Concept Recharge mô tả đường đi nước bước của Volvo về tương lai xe điện và các giải pháp phát triển vững bền

Concept Recharge mô tả đường đi nước bước của Volvo về tương lai xe điện và các giải pháp phát triển vững bền

 Vào tháng 7/2021, Volvo Cars đã tung ra mẫu xe ý tưởng Concept Recharge như một 'tuyên ngôn' về thế hệ xe thuần điện mới. Mới đây, Volvo đã đưa ra thêm nhiều thông tin quan trọng, đặc biệt là các giải pháp vật liệu thân thiện môi trường, trung hòa khí hậu bảo vệ môi trường, vì tương lai vững bền. 
Concept Recharge không chỉ giới thiệu ngôn ngữ thiết kế và chiến lược sản phẩm trong tương lai của công ty. Volvo Cars còn thực hiện tất cả các lĩnh vực phát triển ô tô thuần điện nhằm giảm lượng khí thải carbon tổng thể của ô tô. Công ty có kế hoạch chỉ bán ô tô chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2030 và đặt mục tiêu trở thành một doanh nghiệp trung hòa với khí hậu và chu trình kinh doanh khép kín vào năm 2040.

 Bằng cách sử dụng các vật liệu bền vững bên trong xe, trang bị lốp từ vật liệu tái chế, cải thiện tính khí động học và nhiều biện pháp khác, Volvo Cars có thể thực hiện những bước tiến lớn nhằm giảm tác hại carbon qua chính chiếc xe. Kết hợp với việc sử dụng năng lượng sạch trong toàn bộ chuỗi cung ứng, quy trình sản xuất và giai đoạn sử dụng ô tô đã khử cacbon, Volvo Cars tin rằng có thể giảm 80% tác động về CO2 trong vòng đời của ô tô so với Volvo XC60 2018. Điều này có nghĩa là Concept Recharge sẽ có tác động tổng thể về CO2 trong vòng đời dưới 10 tấn, khi được sạc bằng 100% năng lượng tái tạo.

 Trưởng bộ phận Chiến lược và Thiết kế Thương hiệu của Volvo Cars, ông Owen Ready cho biết: “Khi chúng ta bước vào thời đại của ô tô điện, việc có thể đi được bao xa khi sạc đầy là một yếu tố rất quan trọng. Nhưng nó không giống với việc chỉ đơn giản là thêm một bình nhiên liệu lớn hơn vì pin làm tăng thêm trọng lượng và khí thải carbon. Thay vào đó chúng ta phải tăng hiệu quả tổng thể. Với Concept Recharge, chúng tôi khám phá nhu cầu về hiệu quả, mong muốn về không gian, sự tiện lợi và trải nghiệm lái tương tự như trên những chiếc SUV ngày nay.”


Volvo Cars luôn đi đầu trong việc sử dụng các vật liệu tự nhiên và bền vững trong ô tô của mình, Concept Recharge là một bằng chứng khác về cam kết thúc đẩy tham vọng này của hãng.
Thiết kế nội thất có nhiều vật liệu bền vững, cả vật liệu tự nhiên và vật liệu tái chế như chất liệu được sử dụng ở tựa lưng ghế và mặt trên của bảng điều khiển là len Thụy Điển được biến đổi thành vải thoáng khí hoàn toàn tự nhiên, không chứa chất phụ gia. Sàn và cửa dưới cũng được bao phủ bởi một tấm thảm dày 100% len.


Đệm ghế và bề mặt cảm ứng trên cửa được làm từ vật liệu thân thiện với môi trường có chứa sợi Tencel có độ bền cao và mềm mại. Bằng cách sử dụng sợi Tencel, được sản xuất thông qua quy trình tiết kiệm năng lượng và nước cao, giúp giảm thiểu việc sử dụng nhựa trong các bộ phận nội thất.
Lưng ghế và tựa đầu, cũng như một phần của vô lăng, sử dụng vật liệu mới do Volvo Cars tạo ra có tên là Nordico. Đây là vật liệu mềm được làm từ các thành phần tái chế và có nguồn gốc sinh học đến từ các khu rừng ở Thụy Điển và Phần Lan, có lượng khí thải CO2 thấp hơn 74% so với da.

 Ngoài ra, các khu vực chứa đồ phía dưới, phía sau tựa đầu và chỗ để chân, Concept Recharge sử dụng vật liệu flax composite, do Volvo Cars phối hợp với các nhà cung cấp phát triển. Nó sử dụng sợi từ cây lanh, được trộn với vật liệu tổng hợp để cung cấp một tính thẩm mỹ tự nhiên và mạnh mẽ, nhưng hấp dẫn và tự nhiên.


Về ngoại thất, cản trước và sau cũng như các đường gờ ngưỡng cửa cũng được làm bằng hỗn hợp lanh. Sử dụng hỗn hợp lanh cả bên trong và bên ngoài theo cách này giúp giảm đáng kể lượng nhựa được sử dụng.
Lisa Reeves, Trưởng bộ phận Thiết kế Nội thất cho biết: “Với Concept Recharge, chúng tôi đã tạo ra một không gian gia đình thoải mái và tiện dụng. Cabin sử dụng các vật liệu tự nhiên và sự hài hòa giữa kết cấu và tông màu, thể hiện sự tinh tế, sang trọng vượt thời gian của thiết kế Scandinavian cao cấp.”

 Trong việc tạo ra một chiếc xe điện thì lốp xe không chỉ đóng vai trò quan trọng đối với sự an toàn, chúng còn đóng góp phần lớn vào phạm vi hoạt động xa của xe. Điều này đồng nghĩa với việc lốp xe điện luôn phải đi đầu trong việc phát triển công nghệ. Do đó, Concept Recharge có các loại lốp đặc biệt do Pirelli sản xuất, hoàn toàn không chứa dầu khoáng và được làm từ 94% nguyên liệu không chứa hóa thạch (fossil free), bao gồm các vật liệu tái chế và tái tạo như cao su tự nhiên, silica sinh học, rayon và nhựa sinh học. Điều này giúp giảm tiêu thụ tài nguyên và tác động đến môi trường. Ngoài vật liệu bền vững, hệ thống truyền động điện và lốp đặc biệt, Concept Recharge còn cải thiện độ tin cậy về môi trường thông qua hiệu suất và tính khí động học.


Với Concept Recharge, Volvo Cars hình dung ra tương lai của khí động học. Nó kết hợp các tính năng khí động học sáng tạo như các chi tiết thiết kế bên ngoài giúp luồng không khí êm dịu, thiết kế bánh xe mới, mui xe thấp hơn và đuôi xe thẳng đứng hơn. Như vậy, nó mang hình dáng SUV cổ điển và cải thiện luồng không khí để tăng phạm vi hoạt động, đồng thời mang đến không gian đáng kinh ngạc vốn có tự nhiên với một chiếc xe điện. 
Owen Ready cho biết: “Trong khi người tiêu dùng tiếp tục thúc đẩy nhu cầu về những lợi ích của xe SUV, chúng tôi quyết tâm sản xuất những chiếc xe cung cấp tất cả sự an toàn và thoải mái mà họ mong muốn, cũng như giảm thiểu tác động đến môi trường”.







 
Minh Tú
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Volvo Cars bắt đầu sản xuất SUV điện C40 Recharge

Mẫu SUV Coupe thuần điện Volvo C40 Recharge bắt đầu đi vào sản xuất và sẽ sớm đến tay khách hàng. Xe có thiết kế gợi cảm, sang trọng và hiệu suất vận hành ấn tượng.

Volvo công bố Concept Recharge mới, sẽ định hướng cho tương lai chạy điện hoàn toàn của hãng

Volvo đã tiết lộ một mẫu concept mới có tên là Recharge, được hãng gọi là “tuyên ngôn” cho thế hệ tiếp theo của các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Nó đại diện cho một sự thay đổi đáng kể trong thiết kế EV cho thương hiệu, đến nay chỉ sản xuất

Volvo XC40 Recharge dời ngày ra mắt do thiếu hụt chất bán dẫn

Nhà sản xuất xe hơi Thụy Điển, Volvo đã dời lịch ra mắt XC40 Recharge tại Ấn Độ sang đầu năm 2022 thay cho dự kiến ​​vào cuối năm nay do sự thiếu hụt chất bán dẫn trên toàn cầu. Trở lại vào tháng 3, công ty đã giới thiệu XC40 Recharge tại quê nhà

Volvo Cars kêu gọi đầu tư nhiều hơn vào năng lượng sạch để phát huy hết tiềm năng giảm thiểu khí thải và bảo vệ môi trường của ô tô điện

Volvo Cars kêu gọi các nhà lãnh đạo và nhà cung cấp năng lượng trên thế giới tăng cường đầu tư vào năng lượng sạch, để những chiếc xe điện phát huy hết tiềm năng thực sự về lợi ích đối với khí hậu.

Để bảo vệ động vật, tất cả các mẫu xe điện của Volvo sẽ không dùng vật liệu da

Volvo sẽ là nhà sản xuất ô tô tiếp theo tham gia vào phong trào không dùng da, bắt đầu với mẫu Volvo C40 Recharge. Trong tương lai, Volvo sẽ triển khai dự án này trên mọi mẫu xe chạy điện khác của hãng.

Volvo XC60 T8 Recharge bản hybrid với giá 2,75 tỷ đồng

Volvo XC60 vừa nhận được cập nhật với phiên bản dùng động cơ mild hybrid và plug-in hybrid (hybrid cắm sạc - PHEV). Đây cũng chính là mẫu SUV 5 chỗ hạng sang hiếm hoi ở tầm giá 2-3 tỷ đồng tại Việt Nam được trang bị tiêu chuẩn công nghệ hybrid.

Lần đầu tiên Volvo Cars vượt qua được mốc doanh số 600.000 xe/năm

Lần đầu tiên trong lịch sử từ 1927 đến nay, Volvo Cars đã vượt qua được mốc doanh số 600.000 xe/năm. 2018 là năm thứ 5 liên tiếp hãng đạt kỷ lục mới.

Video: Xe điện Volvo XC40 Recharge vẫn chạy tốt sau khi ngâm nước sâu 1,7 m trong 12 tiếng đồng hồ

Đoạn video cho thấy dù bị ngâm nước nửa ngày nhưng chiếc SUV chạy điện Volvo XC40 Recharge vẫn có thể khởi động và chạy tốt.

THỦ THUẬT HAY

Cách nâng cấp Client mới Liên Minh Huyền Thoại

Mới đây Garena đã bắt đầu áp dụng Client mới cho tựa game Liên Minh Huyền Thoại sau một thời gian beta. Game thủ có thể tiến hành nâng cấp Client Liên Minh Huyền Thoại trên Garena để sử dụng duy nhất một Client chơi

Cách replay video YouTube trên máy tính hoặc ứng dụng di động

Trước đây, người dùng chỉ có thể replay video YouTube trên trình duyệt web của máy tính. Tuy nhiên, YouTube phiên bản ứng dụng di động cũng đã hỗ trợ tính năng này thông qua các bản cập nhật mới nhất.

Hướng dẫn chữa màn hình điện thoại bị vỡ

Bạn bị rơi điện thoại mà vỡ màn hình, đừng lo vì có một cách cực kỳ đơn giản sẽ giúp bạn sống chung với chiếc điện thoại vỡ màn

Hướng dẫn lọc bạn bè không tương tác với extension Friend Remover

Hôm nay, TCN xin chia sẻ một công cụ khá thú vị, cho phép bạn quét mức độ tương tác của bạn bè và giúp hủy kết bạn hàng loạt trên Facebook. Mời các bạn cùng tham khảo và tải về dùng thử nhé.

Cách xóa bỏ gạch ngang trong Google Sheets

Trong bảng tính Google Sheets của bạn xuất hiện những gạch ngang trên văn bản mà bạn không biết phải xử lý như thế nào. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách xóa bỏ những gạch ngang đó.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế và màn hình Nokia 3.1 xem có những gì nổi bật

Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về Nokia 3.1, sản phẩm mới đang được bán chính hãng với giá chỉ hơn 3 triệu đồng tại thị trường Việt Nam. Đây là mức giá rất tốt khiến cho Nokia 3.1 được đông đảo người dùng smartphone

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể

Đánh giá Vivo Y51 – sát thủ phân khúc 3 triệu đồng

Cùng đánh giá Vivo Y51 để xem chiếc smartphone này có xứng đáng là một trong những model smartphone tầm trung đáng sở hữu không nhé!