Volvo XC90 2022 sẽ có tên gọi mới dựa trên thần thoại Bắc Âu

Theo một số nguồn tin, Volvo XC90 sau khi ra mắt đời 2022 sẽ sử dụng tên gọi mới là tên riêng thay vì cấu trúc số kết hợp ký tự như hiện tại. Cụ thể, tên gọi được đồn đoán là Embla với nguồn gốc từ thần thoại Bắc Âu.

Volvo XC90 2022 sẽ có tên gọi mới dựa trên thần thoại Bắc Âu

Volvo XC90 2022 sẽ có tên gọi mới

Thông tin có độ chính xác càng cao khi trước đó, CEO Volvo là Hakan Samuelsson đã khẳng định với tờ Autonews Europe rằng tên gọi mới của XC90 khởi đầu bằng một nguyên âm (O, E, A, U hoặc I). Khi tìm kiếm dữ liệu đăng ký bản quyền quốc tế của Volvo, Drive phát hiện tên gọi Embla vừa được đăng ký lại thành công vào tháng 10 sau khi đề xuất từ 4 năm trước.


Volvo XC90 2022 có cấu hình 4 chỗ

Embla là tên gọi người phụ nữ đầu tiên trong thần thoại Bắc Âu. Nguyên nhân cái tên này được sử dụng có lẽ là do vị trí của XC90 đời mới là xe tiên phong cho 'kỷ nguyên thứ 2' của thương hiệu Thụy Điển xoay quanh xe chạy điện.

Ở đời mới, Volvo XC90 hay sắp tới có thể gọi là Embla, sẽ lấy cảm hứng từ concept Recharge được thương hiệu Thụy Điển công bố hồi đầu năm nay với phong cách độc nhất vô nhị trong đội hình hãng. Khung gầm SPA2 xe sử dụng hỗ trợ tốt cả 2 hệ thống truyền động xăng và điện và do đó Volvo XC90/Embla hứa hẹn sẽ có 2 phiên bản riêng được mở bán song song.


Volvo XC90 2022 sẽ có 2 phiên bản

Bên cạnh đó, sẽ có sự xuất hiện của phiên bản thể thao với cấu hình thuần điện trong đội hình thương hiệu con Polestar của Volvo lấy tên Polestar 3. Bản này có kích thước dự kiến nhỏ hơn XC90 không đáng kể và chỉ sử dụng nội thất 2 hàng ghế thay vì 3 hàng như bản gốc.

TIN LIÊN QUAN

Triệu hồi Volvo XC90 tại Việt Nam do lỗi phần mềm

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, dòng xe Volvo CX90 do Sweden Auto nhập khẩu và phân phối tại thị trường Việt Nam buộc phải triệu hồi để khắc phục lỗi kỹ thuật ở bộ điều khiển ghế trước bên phụ.Số lượng xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi này là 28

Volvo XC90 thế hệ thứ 3 sẽ có thể chở “những hành khách đang ngủ”

Nhà sản xuất ô tô Thuỵ Điển đã xác nhận rằng một thế hệ mới của XC90 sẽ đến vào năm 2021. Nó sẽ được đưa vào nhà máy đầu tiên của thương hiệu tại Mỹ ở Charleston, South Carolina, cùng với S60 và được hưởng lợi từ một loạt các công nghệ mới.

Volvo XC90 sẽ chuyển sang chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2022

Volvo XC90 thế hệ tiếp theo sẽ chuyển sang sử dụng năng lượng hoàn toàn bằng điện, sau khi ra mắt vào năm 2022. Volvo đã xác nhận thế hệ tiếp theo của chiếc SUV hạng sang cỡ lớn lâu đời của hãng sẽ chuyển sang sử dụng năng lượng điện, chỉ vài ngày

Volvo XC90 sẽ có chế độ tự lái cấp độ 4 vào năm 2021

Volvo cho biết, họ sẽ sớm làm việc với các cơ quan chính phủ và liên bang để công nghệ tự lái cấp độ 4 được phê chuẩn. Trong vài năm trở lại đây, dường như hãng xe Thụy Điển tập trung nhiều hơn vào phân khúc xe tự hành.

Volvo XC90 thế hệ mới sẽ được lắp ráp tại địa điểm mới

Volvo đã thông báo dòng sản phẩm XC90 thế hệ mới sẽ trình làng vào năm 2021. Xe sẽ được lắp ráp tại nhà máy Charleston, Nam Carolina, Mỹ.

Xe Trung Quốc Lynk & Co 09 sở hữu công nghệ hiện đại, dùng chung nền tảng với Volvo XC90

Thương hiệu ô tô con của Geely Trung Quốc là Lynk & Co vừa giới thiệu về chiếc SUV 7 chỗ sử dụng chung khung gầm với Volvo XC90. Tên gọi của mẫu xe này là Lynk & Co 09, được phát triển dựa trên nền tảng Scalable Premium Architecture (SPA)

XC90 tiếp tục thúc đẩy doanh số Volvo tăng hai con số

Kế hoạch chuyển đổi trị giá 11 tỷ đô la Mỹ của Volvo bao gồm một dòng sản phẩm đổi mới, các động cơ mới, phát triển kiến trúc mô đun của xe. Kế hoạch này đã bắt đầu có dấu hiệu thành công vì độ phổ...

Xe sang SUV 7 chỗ Volvo XC90 sắp được phân phối chính thức tại Việt Nam

Tạo tiếng vang trong lĩnh vực xe sang nhờ độ an toàn và thiết kế sang trọng, thông minh,... các mẫu xe Volvo của thương hiệu xe hơi Thụy Điển đang tạo nên bước tăng trưởng ấn tượng về doanh số, trong đó đáng chú ý là Volvo XC90 - mẫu SUV 7 chỗ sắp

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội?

Có nhiều lý do khiến bạn muốn xóa bỏ các tài khoản mạng xã hội của mình và cũng có nhiều cách giúp bạn làm điều đó như trong bài viết chia sẻ sau đây.

Nằm lòng các bí kíp sử dụng sau đây sẽ biến bạn thành cao thủ MacBook

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn những thủ thuật dùng Macbook cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua, giúp nâng cao hiệu quả sử dụng Macbook.

Bỏ túi ngay cách nạp tiền vào App Store cực đơn giản và nhanh chóng

Bạn đang muốn tải một ứng dụng hoặc một game tính phí nhưng lại chưa có tiền trong tài khoản của App Store. Bạn muốn nạp tiền vào tài khoản App Store nhưng lại không biết cách.

9 điểm thú vị trên iPhone mà hầu hết người dùng đều không biết

Có thể bạn là một người yêu thích iPhone hay quen thuộc với hệ điều hành iOS nhưng chưa chắc đã biết tới 9 chi tiết thú vị dưới đây

Gộp chung ứng dụng Messenger vào Facebook trên Android

Tính năng chat trên Facebook bị tách ra thành ứng dụng Messenger riêng biệt, cộng với việc càng cập nhật 2 ứng dụng này càng nặng nề hơn dẫn đến nhiều máy Android hoạt động chậm lag, chiếm nhiều bộ nhớ RAM.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay smartphone Tecno L9: Thiết kế nguyên khối, Android 7.0 và pin “khủng” 4,000 mAh!

Tecno L9 là chiếc smartphone giá rẻ với nhiều ưu điểm nổi bật như thiết kế nguyên khối, được trang bị cảm biến vân tay, viên pin “khủng” 4,000 mAh và hoạt động trên Android 7.0 mới nhất. Hãy cùng trên tay smartphone

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất

Đánh giá Nvidia GeForce RTX 2080: Hiệu năng tuyệt vời nhưng giá thành đắt đỏ

Giá của RTX 2080 được Nvidia đưa ra là $799 cao hơn khá nhiều so với GTX 1080 khi ra mắt là $549. Tuy nhiên đây là giá của phiên bản Founders (phiên bản cao cấp của GPU của Nvidia). Bạn sẽ tìm thấy các phiên bản khác