Nhân kỷ niệm 50 năm AMG, hãng xe Đức vừa tung ra mẫu Mercedes-AMG GT Concept, một chiếc sedan coupe thể thao và có hệ động lực hybrid hiệu suất cao 805 mã lực.
Ra mắt toàn cầu tại Geneva Motor Show 2017, Mercedes-AMG GT Concept là dấu hiệu báo trước cho một phiên bản sản xuất hàng loạt của mẫu sedan coupe thể thao 4 cửa dạng fastback, và cũng làm đa dạng dòng xe nhà AMG. Ngoài ấn tượng về thiết kế, chiếc GT Concept còn ứng dụng công nghệ động lực mạnh mà hiệu quả cao – hệ động lực hybrid hiệu suất cao đem tới công suất lớn và chiếc xe đạt được những chỉ số tốc độ ở đẳng cấp siêu xe thực thụ. Tổng công suất tới 600kW và xe tăng tốc 0-100km/h dưới 3 giây là ấn tượng đầu tiên.
Một công nghệ mang tính tiên phong được ứng dụng trên chiếc AMG GT Concept là công nghệ sợi nano chủ động, dùng cho hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày và đèn hậu trình diễn. Nhờ công nghệ này, các nhà thiết kế tạo ra hệ thống đèn chiếu sáng đặc biệt có hiệu ứng 3 chiều độc đáo.
Thiết kế của AMG GT Concept mang những nét đặc trưng của dòng xe thể thao 2 cửa AMG GT, như lưới tản nhiệt Panamericana với các thanh đứng mạnh mẽ, ca-pô dài hay bố cục phần đuôi xe. Một số chi tiết được điều chỉnh làm mới như thiết kế cản trước, bộ khuếch tán khí động cản sau bằng sợi carbon và chụp ống xả nằm ở trung tâm có kiểu dáng lạ mắt. Cũng rất đặc biệt, chiếc GT Concept ko có gương chiếu hậu ngoài như các xe trước nay, thay vào đó là chi tiết camera nhỏ nằm ở 2 bên hông thân trước có thiết kế tối ưu khí động học.
Xe sử dụng bộ mâm có chấu độc đáo, phô trương bộ phanh AMG Ceramic hiệu suất cao. Các bộ kẹp phanh sơn màu vàng và có chữ “AMG Carbon Ceramic” ấn tượng.
Sau chiếc xe Formula 1, chiếc AMG GT Concept là mẫu AMG thứ 2 được ứng dụng “EQ Power+” – hệ động lực hybrid hiệu năng cao từ Mercedes-AMG, và cũng là định hướng phát triển tương lai của hãng. Hệ động lực này kết hợp động cơ xăng V8 4.0L Biturbo cực mạnh với một động cơ điện công suất cao, đem tổng công suất hệ thống 600kW (805 mã lực) giúp xe tăng tốc 0-100km/h dưới 3 giây, tức ngang ngửa với nhiều siêu xe đình đám hàng đầu thế giới hiện nay.
Bộ điều khiển điện tử cho phép người lái chọn 1 trong 3 chế độ hệ động lực: hoàn toàn chạy điện, chỉ động cơ xăng, hoặc kết hợp cả 2 động cơ (hybrid).
Sức mạnh truyền tải qua hệ dẫn động 4 bánh AMG Performance 4MATIC+ cũng được hỗ trợ bởi động cơ điện. Nó dẫn động trực tiếp 2 bánh sau. Bên cạnh đó, theo nguyên lý điều biến vec-tơ mô-men xoắn, từng bánh xe có thể được phân chia lực kéo một cách độc lập.
Camera nhỏ bên ngoài thay thế cho gương chiếu hậu ngoài truyền thống
Hoàng Minh
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)