kích thước 23 inch - lớn nhất trên bất kỳ mẫu xe nào của BMW cho đến hiện tại. Ra tới phía sau là cặp đèn hậu LED mỏng hình móc câu kéo dài từ mép cửa cốp ra tới vòm bánh sau, trong khi kính sau có thiết kế hình nêm độc đáo và trên mỗi góc kính được trang trí thêm logo BMW khắc laser gợi nhớ về cặp huy hiệu xuất hiện trên chiếc M1 trước đây. Bên dưới đuôi xe là hai cặp ống xả hình tam giác đặt dọc tương đối “dị” nằm trên cản sau.


Trái ngược với nét hầm hố và thể thao của ngoại thất, bên trong khoang lái mang tới sự sang trọng. Hàng ghế trước tập trung vào phong cách cổ điển truyền thống khi kết hợp vật liệu da nâu kiểu xưa cũ với các chi tiết nội thất màu vàng đồng và sợi carbon. BMW Concept XM được trang bị hệ thống thông tin giải trí iDrive8 với một màn hình cảm ứng cong trải dài gần hết bảng táp lô. 


Đối với hàng ghế thứ hai mang tới cho hành khách một trải nghiệm giống như ngồi trong một phòng chờ, với ghế băng phía sau bọc nhung màu xanh lam đi kèm các đường chỉ khâu trần họa tiết kim cương.


Trên trần xe được thiết kế theo cấu trúc lăng kính 3 chiều độc đáo được chiếu sáng hoàn toàn tạo ra một không gian rực rỡ màu sắc. Bên cạnh đó là đèn nội thất LED phát sáng 3 màu đặc trưng của BMW M. Hiện tại, đây mới chỉ là bản concept - có thể trên phiên bản sản xuất của XM sẽ có những điều chỉnh và thay đổi. 









 
 
 
Khánh Phan
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)
Từ khoá : BMW XM Concept, BMW M1, BMW M, SUV, PHEV

TIN LIÊN QUAN

Ra mắt BMW concept XM với diện mạo đầy vẻ nguy hiểm, “lỗ mũi” siêu to, mắt hí tam giác, thân thể cắt xẻ, mạnh 750 ngựa

BMW Concept XM là mẫu xe độc lập thứ 2 của bộ phận hiệu suất cao M. Chiếc SUV nổi bật với lưới tản nhiệt ngoại cỡ và có hệ động lực plug-in hybrid công suất 750 mã lực.

5 mẫu concept ấn tượng nhất Paris Motor Show 2016

Những bản concept như Renault Trezor, Lexus UX hay Volkswagen I.D thể hiện triết lý thiết kế mới cũng như xu hướng xe điện tương lai từ các hãng.

Những mẫu xe đáng chú ý tại Paris Motor Show 2018

Lần đầu lộ diện trước công chúng, Mercedes-Benz AMG A35 ngay lập tức thu hút sự chú ý của giới truyền thông nhờ thiết kế khác biệt. Chiếc hatchback hiệu suất cao này có vẻ ngoài mạnh mẽ hơn hẳn A-Class tiêu chuẩn. Không những thế, Mercedes-AMG A35

Concept BMW XM ra mắt: SUV siêu sang có hệ truyền động plug-in hybrid mạnh nhất từ trước đến nay

Phiên bản sản xuất của BMW XM dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau, nhắm tới phân khúc SUV siêu sang và cạnh tranh với Rolls-Royce Cullinan hay Bentley Bentayga. Xe được dự đoán sẽ có mức giá bán không dưới 150.000 USD (~ 3,4 tỷ VNĐ).

Trình làng siêu sedan-coupe Mercedes-AMG GT Concept

Ra mắt toàn cầu tại Geneva Motor Show 2017, Mercedes-AMG GT Concept là dấu hiệu báo trước cho một phiên bản sản xuất hàng loạt của mẫu sedan coupe thể thao 4 cửa dạng fastback, và cũng làm đa dạng dòng xe nhà AMG.

Mercedes-AMG GT 4-Door Coupe phiên bản nâng cấp có công suất hơn 800 mã lực

Mercedes sẽ sớm ra mắt hệ thống truyền động hybrid plug-in 800 mã lực cho AMG GT 4-Door Coupe, dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay như một phần của đợt nâng cấp giữa vòng đời. Những bức ảnh gián điệp mới nhất này đều xác nhận hệ thống truyền

BMW X2 Concept ra mắt tại Paris Motor Show

Bản concept X2 của hãng xe Đức nhiều khả năng sẽ có mặt tại các đại lý vào năm 2018. X2 concept hiện được trưng bày tại triển lãm xe Paris.

BMW X5 thế hệ mới chính thức được giới thiệu tại Paris Motor Show 2018

Được biết đến với tên gọi nội bộ G05, mẫu BMW X5 hoàn toàn mới cho thấy một bước tiến đáng kể so với các thế hệ trước. Giờ đây, mẫu xe này đã lớn hơn, sang trọng hơn, và tiên tiến hơn so với mẫu xe thế hệ trước đó.

THỦ THUẬT HAY

Cách biến smartphone thành chuột và bàn phím máy tính

Có bao giờ bạn nghĩ, smartphone của bạn sẽ biến thành một chiếc điều khiển từ xa để điều khiển máy tính bất kỳ khi được kết nối. Với Unified Remote, điều đó sẽ trở thành sự thật, bạn

Làm thế nào để có thể sử dụng cùng lúc nhiều của sổ Droid4X?

Có thể nói đây là ưu điểm tuyệt vời nhất của Droid4X, bởi so với các giả lập khác (thậm chí với chính BlueStacks - được đánh giá là tốt nhất) thì có lẽ chỉ Droid4X mới hỗ trợ người dùng tính năng mở nhiều cửa sổ trên

Cách dùng trợ lý ảo M của Facebook Messenger

Để sử dụng gợi ý này, đơn giản chỉ cần tham gia vào cuộc trò chuyện với bạn về trên Facebook Messenger, 'M' sẽ liên tục đưa ra những gợi ý trong suốt cuộc trò chuyện đó.

11 điều mà các lập trình viên cần nhớ khi muốn phát triển ứng dụng di động

11 câu hỏi mà bất cứ nhà phát triển nào cũng phải tìm được đáp án trước khi bắt đầu lập trình ứng dụng.

Kiểm tra tốc độ giữa iOS 10 beta 2 và iOS 9.3.2 qua nhiều đời iPhone

iOS 10 beta 2 mới được Apple tung ra thử nghiệm hay iOS 9.3.2 chính thức mới nhất sẽ có tốc độ nhanh hơn?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Apple Watch Series 4: Xứng đáng là một chiếc đồng hồ thông minh bạn cần

Điều nổi bật đầu tiên chính là về thiết kế của nó, trong khi các tính năng sức khỏe được bổ sung là điều hiển nhiên. Apple Watch 4 thật sự hấp dẫn người dùng đang tìm kiếm một chiếc đồng hồ có vùng hiển thị to hơn so

Thiết kế Huawei P20 Pro: Viền siêu mỏng nhưng vẫn giữ được nét truyền thống

Huawei P20 Pro được biết đến là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới sở hữu 3 camera sau. Hiệu quả của 3 camera này nhanh chóng được kiểm chứng khi P20 Pro nhận được những số điểm “khổng lồ” từ trang đánh giá camera

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.