Dự án đầu tư 11 tỷ USD để phát triển cấu trúc khung gầm, công nghệ mới cũng như đổi mới sản phẩm của Volvo đang cho thấy những tín hiệu lạc quan, khi doanh số bán hàng của hãng xe hơi Thụy Điển liên tục gia tăng trong thời gian gần đây, đặc biệt là tại thị trường Mỹ.
Mẫu xe SUV 7 chỗ Volvo XC90 được thiết kế sang trọng, hiện đại và thời trang.
Theo báo cáo bán hàng vừa được Volvo công bố, trong tháng 7/2016, Volvo đã bán được 8.584 xe tại Mỹ, tăng 52,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Riêng dòng xe SUV 7 chỗ Volvo XC90 hoàn toàn mới chiếm tới 2.888 xe, tăng 145,6% so với cùng kỳ năm trước. Xếp thứ hai là mẫu Volvo XC60, với 2.087 xe bán ra.
Con số bán hàng ấn tượng mà Volvo XC90 mới tạo lập được, phần nào nhờ vào những thay đổi đột phá của mẫu xe này. So với thế hệ tiền nhiệm, Volvo XC90 hoàn toàn mới có khá nhiều sự thay đổi về thiết kế theo hướng sang trọng, hiện đại và thời trang hơn.
Đây cũng là mẫu SUV đầu tiên của Volvo được phát triển dựa trên nền tảng gầm bệ Scalable Product Architecture (SPA) hoàn toàn mới của hãng xe Thụy Điển. Chính những điều này đã góp phần giúp XC90 mới tạo tạo được sức hút với khách hàng.
Trên thế giới, doanh số bán hàng của nhà sản xuất ô tô Thuỵ Điển đã tăng 9,3% trong tháng 7/2016, với tổng cộng 38.128 xe được bàn giao tới tay khách hàng, trong đó có đến 15.693 xe Volvo được bán ra ở Tây Âu, 5.832 xe tại Trung Quốc, 4.782 xe tại Thụy Điển và 6.204 tại các thị trường khác.
Tại thị trường châu Âu, mẫu xe sang SUV 7 chỗ Volvo XC90 có giá niêm yết từ $44,945 - $72,595 tùy theo option.
Theo công bố của hãng xe hơi Volvo, đơn vị nhập khẩu và phân phối chính thức của thương hiệu Volvo tại Việt Nam sẽ khai trương các Trung tâm Volvo 4S vào quý III năm nay.
Volvo XC90 2016 dự kiến sẽ được giới thiệu chính thức đến khách hàng vào tháng 9/2016. Được biết, hiện tại đã có khách hàng tại Việt Nam đặt mua mẫu xe này.
Anh Nguyễn (theo otos/carscoops)