Volvo đã xác nhận thế hệ tiếp theo của chiếc SUV hạng sang cỡ lớn lâu đời của hãng sẽ chuyển sang sử dụng năng lượng điện, chỉ vài ngày sau khi xác nhận rằng người anh em nhỏ hơn của XC90, XC60, sẽ thực hiện bước chuyển sang động cơ không khí thải vào năm 2024.
Mẫu xe mới sẽ ra mắt một nhóm 'cảm biến hiện đại', bao gồm công nghệ LIDAR do công ty Luminar phát triển và hệ thống lái xe tự động được cung cấp bởi chipset Drive Orin của Nvidia.
Volvo cho biết các hệ thống mới sẽ kết hợp để cho phép 'chiếc xe hỗ trợ và cải thiện khả năng của người lái xe trong các tình huống quan trọng về an toàn', ngăn ngừa tai nạn và cứu người (phù hợp với trọng tâm của Volvo về an toàn).
Công nghệ này sẽ cho phép một hệ thống tự hành Highway Pilot mới được phát triển cùng với Zenseact, hệ thống này sẽ có khả năng điều khiển phương tiện một cách tự động 'khi được xác minh là an toàn và được phép hợp pháp đối với các vị trí và điều kiện địa lý riêng lẻ'.
“Người kế nhiệm hoàn toàn bằng điện cho XC90 của Volvo Cars, sẽ được tiết lộ vào năm 2022, sẽ đi kèm với các cảm biến hiện đại, bao gồm công nghệ LIDAR do Luminar phát triển và một máy tính lái xe tự động được hỗ trợ bởi hệ thống trên 1 chip Nvidia Drive Orin, theo tiêu chuẩn”, theo tuyên bố của Volvo.
“Volvo Cars đã và luôn dẫn đầu về sự an toàn. Bây giờ nó sẽ xác định mức độ an toàn tiếp theo của ô tô. Bằng cách có phần cứng này làm tiêu chuẩn, chúng tôi có thể liên tục cải thiện các tính năng an toàn qua mạng và giới thiệu các hệ thống truyền động tự động tiên tiến, củng cố vị trí dẫn đầu về an toàn của chúng tôi”, Håkan Samuelsson, Giám đốc của Volvo cho biết.
Các thông tin chi tiết của XC90 mới vẫn còn khá mỏng, mặc dù mong đợi nó sẽ có sự lặp lại mới nhất của công nghệ thông tin giải trí Android Automotive do Google phát triển của Volvo, cùng với kiểu dáng sắc nét hơn và các tính năng sang trọng bổ sung so với người tiền nhiệm hiện đã bảy năm tuổi.
Mặc dù nền tảng mà chiếc SUV mới sẽ ngồi vẫn chưa được xác nhận, nhưng dự kiến nó sẽ được củng cố bởi thế hệ tiếp theo của Kiến trúc sản phẩm có thể mở rộng (SPA) của chiếc xe hiện tại, hiện được gọi là SPA2.
Thông số kỹ thuật cơ khí vẫn chưa rõ ràng, mặc dù mong đợi một loạt các tùy chọn hệ thống truyền động động cơ đơn và kép, với phạm vi lái xe vượt quá 600 km để cạnh tranh với các đối thủ BMW iX và Mercedes-Benz EQE SUV sắp tới.
Các tin đồn cho thấy XC90 mới sẽ được kết hợp với 'XC100' thậm chí còn lớn hơn trong những năm tới, tập trung vào sự sang trọng với sáu hoặc bảy chỗ ngồi và thân hình lớn hơn XC90 hiện tại.