Theo kế hoạch phát triển, Volvo sẽ trở thành thương hiệu chỉ bán ô tô điện vào năm 2030, vì vậy, quyết định không dùng da thuộc cho các mẫu xe điện của Volvo từ bây giờ có ý nghĩa rất lớn.
Được biết, việc nhà sản xuất ô tô Thụy Điển hướng tới nội thất không có da được thúc đẩy bởi những lo ngại xung quanh các tác động tiêu cực đến môi trường của việc chăn nuôi gia súc, nạn phá rừng.
Trước thực tế này, Volvo Cars tuyên bố sẽ cung cấp cho khách hàng tương lai những vật liệu bền vững, chất lượng cao được làm từ các nguồn tái chế và sinh học để thay thế cho da.
Đến năm 2025, Volvo đặt mục tiêu có 25% nguyên liệu trong các loại xe mới sử dụng vật liệu tái chế và sinh học, mọi thứ sẽ hoàn chỉnh vào năm 2040. Ngoài ra, hãng xe sang cũng đảm bảo rằng tất cả các nhà cung cấp trực tiếp của Volvo sẽ sử dụng 100% năng lượng tái tạo vào năm 2025.
Mục tiêu trên sẽ không thể đạt được nếu Volvo tiếp tục sử dụng da tự nhiên, bởi vì chăn nuôi gia súc có tác động tiêu cực đến môi trường, việc chăn nuôi gia súc cũng chính là nguyên nhân làm tăng 14% lượng khí thải nhà kính toàn cầu.
Bên cạnh vấn đề môi trường, Volvo cũng quan tâm đến quyền lợi động vật. Do đó, hãng sẽ cung cấp cả các lựa chọn pha len từ các nhà cung cấp “được chứng nhận nguồn gốc có trách nhiệm”, đảm bảo truy xuất nguồn gốc đầy đủ của nguyên liệu. Đồng thời, Volvo đang hạn chế việc sử dụng các sản phẩm dư thừa từ chăn nuôi (trong quá trình sản xuất nhựa, cao su, chất bôi trơn và chất kết dính). Nhìn chung, nhu cầu giảm đối với các sản phẩm có nguồn gốc từ động vật sẽ góp phần ngăn chặn việc động vật bị ngược đãi.
Volvo C40 Recharge sẽ là mẫu xe tiên phong không dùng da của thương hiệu, thay vào đó C40 Recharge sử dụng nhiều vật liệu chất lượng cao, bền vững như Nordico - sẽ ra mắt trên các mẫu Volvo thế hệ tiếp theo. Volvo cho biết Nordico được tạo ra từ chai PET tái chế, nguyên liệu sinh học từ các khu rừng bền vững ở Thụy Điển và Phần Lan, cùng nút chai tái chế từ ngành công nghiệp rượu vang.
Các chuyên gia cho rằng Volvo C40 Recharge sẽ nhận được sự ủng hộ lớn của người tiêu dùng, bởi vì phần lớn khách hàng ngày nay đều coi các chính sách về môi trường của thương hiệu là một yếu tố quan trọng khi mua xe sang.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Carscoops