Concept BMW XM ra mắt: SUV siêu sang có hệ truyền động plug-in hybrid mạnh nhất từ trước đến nay

Bản concept BMW XM được giới thiệu là một mẫu SUV hạng sang cỡ lớn với hệ truyền động plug-in hybrid bao gồm động cơ V8 và một mô-tơ điện cho tổng công suất 750 mã lực và 1.000 Nm momen xoắn. Với sức mạnh này, XM nghiễm nhiên trở thành mẫu xe plug-in hybrid mạnh mẽ nhất từng được BMW sản xuất.




Concept BMW XM ra mắt: SUV siêu sang có hệ truyền động plug-in hybrid mạnh nhất từ trước đến nay


Với chữ cái “M” trong tên XM, BMW dường như ngầm khẳng định rằng đây là một chiếc SUV thể thao, tương tự như cách đặt tên của phân nhánh hiệu suất cao BMW M. BMW XM thể hiện “tầm nhìn duy nhất” của hãng xe sang nước Đức về một mẫu SUV hiệu suất cao trong tương lai. Điều này thể hiện rõ nhất ở thiết kế ngoại thất sắc nét và đầy hung hăng của bản concept XM.






Dù được đánh giá là sở hữu diện mạo không giống với bất kỳ mẫu xe nào hiện có của BMW, nhưng concept XM vẫn có bộ lưới tản nhiệt hình quả thận đặc trưng. Đây là một trong những tấm lưới tản nhiệt lớn nhất trên BMW cho đến nay, lớn hơn bất cứ những gì mà chúng ta có thể tưởng tượng. Là một chiếc xe đại diện cho tầm nhìn về tương lai nên viền lưới tản nhiệt không còn là các điểm nhấn chrome sáng bóng nữa, thay vào đó là hệ thống đèn LED chiếu sáng tạo sự độc đáo và nổi bật vào ban đêm.



Trái ngược với bộ lưới tản nhiệt ngoại cỡ, cụm đèn pha ở đầu xe lại nhỏ đến mức không ngờ và có cấu trúc hai mô-đun riêng biệt. Hoàn thiện thêm cho diện mạo dữ dằn của BMW XM là các đường gân dập nổi trên nắp capo với hốc hút gió khoét sâu và cản va trước điêu khắc rõ nét.






Nhìn ngang, phần hông xe BMW XM được thiết kế với viền mái thon gọn - gợi nhớ đến Range Rover Velar, kính mỏng, đường vai xe cơ bắp chạy dốc ngược về cột C và bộ mâm 23 inch hai tông màu.


Ở đuôi xe là cụm đèn hậu LED thanh mảnh có tạo hình tương tự như các mẫu xe BMW hiện nay, nhưng được kéo dài hơn xuống khu vực cản va sau. BMW XM được trang bị ống xả dạng tứ với cách bố trí chập vào nhau trông khá “dị”.






Bên trong khoang cabin, bản concept BMW XM có nhiều dấu hiệu thiết kế mang tính truyền thống thương hiệu và sử dụng các vật liệu cao cấp, đắt tiền. Khoang lái gồm nhiều chi tiết như ghế ngồi, vô lăng, bảng táp-lô, tấm ốp cửa,... được bọc da nâu cổ điển với các điểm nhấn bằng sợi carbon và kim loại sáng bóng. Xe có thiết lập màn hình kép kéo dài ở bảng táp-lô, là sự kết hợp giữa màn hình công cụ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí chạy trên hệ điều hành iDrive 8.






Hàng ghế phía sau của BMW XM lại có cách tiếp cận khác biệt hoàn toàn so với ghế lái, mang đến trải nghiệm như phòng chờ thương gia với kiểu ghế băng bọc da đen và nhung xanh lam. Trần xe có cấu trúc lăng kính ba chiều khá thú vị, tích hợp hệ thống đèn chiếu sáng đem lại một không gian nội thất đầy màu sắc và sống động.






Ngoài thiết lập hệ truyền động plug-in hybrid với động cơ V8 và một mô-tơ điện kể trên, BMW hiện chưa công bố chi tiết các thông số như dung tích xy-lanh, dung lượng pin, khả năng tăng tốc của XM. Phiên bản sản xuất của BMW XM dự kiến ra mắt vào năm 2022, với giá bán được dự đoán là không dưới 150.000 USD (~ 3,4 tỷ VNĐ).



Quang Hưng (Tuoitrethudo)



Theo: Autoevolution

TIN LIÊN QUAN

Concept XM dự kiến ra mắt vào ngày 29/11, là chiếc SUV mạnh nhất của BMW với hệ truyền động hybrid

Bản concept XM sẽ được BMW chính thức công bố vào ngày 29 tháng 11 sắp tới, là chiếc SUV mạnh mẽ nhất trong dòng sản phẩm của hãng xe nước Đức với hệ truyền động hybrid sẵn sàng đấu lại Mercedes-AMG GT 63 E Performance.

Lincoln Aviator Concept có thể sẽ có phiên bản Plug-In Hybrid ba hàng ghế

Được xuất hiện tại Triển lãm Ô tô New York (ngay tại 'sân sau' của đối thủ Cadillac), Lincoln Aviator concept là phiên bản xem trước của một mẫu SUV mới với mục đích khôi phục lại tên tuổi của hãng xe sang trọng đến từ Mỹ.

Haval H6 Plug-in Hybrid ra mắt Đông Nam Á, phạm vi di chuyển hơn 200km

Thương hiệu Trung Quốc Great Wall Motors (GWM) vừa cho ra mắt mẫu xe Haval H6 Plug-in Hybrid tại Thái Lan. Theo thông tin giới thiệu hồi đầu năm, Haval H6 Plug-in Hybrid sở hữu hiệu suất và phạm vi di chuyển bằng điện đáng kinh ngạc và là bản nâng

Diện kiến BMW 2-Series Active Tourer 2022: Lưới tản nhiệt cỡ lớn, nhiều công nghệ hơn và hệ truyền động plug-in hybrid

BMW 2-Series Active Tourer 2022 sẽ áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới, nhận được nhiều tính năng công nghệ hơn và đặc biệt là có sẵn với hệ truyền động plug-in hybrid.

Toyota C-HR Hy-Power Concept sẽ được "vén màn" tại Frankfurt 2017

Toyota là một trong số ít những hãng xe không còn xa lạ với sự phát triển của các hệ truyền động điện lai. Sắp tới, tại Frankfurt 2017, công ty Nhật sẽ công bố một sản phẩm điện khí hóa mới tới công...

Ra mắt BMW concept XM với diện mạo đầy vẻ nguy hiểm, "lỗ mũi" siêu to, mắt hí tam giác, thân thể cắt xẻ, mạnh tới 750 mã lực

BMW Concept XM là mẫu xe độc lập thứ 2 của bộ phận hiệu suất cao M. Chiếc SUV nổi bật với lưới tản nhiệt ngoại cỡ và có hệ động lực plug-in hybrid công suất 750 mã lực.

Ra mắt BMW concept XM với diện mạo đầy vẻ nguy hiểm, “lỗ mũi” siêu to, mắt hí tam giác, thân thể cắt xẻ, mạnh 750 ngựa

BMW Concept XM là mẫu xe độc lập thứ 2 của bộ phận hiệu suất cao M. Chiếc SUV nổi bật với lưới tản nhiệt ngoại cỡ và có hệ động lực plug-in hybrid công suất 750 mã lực.

Mitsubishi Outlander có thêm phiên bản plug-in-hybrid mới, cấu hình 7 chỗ ngồi

Mitsubishi xác nhận Outlander sẽ có thêm phiên bản plug-in-hybrid, đồng thời bổ sung hàng ghế thứ 3, dự kiến ra mắt vào năm sau. Theo đó, hệ thống truyền động xăng-điện của Outlander hybrid mới sẽ có một động cơ điện mạnh hơn và dung lượng pin

THỦ THUẬT HAY

[Thủ thuật] Quản lý Máy chủ thời gian(Time Servers)cho Windows 10

Thiết bị Windows 10 của bạn hiển thị thời gian không chính xác? Chưa hẳn là do cài đặt múi giờ đâu, hãy thử kiểm tra cài đặt Thời gian Internet xem sao nhé!

Tải Youtube vanced là giải pháp tối ưu cho người dùng Youtube

Bạn cần tìm kiếm một giải pháp thay thế YouTube tốt hơn? Bạn muốn có một nền tảng phát trực tuyến nhạc hoặc video mang lại trải nghiệm người dùng tốt hơn cho các luồng của mình? Đối với tất cả các giải pháp truyền

Khám phá chế độ Safe Mode trên màn hình Login Windows 10

Khởi động Windows 10 của bạn để truy cập màn hình đăng nhập, trường hợp Windows 10 khởi động chậm, muốn nhanh hơn, bạn có thể sử dụng nhiều thủ thuật giúp khởi động Windows 10 nhanh tiết kiệm thời gian.

Các lỗi thường gặp của Macbook, nguyên nhân và cách khắc phục

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Macbook (và hầu hết các sản phẩm của Apple) đó hoạt động ổn định, hiếm khi xảy ra lỗi và người dùng Macbook ít khi phải bỏ thời gian ra để cập nhật drive cũng như khắc phục các sự

Hướng dẫn cách buộc tắt MacBook khi bị đứng máy đơn giản, hiệu quả

Đôi lúc trong quá trình sử dụng, MacBook của bạn bỗng bị đơ, đứng máy và không thao tác được. Bạn không biết cách để buộc tắt MacBook khi rơi vào trường hợp này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống