6 bước loại bỏ gỉ sét ở vỏ xe ô tô

Sau một thời gian sử dụng, ô tô thường gặp tình trạng gỉ sét vỏ xe. Điều này không khỉ khiến xế yêu của bạn trông kém thẩm mỹ mà còn làm giảm mức độ an toàn khi lái xe. Đây là vấn đề nghiêm trọng cần sửa chữa kịp thời. 

Gỉ sét thường xuất hiện trên các mẫu xe lâu năm do phần vỏ bị oxy hóa, tuy nhiên cũng có một số trường hợp ô tô mới cũng gặp phải vấn đề này.


6 bước loại bỏ gỉ sét ở vỏ xe ô tô

Phần vỏ xe thường được cấu tạo bằng thép, khi oxy và độ ẩm kết hợp với kim loại này chắc chắn sẽ xuất hiện gỉ sét. Bạn đừng quá lo lắng về vấn đề này vì chúng tôi sẽ chỉ ra cho bạn cách an toàn để loại bỏ vết gỉ khỏi ô tô của mình. 

Phân biệt những loại gỉ sét trên ô tô

Trước khi tiến hành loại bỏ vết gỉ, bạn cần kiểm tra xem xe có bị ăn mòn không. Hiện nay có rất nhiều loại thép cấu tạo nên vỏ ô tô, tùy vào từng loại mà tốc độ ăn mòn sẽ nhanh hơn các loại khác. Ngoài ra gỉ sét có thể bắt nguồn từ các yếu tố khác như băng và muối mùa đông.

Trước tiên bạn cần xác định mức độ gỉ sét dựa trên tình trạng của xe để có phương pháp xử lý hữu hiệu nhất. Ba mức độ nghiêm trọng của gỉ sét bao gồm: gỉ bề mặt, gỉ đóng cặn và gỉ sét xuyên sâu. 

Gỉ sét bề mặt nằm ở lớp trên cùng của xe và được biểu hiện qua các vết nứt trên lớp sơn.

Gỉ vảy đóng cặn xảy ra khi về mặt của xe có dấu hiệu xuống cấp mạnh hơn. Biểu hiện của tình trạng này là sự sủi bọt của lớp sơn trên cùng. Hai trường hợp gỉ sét bề mặt và gỉ vảy đóng cặn có thể sửa chữa mà không cần hàn. 

Ở trạng thái gỉ xuyên sâu, vết gỉ khó khắc phục nhất vì đã ăn mòn sâu và gần như đục thủng lớp vỏ. 

Những vật dụng cần chuẩn bị để loại bỏ gỉ sét vỏ ô tô

Khi làm việc với máy móc, chủ xe cần phải giữ an toàn cho bản thân bằng cách sử dụng găng tay thợ máy và áo sơ mi dài tay. Điều này sẽ giúp bạn bảo vệ đôi tay của mình. Một vật dụng bảo hộ khác không thể thiếu là mặt nạ phòng độc nhằm giúp bạn tránh hít phải khói độc làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Cuối cùng, bạn nên trang bị kính an toàn để bảo vệ đội mắt. 

Tóm lại, 4 vật dụng bạn nên trang bị để đảm bảo an toàn cho bản thân bao gồm: găng tay thợ máy, áo sơ mi, mặt nạ chống độc và kính an toàn.


Đối với các dụng cụ cần thiết, bạn cần chuẩn bị: dầu chống gỉ, một ít vải sợi nhỏ, lớp sơn bóng, sơn mài, sơn lót epoxy, sáp, dụng cụ cạo tay, băng keo, chất đánh bóng và máy chà chám, máy đánh bóng bề mặt. Nếu không có máy chà nhám bạn có thể thay thể bằng giấy nhám phù hợp (loại giấy 40, 200 và 1000). 

Nếu vùng gỉ sét quá rộng, bạn cần chuẩn bị thêm công cụ mài.

Các bước loại bỏ gỉ sét ô tô

Bước 1: Dọn dẹp vết gỉ, rửa kỹ khu vực bị gỉ để loại bỏ các mảnh vụn. Sau đó dùng khăn vải để lau khô cẩn thận, dùng băng keo đánh dấu những chỗ cần sửa chữa.

Bước 2: Dùng dụng cụ cạo tay để loại bỏ các vụn sơn ở trên và xung quanh khu vực được đánh dấu. Tiếp theo chà nhám bề mặt gỉ sét bằng giấy nhám 40. Với các cạnh xung quanh khu vực đã đánh dấu cần sử dụng giấy nhám 200, tiếp tục chà nhám đến khi bề mặt thật mịn. Sử dụng miếng vải nhỏ thấm nước lau sạch cặn giấy nhám rồi lau kho cho vết gỉ kho ráo.

Bước 3: Bôi dầu chống gỉ và đợi vài phút trước khi phủ lớp sơn lót epoxy lên bề mặt. 

Bước 4: Sau khi lớp sơn lót đã khô hoàn toàn, dùng giấy nhám 1000 để chà khu vực này trong 5 phút rồi rửa sạch bằng nước. 

Bước 5: Sau khi bề mặt khô, tiếp tục phủ thêm 1 lớp sơn lót và để khô. Sau đó sử dụng giấy nhám 320 để chà nhám giúp bề mặt trông đồng đều hơn. Dùng sơn bóng cho vết gỉ (Lưu ý dùng sơn đúng màu xe theo chỉ dẫn).

Bước 6: Đánh bóng và bôi sáp chống gỉ. Đây là bước là tăng độ sáng bóng cho lớp sơn xe ô tô của bạn.

Xem thêm: 15 lưu ý để xe bạn luôn “bền như mới”

TIN LIÊN QUAN

Bắt gặp Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard bọc thép giá triệu đô tại Hà Lan

Mới đây, trên đường cao tốc Hà Lan, một chiếc Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard bọc thép triệu đô hiếm hoi đã bị bắt gặp khi...

Chiếc siêu xe chở Tổng thống Hàn Quốc gây chú ý trên đường phố Đà Nẵng

Siêu xe bọc thép của Tổng thống Hàn Quốc xuât hiện tại Đà Nẵng nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển tại hội nghị cấp cao APEC 2017. ...

Cục Đăng kiểm Việt Nam phản hồi về hiện tượng gỉ sét trên xe Honda CR-V

Tờ Vietnamfinance dẫn lời từ lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam , chi tiết được phản ánh có hiện tượng gỉ sét là khớp liên kết tay đòn của hệ thống treo. Cấu tạo của khớp liên kết này bao gồm hai trụ kim loại được liên kết với nhau thông qua giảm chấn

“Từ A tới Z” Honda BR-V thế hệ mới: 1 loại động cơ, 5 phiên bản, giá rẻ nhất từ 439 triệu đồng

Sau khi được ra mắt online, những thông tin chi tiết và giá bán của mẫu MPV hạng B thế hệ mới Honda BR-V đã chính thức được công bố.

Honda HR-V 2019 trình làng, khai tử hộp số sàn, giá khởi điểm chưa đến 500 triệu VNĐ

Sự thay đổi lớn nhất trong dòng sản phẩm HR-V 2019 là việc hãng xe Nhật quyết định khai tử hộp số sàn, đây là tin buồn với các tín đồ yêu cảm giác lái thể thao thực sự sau vô lăng HR-V.

Quá trình tái chế xe sắt vụn thành động cơ mới

Mỗi năm, nước Mỹ tái chế khoảng 13 triệu xe. Cuộc hành trình của những xe hết niên hạn sử dụng bắt đầu từ kho xe phế liệu, nơi các loại máy móc chuyên dụng cỡ lớn chia nhỏ xe phế thải thành các loại từng phần nhỏ. Sau quá trình xử lý, những xe đã

THỦ THUẬT HAY

Page File là gì và có nên vô hiệu hóa nó?

Windows sử dụng page file để lưu trữ dữ liệu khi bộ nhớ dữ liệu tạm thời của máy tính đầy. Trong khi bạn có thể tinh chỉnh các cài đặt của page file, thì Windows có thể tự quản lý tốt các page file. Page file của

Đánh dấu địa điểm trên Google Maps bằng Stickers

Google Maps vừa chính thức cho người dùng thay đổi biểu tượng đánh dấu địa điểm bằng những nhãn dán ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc hơn.

Cách tháo pin laptop không thể đơn giản hơn

Trong vài trường hợp bạn cần tháo pin laptop để vệ sinh máy hay sử dụng nguồn điện trực tiếp. Nhưng bạn không muốn nhờ đến sự trợ giúp các trung tầm thì đâu là cách?

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

Cách ẩn, hiện ghi chú trong bảng trên Excel

Tính năng ghi chú, comment trên bảng dữ liệu Excel sẽ giúp người xem có thể hiểu rõ hơn, biết thêm các thông tin chi tiết về nội dung trong dòng hoặc cột.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Vivo Y71: thiết kế thời thượng, pin tốt, hiệu năng, camera đủ dùng

Nhìn vào mặt trước, Vivo Y71 trông không hề khác biệt so với những thiết bị đắt tiền hơn. Nó có viền 2 bên rất mỏng, gần như không tồn tại, trong khi viền ở cạnh trên và dưới cũng được thu hẹp đáng kể, tạo nên vẻ đẹp

So sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra: Chiến thắng thuộc về ai?

Thay vì đọ cấu hình, một test so sánh thời lượng pin iPhone 13 Pro Max và Galaxy S21 Ultra đã được thực hiện. Với dung lượng pin lớn hơn liệu Galaxy S21 Ultra có chiến đánh bại được đối iPhone 13 Pro Max hay không? Hãy

Trên tay OPPO F5 Youth: Fullview 6-inch Full-HD+, vi xử lý Helio P23, pin 3.200 mAh

OPPO F5 Youth vẫn trung thành với kiểu thiết kế giả kim loại giống như mẫu F5, với các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp cùng màn hình tỉ lệ 18:9 giúp cho cảm giác cầm nắm sử dụng máy rất thoải mái ngay cả với một