Trình làng siêu sedan-coupe Mercedes-AMG GT Concept

Nhân kỷ niệm 50 năm AMG, hãng xe Đức vừa tung ra mẫu Mercedes-AMG GT Concept, một chiếc sedan coupe thể thao và có hệ động lực hybrid hiệu suất cao 805 mã lực.


Ra mắt toàn cầu tại Geneva Motor Show 2017, Mercedes-AMG GT Concept là dấu hiệu báo trước cho một phiên bản sản xuất hàng loạt của mẫu sedan coupe thể thao 4 cửa dạng fastback, và cũng làm đa dạng dòng xe nhà AMG. Ngoài ấn tượng về thiết kế, chiếc GT Concept còn ứng dụng công nghệ động lực mạnh mà hiệu quả cao – hệ động lực hybrid hiệu suất cao đem tới công suất lớn và chiếc xe đạt được những chỉ số tốc độ ở đẳng cấp siêu xe thực thụ. Tổng công suất tới 600kW và xe tăng tốc 0-100km/h dưới 3 giây là ấn tượng đầu tiên.

 

Một công nghệ mang tính tiên phong được ứng dụng trên chiếc AMG GT Concept là công nghệ sợi nano chủ động, dùng cho hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày và đèn hậu trình diễn. Nhờ công nghệ này, các nhà thiết kế tạo ra hệ thống đèn chiếu sáng đặc biệt có hiệu ứng 3 chiều độc đáo.

Thiết kế của AMG GT Concept mang những nét đặc trưng của dòng xe thể thao 2 cửa AMG GT, như lưới tản nhiệt Panamericana với các thanh đứng mạnh mẽ, ca-pô dài hay bố cục phần đuôi xe. Một số chi tiết được điều chỉnh làm mới như thiết kế cản trước, bộ khuếch tán khí động cản sau bằng sợi carbon và chụp ống xả nằm ở trung tâm có kiểu dáng lạ mắt. Cũng rất đặc biệt, chiếc GT Concept ko có gương chiếu hậu ngoài như các xe trước nay, thay vào đó là chi tiết camera nhỏ nằm ở 2 bên hông thân trước có thiết kế tối ưu khí động học.

Xe sử dụng bộ mâm có chấu độc đáo, phô trương bộ phanh AMG Ceramic hiệu suất cao. Các bộ kẹp phanh sơn màu vàng và có chữ “AMG Carbon Ceramic” ấn tượng.

 

Sau chiếc xe Formula 1, chiếc AMG GT Concept là mẫu AMG thứ 2 được ứng dụng “EQ Power+” – hệ động lực hybrid hiệu năng cao từ Mercedes-AMG, và cũng là định hướng phát triển tương lai của hãng. Hệ động lực này kết hợp động cơ xăng V8 4.0L Biturbo cực mạnh với một động cơ điện công suất cao, đem tổng công suất hệ thống 600kW (805 mã lực) giúp xe tăng tốc 0-100km/h dưới 3 giây, tức ngang ngửa với nhiều siêu xe đình đám hàng đầu thế giới hiện nay.

Bộ điều khiển điện tử cho phép người lái chọn 1 trong 3 chế độ hệ động lực: hoàn toàn chạy điện, chỉ động cơ xăng, hoặc kết hợp cả 2 động cơ (hybrid).

Sức mạnh truyền tải qua hệ dẫn động 4 bánh AMG Performance 4MATIC+ cũng được hỗ trợ bởi động cơ điện. Nó dẫn động trực tiếp 2 bánh sau. Bên cạnh đó, theo nguyên lý điều biến vec-tơ mô-men xoắn, từng bánh xe có thể được phân chia lực kéo một cách độc lập.

 

 

 

 

 

 

 


Camera nhỏ bên ngoài thay thế cho gương chiếu hậu ngoài truyền thống

 


Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ mẫu Mercedes-AMG GT 4 cửa trước thềm Geneva Motor Show 2017

Tại triển lãm Geneva 2017 sắp tới, hãng Mercedes-Benz sẽ giới thiệu hàng loạt mẫu xe mới, trong đó có một mẫu concept bí ẩn trên nền tảng mẫu Mercedes-AMG GT nhưng với thiết kế 4 cửa mà hãng xe nước Đức đã tung hình ảnh úp mở về thiết kế vài ngày

[TMS 2017] Vision Coupe Concept: kiểu dáng coupe bốn cửa, lai giữa dòng sedan sang trọng và coupe thể thao

Bên cạnh Kai Concept thì Mazda còn mang đến triển lãm Tokyo Motor Show 2017 một chiếc xe rất ấn tượng khác, đó là Vision Coupe Concept. Đây là chiếc xe có kiểu dáng coupe bốn cửa vốn đang rất thịnh hành, với phong cách lai giữa dòng sedan sang

Sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu vào ngày 28/11

Mẫu sedan coupe chạy điện Audi e-tron GT Concept sẽ ra mắt toàn cầu ngày 28/11 tại triển lãm ô tô Los Angeles Auto Show 2018.

BMW Concept M8 Gran Coupe là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính thể thao và sang trọng vượt trội

Phó Chủ tịch của BMW, ông Adrian van Hooydonk nói rằng: 'BMW 8 Series là mẫu xe cao cấp hàng đầu mới của dòng sản phẩm nhà BMW, vì vậy M8 chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa tính thể thao và sang trọng vượt trội. BMW Concept M8 Gran Coupe đã mang đến

Audi ra mắt Q8 Concept, mẫu Coupe-SUV sang trọng của tương lai

Tại Detroit Motor Show 2017 đang diễn ra, hãng xe sang đến từ Đức đã chính thức giới thiệu Q8 Concept – Mẫu Coupe-SUV sang trọng và đẳng cấp.

Lộ ảnh nghi là mẫu xe chủ lực của Mercedes-Benz cho năm 2020

Loạt ảnh chụp trộm chiếc xe ngụy trang kín mít trên đường phố làm dấy lên nghi vấn đây chính là mẫu AMG GT4 của Mercedes-Benz, phát triển từ chiếc GT Sedan Concept vừa ra mắt cách đây hơn 1 tuần.

Mercedes-Benz giới thiệu phiên bản concept đầu tiên của Mercedes-Maybach 9

Mercedes-Benz sẽ giới thiệu phiên bản concept đầu tiên của Mercedes-Maybach GLS, với tên gọi tạm thời là Mercedes-Maybach 9. Theo nguồn tin nội bộ, chiếc SUV siêu sang đầu tiên mang thương hiệu Mercedes-Maybach sẽ được nâng cấp một lưới tản nhiệt

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn ẩn file và folder trong Windows 10 Search

Trong Windows 10, hộp Cortana hoặc mục Windows Search có thể giúp bạn tìm kiếm tất cả các tệp và thư mục trong máy tính. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn người khác xem một số file hoặc thư mục nào đó thì có thể ẩn chúng

6 cách chụp ảnh đẹp trên Samsung mà nếu bạn biết, tấm hình sẽ khác hẳn

Đôi khi một bức ảnh đẹp có thể chỉ được chụp từ một chiếc điện thoại. Vì vậy, hôm nay mình sẽ tổng hợp những mẹo chụp ảnh đẹp trên điện thoại Samsung nhé.

Hướng dẫn bật tắt nút Download trên trình duyệt Cốc Cốc

Bạn thường xuyên sử dụng trình duyệt Cốc Cốc để download dữ liệu thay vì dùng Internet Download Manager, nhưng đôi khi vì một nguyên nhân nào đó mà vô tình tắt nút Download trên Cốc Cốc đi, bạn loay hoay mãi không biết

5 trang web chia sẻ video trực tuyến tuyệt vời bên cạnh YouTube

YouTube là kho lưu trữ video lớn nhất trên Internet, nhưng bạn hãy ghi nhớ những trang web cung cấp video khác sau đây như một địa chỉ phụ cho mình nhé.

Tên tên game hay với KÍ TỰ ĐẶC BIỆT DAICHUATE mới nhất 2020

Nhắc tới KÍ TỰ ĐẶC BIỆT thì hiện nay chúng ta không xa lại nữa. Với các kí tự đặc biệt, chúng ta có thể biến hóa và trang trí cũng như tạo nên sự hấp dẫn phong phú cho văn bản. Và đặc biệt biết đó chính là khi sử dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Huawei GR5 2017 Pro

Huawei GR5 2017 Pro vừa được ra mắt gần đây cạnh tranh trực tiếp với các hãng trong phân khúc tầm trung. Giá nhỉnh hơn chiếc GR5 2017 một chút. Cùng xem đánh giá xem siêu phẩm này có đáng sở hữu không nhé?

So sánh iPad 10.2 2021 và iPad 10.2 2020: Có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp?

Ngày 14/9 vừa qua Apple đã giới thiệu iPad thế hệ 9 với mức giá hợp lý và iPad mini 6. Nếu iPad mini 6 tập trung vào thiết kế thì iPad 10.2 2021 lại được nâng cấp về phần cứng và tính năng. Vậy giữa phiên bản 2021 và

Nồi cơm điện cao tần là gì? Ưu, nhược điểm và các mẫu nồi cơm điện cao tần đáng mua nhất 2023

Nồi cơm điện cao tần hay nồi cơm điện từ, sử dụng công nghệ nấu cao tần IH (Induction Heating – công nghệ đốt nóng trong) để nấu cơm mà không cần đến mâm nhiệt. Trong quá trình nấu, nhiệt lượng tỏa lên trên nắp nồi và