Volvo Cars bắt đầu sản xuất SUV điện C40 Recharge

Volvo Cars bắt đầu sản xuất SUV điện C40 Recharge

 Ngày 7/10/2021, Volvo Cars đã bắt đầu đưa mẫu SUV thuần điện Volvo C40 Recharge đi vào sản xuất tại nhà máy ở Ghent, Bỉ. Đây là mẫu xe hoàn toàn chạy điện thứ 2 của Volvo, sau mẫu đầu tiên là XC40 Recharge. Đến năm 2030, Volvo Cars đặt mục tiêu chỉ bán các dòng xe hoàn toàn chạy điện và đây là một trong những chiến lược điện hóa sản phẩm quyết liệt nhất trong ngành công nghiệp xe hơi hiện nay. 


Nhà máy Ghent là một trong những nhà máy lớn nhất của Volvo và đang tiên phong chuyển dịch để sản xuất tất cả các mẫu xe thuần điện. Mẫu SUV điện cỡ nhỏ XC40 Recharge cũng đang được sản xuất ở nhà máy này.
Hiện Volvo Cars đang tăng năng lực sản xuất xe điện ở nhà máy Ghent, lên 135.000 xe/năm và sẵn sàng mở rộng hơn 50% nữa trong năm 2022.

 Được Volvo công bố từ hồi tháng 3/2021, mẫu xe C40 Recharge về cơ bản là phiên bản SUV Coupe của chiếc XC40 Recharge. Dù dựa trên nền tảng CMA và nhiều chi tiết chung với chiếc XC40 Recharge nhưng C40 Recharge là một mẫu xe hấp dẫn hơn về ngoại hình. 


So với người anh em chia sẻ chung nền tảng, những sự tương đồng dễ nhận ra nhất chỉ là hình dáng nắp ca-pô và cặp cửa trước. Nhờ có vòm mui cong đều từ cột B trở phía sau, C40 Recharge đã có 'phom' uyển chuyển và thể thao hơn nhiều.

 Bên trong cabin, một lần nữa chúng ta sẽ nhìn thấy thiết kế bảng táp-lô quen thuộc của XC40 Recharge, chỉ được Volvo trang trí lại bằng cách sử dụng các vật liệu khác. Nhân nói về vật liệu, C40 Recharge cũng là mẫu xe đầu tiên của hãng 100% không sử dụng da tự nhiên, mang tính nhân văn cao hơn và giảm tải gánh nặng cho môi trường. Cũng giống như XC40 Recharge, chiếc xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí chạy hệ điều hành Android của Google.

 C40 Recharge sở hữu một cặp mô-tơ (150kW/204hp/330Nm) tương ứng với mỗi cầu dẫn động, cho công suất tổng 408 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên tới 660Nm, đem lại khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 4,7 giây và vận tốc tối đa 180km/h. 
Kết hợp với khối pin 78kWh, chiếc xe có thể đem tới tầm hoạt động 420km với mỗi lần sạc (đo theo chuẩn WLTP). Nhờ có công nghệ sạc nhanh, C40 Recharge có thể sạc từ 10-80% pin trong khoảng 40 phút.
Đặc biệt với khả năng cập nhật không dây, mọi chức năng liên quan tới dàn điện và công nghệ của C40 Recharge đều có thể được nâng cấp - bao gồm cả tầm hoạt động. Và để hỗ trợ công nghệ này, Volvo sẽ bán chiếc xe với gói kết nối dữ liệu không giới hạn.








 
H.M
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Volvo XC40 Recharge dời ngày ra mắt do thiếu hụt chất bán dẫn

Nhà sản xuất xe hơi Thụy Điển, Volvo đã dời lịch ra mắt XC40 Recharge tại Ấn Độ sang đầu năm 2022 thay cho dự kiến ​​vào cuối năm nay do sự thiếu hụt chất bán dẫn trên toàn cầu. Trở lại vào tháng 3, công ty đã giới thiệu XC40 Recharge tại quê nhà

Video: Xe điện Volvo XC40 Recharge vẫn chạy tốt sau khi ngâm nước sâu 1,7 m trong 12 tiếng đồng hồ

Đoạn video cho thấy dù bị ngâm nước nửa ngày nhưng chiếc SUV chạy điện Volvo XC40 Recharge vẫn có thể khởi động và chạy tốt.

Volvo XC60 T8 Recharge bản hybrid với giá 2,75 tỷ đồng

Volvo XC60 vừa nhận được cập nhật với phiên bản dùng động cơ mild hybrid và plug-in hybrid (hybrid cắm sạc - PHEV). Đây cũng chính là mẫu SUV 5 chỗ hạng sang hiếm hoi ở tầm giá 2-3 tỷ đồng tại Việt Nam được trang bị tiêu chuẩn công nghệ hybrid.

Volvo công bố Concept Recharge mới, sẽ định hướng cho tương lai chạy điện hoàn toàn của hãng

Volvo đã tiết lộ một mẫu concept mới có tên là Recharge, được hãng gọi là “tuyên ngôn” cho thế hệ tiếp theo của các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Nó đại diện cho một sự thay đổi đáng kể trong thiết kế EV cho thương hiệu, đến nay chỉ sản xuất

Volvo Cars kêu gọi đầu tư nhiều hơn vào năng lượng sạch để phát huy hết tiềm năng giảm thiểu khí thải và bảo vệ môi trường của ô tô điện

Volvo Cars kêu gọi các nhà lãnh đạo và nhà cung cấp năng lượng trên thế giới tăng cường đầu tư vào năng lượng sạch, để những chiếc xe điện phát huy hết tiềm năng thực sự về lợi ích đối với khí hậu.

Concept Recharge mô tả đường đi nước bước của Volvo về tương lai xe điện và các giải pháp phát triển vững bền

Volvo Concept Recharge sử dụng các vật liệu bền vững bên trong xe, lốp từ vật liệu tái chế, cải thiện tính khí động học và nhiều biện pháp khác, tạo những bước tiến lớn nhằm giảm tác hại carbon qua chính chiếc xe.

Để bảo vệ động vật, tất cả các mẫu xe điện của Volvo sẽ không dùng vật liệu da

Volvo sẽ là nhà sản xuất ô tô tiếp theo tham gia vào phong trào không dùng da, bắt đầu với mẫu Volvo C40 Recharge. Trong tương lai, Volvo sẽ triển khai dự án này trên mọi mẫu xe chạy điện khác của hãng.

Ảnh chi tiết Volvo XC40 2018

Volvo cuối cùng cũng vén màn XC40 hoàn toàn mới tại Milan, Italy, mẫu SUV nhỏ nhất trong danh mục sản phẩm của hãng xe đến từ Thuỵ Điển.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo mật khẩu bảo vệ cho sheet Excel

Ngoài việc tạp mật khẩu cho file Excel, chúng ta có thể tiến hành đặt mật khẩu cho từng sheet trong dữ liệu Excel.

Mẹo hay khắc phục tình trạng Mac chạy chậm hiệu quả

Mỗi thiết bị công nghệ sau thời gian sử dụng đều xảy ra lỗi vặt ảnh hưởng đến trải nghiệm trong đó tình trạng Mac chạy chậm là điều khó có thể tránh khỏi.

Cách đăng ký tải bộ Office 365 miễn phí cho sinh viên/giáo viên

Microsoft cung cấp miễn phí bộ công cụ văn phòng Office 365 cho đối tượng sinh viên và giáo viên. Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ email hợp lệ do nhà trường cung cấp và tiến hành đăng ký để sử dụng bộ Office 365 miễn

Nâng cấp lên SIM ghép "thần thánh" version 2 không cần mua mới

Theo đó thì bản chất của chiếc SIM ghép 'thần thánh' version 2 nó vẫn sử dụng cách 'đánh lừa' Apple tương tự như chiếc SIM ghép thần thánh thế hệ đầu tiên nhưng chỉ khác nhau mà ICCID.

Các tính năng hay của Facebook, bạn đã biết chưa?

Bạn đã dùng Facebook khá lâu! Bạn đã biết tất cả tính năng độc đáo của mạng xã hội nhiều người dùng nhất này chưa? Ad sẽ chia sẻ đến bạn những tính năng hay ho của ứng dụng này nhé! Bật chế độ Drak Mode cho Messenger

ĐÁNH GIÁ NHANH

Ford Mustang 2017 sang trọng, hiện đại và thể thao

Được giới thiệu với nhiều biến thể và sở hữu quá trình tồn tại dài tới 52 năm, Ford Mustang 2017 hoàn toàn dễ dàng chiếm được sự quan tâm từ phía khách hàng. Sức hấp dẫn của “chiếc xe cơ bắp” tăng...

Honda Civic Type R Limited Edition 2021 - Dành cho người mê lái

Với một số thay đổi nhỏ ở ngoại thất cùng trang bị, Honda Civic Type R Limited Edition 2021 hướng đến những trải nghiệm lái đúng chất thể thao, trong khi vẫn đảm bảo sự thoải mái cần thiết cho nhu cầu di chuyển hàng

Đánh giá OPPO F7: Chiếc smartphone đáng mua trong phân khúc tầm trung

Giữa thế giới điện thoại thông minh đa số làm từ nhôm hoặc nhôm + kính, OPPO lại đi ngược trào lưu với OPPO F5 thân nhựa và bây giờ hãng tiếp tục làm điều tương tự trên OPPO F7. Vì vậy, trọng lượng của máy ở mức vừa