Quá trình tái chế xe sắt vụn thành động cơ mới

Những xe hết niên hạn sử dụng, hỏng hóc được tập kết ở các nhà máy phế liệu tại Mỹ, trước khi tái chế thành vỏ động cơ mới.

Quá trình tái chế xe sắt vụn thành động cơ mới

Mỗi năm, nước Mỹ tái chế khoảng 13 triệu xe. Cuộc hành trình của những xe hết niên hạn sử dụng bắt đầu từ kho xe phế liệu, nơi các loại máy móc chuyên dụng cỡ lớn chia nhỏ xe phế thải thành các loại từng phần nhỏ. Sau quá trình xử lý, những xe đã hỏng sẽ được tái chế thành khối động cơ.

Tại xưởng phế liệu ở Grand Rapids, Michigan, Mỹ, xe hết thời gian sử dụng chất cao như một toà nhà 5 tầng

Tại xưởng phế liệu ở Grand Rapids, Michigan, Mỹ, xe hết thời gian sử dụng chất cao như một toà nhà 5 tầng. Tuy nhiên, số xe này sẽ nhanh chóng được giải phóng hàng ngày. Hai chiếc cẩu lớn, tải trọng 25 tấn, di chuyển số xe này đến dây chuyền tái chế.

Xưởng cắt có nhiệm vụ chia tách các bộ phận kim loại như động cơ, khung gầm và thân vỏ riêng biệt.

ưởng cắt có một cỗ máy lớn, gồm 14 chiếc búa nặng khoảng 180-230 kg, quay liên tục khoảng 500 vòng/phút sẽ chia tách các bộ phận kim loại như động cơ, khung gầm và thân vỏ riêng biệt.

Cỗ máy chuyên dụng, có tên gọi Kodiak, sẽ phân loại những khối thép không gỉ riêng

Các chi tiết kim loại được xe kéo chở đến nhà máy Eddy Current Plant cách bãi phế liệu khoảng 18 km để xử lý công đoạn tiếp theo. Một cỗ máy chuyên dụng, có tên gọi Kodiak, sẽ phân loại những khối thép không gỉ riêng.

Các chi tiết kim loại đã cắt nhỏ được sàng lọc một lần nữa, để loại bỏ các chi tiết vụn vặt không phải kim loại.

Thép không gỉ được đưa vào khoang chứa cao khoảng 3 m. Các chi tiết kim loại đã cắt nhỏ này sẽ được sàng lọc một lần nữa, để loại bỏ các chi tiết vụn vặt khác không phải kim loại. Đối với các loại dây dẫn, nhà máy sẽ xử lý thêm một lần nữa để tách vỏ nhựa khỏi phần kim loại bên trong.

Các phần kim loại thu được từ quá trình xử lý kể trên được chuyển đến nhà máy đúc Saginaw Metal Casting

Các phần kim loại thu được từ quá trình xử lý kể trên được chuyển đến nhà máy đúc Saginaw Metal Casting. Khoảng 95% nhôm thu được từ xe phế liệu sẽ chuyển thành các khối động cơ V6 mới của GM.

Kim loại được chuyển vào lò luyện kim bên trong nhà máy, nung chảy bởi 2 lò đốt bằng gas đến nhiệt độ 1.300 độ

Kim loại được chuyển vào lò luyện kim bên trong nhà máy, nung chảy bởi 2 lò đốt bằng gas đến nhiệt độ 1.300 độ. Kim loại nóng chảy được vận chuyển qua đường dẫn chuyên dụng đến các khuôn đúc.

Khoảng 100 robot cỡ lớn, đảm nhiệm quá trình đúc vỏ động cơ với công suất 1 chiếc/phút.

Khoảng 100 robot cỡ lớn, đảm nhiệm quá trình đúc vỏ động cơ với công suất 1 chiếc/phút. Rô bốt lấy khuôn đã chuẩn bị sẵn, đổ đầy nhôm nóng chảy và vận chuyển đến bãi chứa chờ nguội.

Robot thực hiện việc hoàn thiện vỏ động cơ, công suất 800 máy/ngày

Ở công đoạn cuối cùng, các kỹ sư và robot thực hiện việc hoàn thiện vỏ động cơ, công suất 800 máy/ngày. Sau đó, bộ vỏ này được chuyển đến nhà máy gần Detroit để lắp ráp các bộ phận như xi-lanh và hệ thống bơm nhiêu liệu.

Vnxpress

 

TIN LIÊN QUAN

Ford Mustang thứ 10 triệu xuất xưởng tại Michigan

Mới đây, chiếc xe ngựa Pony Car nổi tiếng nhất nước Mỹ đã cán một cột mốc vô cùng đặc biệt, đó là xuất xưởng chiếc Ford Mustang thứ 10 triệu, tại nhà máy lắp ráp Flat Rock, Michigan.

Hyundai Grand i10 2019 có giá lăn bánh dao động từ 365- 494 triệu đồng

Sau khi tính tổng các loại thuế, phí thì giá lăn bánh của Hyundai Grand i10 năm 2019 dao động từ 365- 494 triệu đồng với 9 phiên bản.

Hyundai Thành Công phủ nhận việc bán Grand i10 và SantaFe ngập nước cho khách hàng

Trước những nghi vấn về việc Hyundai bán xe bị ngập nước cho khách hàng, cuối cùng Hyundai Thành Công đã chính thức lên tiếng.

Hyundai Grand i10 2017 CDK có gì để vượt mặt đối thủ Kia Morning?

Là hai mẫu xe cỡ nhỏ khá phổ biến tại thị trường Việt Nam, Hyundai Grand i10 và Kia Morning vẫn luôn được cải tiến để ngày càng chiếm...

Hyundai triệu hồi gần 12.000 xe Grand i10 để thay thế bu lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu

Theo Hyundai Thành Công, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do bu-lông bắt pu-ly đầu trục khuỷu trên các mẫu Grand i10 năm trong diện triệu hồi không đảm bảo chất lượng, dẫn đến việc bị gãy. Điều này tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn và ảnh hưởng

6 năm "ế chỏng chơ" ở Trung Đông, Bentley Mulsanne Grand Limousine ra thế giới tìm khách

Kể từ bây giờ, bất kỳ khách hàng nào trên thế giới cũng có thể mua Bentley Mulsanne Grand Limousine chứ không chỉ giới hạn ở thị trường Trung Đông như trước.

Peugeot L45 Grand Prix năm 1914 được bán với giá 7,26 triệu USD

Trong nhiều thế kỷ qua, người ta cho rằng, chiếc Peugeot mang tính biểu tượng này được lái bởi tay đua Dario Resta và đã chiến thắng trong giải đua Indianapolis 500 Mile 1916.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chuyển qua lại giữa các phiên bản Windows 10 chỉ với 1 click

Bạn là người dùng yêu thích và mong muốn trải nghiệm nhiều phiên bản khác nhau trên Windows 10, tuy nhiên mỗi lần cài lại Windows thì lại mất rất nhiều thời gian và lo ngại về vấn đề bản quyền. Hôm nay, mình chia sẻ

Hướng dẫn cách tải và cài đặt WPS Office trên máy tính

Trong số những 'ứng cử viên' sáng giá có thể thay thế cho Microsoft Office trong tương lai, có một phần mềm được đánh giá cao nhất và hiện nay cũng đang được sử dụng rất phổ biến, đó là WPS

Hướng dẫn đăng ký ứng dụng spotify premium free apk

Spotify Premium APK có lẽ là ứng dụng nghe nhạc phổ biến nhất hiện nay, vì nó có nhiều nội dung khác nhau và cũng có sẵn cho tất cả các nền tảng, cho dù nghe trên điện thoại thông minh hay trên máy tính xách tay của

10 thói quen điển hình của những người hạnh phúc nhất thế giới

Nếu nói về thứ mà con người ai cũng khao khát được sở hữu đó chính là hạnh phúc. Ở Mỹ, 'the pursuit of happiness' – quyền mưu cầu hạnh phúc thậm chí còn được ghi vào Hiến pháp.

Cách chuyển sang trạng thái đã ly hôn trên Facebook

Trên Facebook có mục thiết lập các trạng thái quan hệ hiện tại của người dùng với người khác như đang hẹn hò, đã kết hôn,… Và chúng ta có thể thay đổi trạng thái này rất đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin dự phòng MiLi Power Miracle III: hỗ trợ Quick Charge 3.0, dung lượng thật khoảng 67%

Thông số pin: Dung lượng 10.000mAh Đầu vào: 5V/2A – 9V/1.67A Đầu ra 1 (Quick Charge 3.0): 3.6->6.5/3A –...

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

Trên tay Vivo T1: Snapdragon 778G, màn hình 120Hz, sạc nhanh 44W, giá chỉ hơn 7 triệu

Vivo tiếp tục gây bất ngờ khi cho ra mắt dòng điện thoại thông minh tầm trung có tên là Vivo T1 và vivo T1x. Trong đó, Vivo T1 được rất nhiều người dùng chú ý bởi thiết kế đẹp, cấu hình mạnh hơn Vivo T1x, hệ thống