Video: Xe điện Volvo XC40 Recharge vẫn chạy tốt sau khi ngâm nước sâu 1,7 m trong 12 tiếng đồng hồ

Vào hồi giữa tháng 7 năm nay, tại thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc đã xuất hiện những cơn mưa lớn khiến đường phố bị ngập lụt. Hãng Volvo cho rằng đây là một cơ hội tốt để quảng cáo dòng SUV chạy điện XC40 Recharge của mình. Do đó, hãng Volvo đã quyết định tiến hành một thử nghiệm với chiếc XC40 Recharge.





Video quay thử nghiệm của hãng Volvo với chiếc XC40 Recharge



Cụ thể, hãng Volvo đã chuẩn bị một bể nước lớn với độ sâu 1,7 m. Sau đó, chiếc Volvo XC40 Recharge điều khiển từ xa được đưa vào trong bể nước này và ngâm trong vòng 12 tiếng đồng hồ.


Video: Xe điện Volvo XC40 Recharge vẫn chạy tốt sau khi ngâm nước sâu 1,7 m trong 12 tiếng đồng hồ


Chiếc Volvo XC40 Recharge được đưa vào trong bể nước...




... và bị ngâm trong 12 tiếng đồng hồ


Sau 12 tiếng ngâm trong bể nước sâu 1,7 m, chiếc Volvo XC40 Recharge mới chạy ra ngoài. Đoạn video cho thấy dù bị ngâm nước nửa ngày nhưng chiếc SUV chạy điện này vẫn có thể khởi động và chạy tốt. Mục đích của hãng Volvo là nhằm quảng cáo độ an toàn của những chiếc ô tô điện như XC40 Recharge.




Chiếc Volvo XC40 Recharge rời khỏi bể nước




Chiếc Volvo XC40 Recharge vẫn chạy được sau khi bị ngâm nước nửa ngày


Như chúng ta đã biết, cụm pin là một trong những bộ phận quan trọng nhất của một chiếc ô tô điện. Do đó, bộ phận này được các nhà sản xuất bảo vệ rất cẩn thận. Cụm pin của ô tô điện bao giờ cũng được hàn kín để tránh nước lọt vào bên trong, gây hỏng hóc hoặc điện giật.



Ngoài ra, khác với xe chạy bằng động cơ đốt trong, ô tô điện không cần đến cổ hút gió và ống xả nên sẽ tránh được nguy cơ thủy kích. Điều này giúp ô tô điện có lợi thế hơn khi đối mặt với đoạn đường ngập nước.



Tuy nhiên, truyền thông Trung Quốc lại cho rằng chiêu trò quảng cáo của hãng Volvo có thể gây hiểu nhầm cho người dùng ô tô. Trên thực tế, người dùng có thể lái ô tô điện trên đường ngập nước trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, không thể đảm bảo an toàn nếu chiếc ô tô điện bị ngâm nước trong thời gian dài hoặc gặp đường ngập sâu như trận mưa lũ lịch sử tại tỉnh Hà Nam của Trung Quốc trong thời gian vừa qua.



Phóng viên Trung Quốc đã liên hệ với giám đốc Quan hệ Công chúng của Volvo Trung Quốc để hỏi về mục đích của thí nghiệm này nhưng không nhận được câu trả lời.



Lần đầu tiên ra mắt vào hồi tháng 10/2019, XC40 Recharge là mẫu ô tô điện thương mại đầu tiên của hãng Volvo. Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Compact Modular Architecture (CMA), Volvo XC40 Recharge được trang bị 2 mô-tơ điện nằm trên 2 trục, tạo ra công suất tổng cộng 402 mã lực và mô-men xoắn cực đại 660 Nm. Nhờ đó, mẫu SUV điện này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 4,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 180 km/h.



Ngoài ra, Volvo XC40 Recharge còn có cụm pin lithium-ion 78 kWh, giúp xe chạy được quãng đường 400 km sau 1 lần sạc. Nếu dùng sạc 3 pha 11 kW, người dùng sẽ phải chờ 7,5 tiếng đồng hồ để sạc pin. Với sạc nhanh DC 150 kW, thời gian tăng dung lượng pin lên 80% là 40 phút.



Tại thị trường Trung Quốc, Volvo XC40 Recharge có giá khởi điểm từ 299.000 Nhân dân tệ (khoảng 1,06 tỷ đồng).

TIN LIÊN QUAN

Volvo XC40 Recharge dời ngày ra mắt do thiếu hụt chất bán dẫn

Nhà sản xuất xe hơi Thụy Điển, Volvo đã dời lịch ra mắt XC40 Recharge tại Ấn Độ sang đầu năm 2022 thay cho dự kiến ​​vào cuối năm nay do sự thiếu hụt chất bán dẫn trên toàn cầu. Trở lại vào tháng 3, công ty đã giới thiệu XC40 Recharge tại quê nhà

Volvo Cars bắt đầu sản xuất SUV điện C40 Recharge

Mẫu SUV Coupe thuần điện Volvo C40 Recharge bắt đầu đi vào sản xuất và sẽ sớm đến tay khách hàng. Xe có thiết kế gợi cảm, sang trọng và hiệu suất vận hành ấn tượng.

Ảnh chi tiết Volvo XC40 2018

Volvo cuối cùng cũng vén màn XC40 hoàn toàn mới tại Milan, Italy, mẫu SUV nhỏ nhất trong danh mục sản phẩm của hãng xe đến từ Thuỵ Điển.

Volvo XC40 ra mắt Singapore, cạnh tranh với BMW X1, Audi Q3 và Mercedes-Benz GLA

Mẫu SUV cỡ nhỏ này sẽ cạnh tranh với BMW X1, Audi Q3 và Mercedes-Benz GLA.

[VIDEO] Volvo XC40 hoàn toàn mới giá chỉ 800 triệu VNĐ tại Ý

Volvo XC40 đã được vén màn tại Ý với giá từ 35.200 USD (~ 800 triệu VNĐ). XC40 mới có kiểu dáng gần giống với Volvo 40.1 Concept, ngoài ra xe cũng vay mượn một số thiết kế từ các...

Ngắm phần đuôi xe "nuột nà" của Volvo XC40 qua tấm ảnh bị rò rỉ

Mới đây, một tài khoản Instagram có tên Marcel P Kilz đã đăng tải một bức ảnh “mập mờ” của Volvo XC40 sắp tới. Anh chàng này cho biết tấm hình này đã xuất hiện trên trang web...

Volvo tình cờ tiết lộ XC40 2018

Đoạn trailer giới thiệu về mẫu xe SUV nhỏ của nhà sản xuất Thụy Điển vô tình bị rò rỉ tại Hungary.

Hình ảnh thực tế Volvo XC40 D4 thế hệ mới

Hãng xe của Thụy Điển chính thức giới thiệu mẫu SUV hạng sang nhằm cạnh tranh với Mercedes-Benz GLA và Audi Q3.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn selfie avatar Facebook với người nổi tiếng đơn giản

Với avatar Facebook trên iOS và Android, người dùng có thể sử dụng video có sẵn trên thiết bị hoặc sử dụng đoạn video tự quay. Trên Facebook máy tính, chúng ta có thể sử dụng tính năng khung hình cho ảnh đại diện.

Đặt vé tàu online, đặt vé tàu trên điện thoại với ứng dụng ViettelPay

Có rất nhiều ứng dụng mà bạn có thể đặt vé tàu trực tuyến ngay trên điện thoại của mình, trong đó có ViettelPay. Ứng dụng này vừa mới cập nhật cho phiên bản mới nhất tính năng đặt vé tàu trực tuyến, bạn có thể chọn

Cách xóa dữ liệu, nội dung trùng lặp trong Excel

Để xóa các dòng, số liệu giống nhau, trùng lặp trong bảng số liệu trên Excel, chúng ta có thể sử dụng tính năng có sẵn như Remove Duplicate hoặc xóa thủ công thông qua phần Hightlight

Hướng dẫn loại bỏ khung thông tin Game khỏi Facebook nhanh chóng

Nếu bạn là người ghét những thể loại game trên Facebook và không muốn nhìn thấy nó, thì đây là bài viết dành cho bạn. Hôm nay, admin group facebook J2Team đã chia sẻ cho mọi người một thủ thuật nhỏ nhằm ẩn thông tin

Hướng dẫn bạn cách ghi âm cuộc gọi trên Messenger bằng máy tính và điện thoại

Bạn muốn ghi âm cuộc gọi trên Messenger để lưu lại những cuộc hội thoại quan trọng nhưng không biết làm thế nào? Trong bài này, sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện trên máy tính và điện thoại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có 50 triệu đồng nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy Z Fold3 5G?

Cả iPhone 13 Pro Max và Galaxy Z Fold3 5G đều là những chiếc smartphone cao cấp nhất hiện nay. Giá bán của hai thiết bị này không hề rẻ. Vậy nếu có trong tay 50 triệu đồng thì nên chọn iPhone 13 Pro Max 1TB hay Galaxy

Đánh giá nhanh OPPO F3 Lite: Bản rút gọn hoàn hảo của OPPO F3

OPPO F3 Lite hay còn được biết đến với tên gọi OPPO A57, là phiên bản rút gọn của OPPO F3, tiếp tục thừa hưởng khả năng selfie ấn tượng, thiết kế đẹp mắt, cấu hình khá và có giá bán hợp lý cho nhiều đối tượng người dùng

So sánh iPhone X và Galaxy S8, bạn lựa chọn sản phẩm nào?

Cùng có màn hình 5,8' nhưng chiều dài của iPhone X ngắn hơn của Galaxy S8. Dù vậy vẫn rất khó để bạn chạm tới phần trên của màn hình chỉ bằng một tay.