Cách tự chăm sóc động cơ xe tiết kiệm mà vẫn hiệu quả

Sau một thời gian dài hoạt động, xe ô tô có xu hướng bị yếu động cơ, làm ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc, vận hành. Vì vậy, nếu xe được thường xuyên chăm sóc, bảo dưỡng định kỳ và thực hiện các bước vận hành đúng kỹ thuật, động cơ sẽ hoạt động ổn định, mượt mà.

Thay dầu động cơ đúng thời điểm

Dầu động cơ là nhiên liệu giúp xe vận hành trơn tru, ổn định. Song qua một thời gian hoạt động, lực ma sát giữa các chi tiết kim loại sẽ tạo ra muội và các bụi kim loại li ti. Đây là nguyên nhân khiến dầu đặc dần, bôi trơn kém và trở thành lực cản, làm cho động cơ hoạt động khó khăn hơn. 


Cách tự chăm sóc động cơ xe tiết kiệm mà vẫn hiệu quả
 

Vì vậy, bạn cần chú ý thay dầu động cơ định kỳ để đảm bảo chất lượng của dầu, giúp xe vận hành ổn định. Thông thường lái xe nên thay dầu định kỳ theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Song với điều kiện đường xá nhiều khói bụi như ở Việt Nam, việc thay dầu nên được thực hiện sớm hơn mốc thời gian quy định để đảm bảo hiệu suất máy tốt nhất.

 Chất lượng dầu cũng ảnh hưởng đến khả năng hoạt động và khả năng bảo vệ động cơ xe. Do đó bạn nên cẩn thận lựa chọn các thương hiệu dầu nhớt uy tín trên thị trường.

Thay lọc gió cho động cơ

Lọc gió là bộ phận quan trọng đảm bảo cho hiệu suất hoạt động của động cơ. Để cải thiện hiệu suất, bạn nên thay lọc gió định kỳ, khoảng 10.000km/ lần. 


 

Một số chủ xe còn sử dụng các loại lọc gió “độ” để thay thế cho lọc gió của nhà sản xuất sử dụng trên xe. Song với các loại lọc gió này, các cơ sở bảo hành chính hãng sẽ từ chối bảo hành. 

Vệ sinh kim phun và buồng đốt

Trong khoang động cơ, kim phun và buồng đốt cũng là các chi tiết quan trọng mà chủ xe cần lưu ý đến. Kim phun là bộ phận đảm trách việc cung cấp nhiên liệu cho xe, bơm nhiên liệu trực tiếp cho các xi-lanh của động cơ. 


Sau một thời gian dài hoạt động, kim phun và buồng đốt có thể bị bám bẩn từ các bụi, muội và hạt kim loại li ti. Điều này gây tắc nghẽn, giảm hiệu suất làm việc của động cơ.Chủ xe cần làm sạch các chi tiết này để không ảnh hưởng đến khả năng tăng tốc, vận hành của xe. 

Bạn có thể tự vệ sinh các chi tiết này bằng cách sử dụng các loại dung dịch, phụ gia làm sạch đang có bán trên thị trường. Song nếu muốn vệ sinh kỹ hơn và chuyên nghiệp hơn, bạn nên mang xe đến các cơ sở chăm sóc và bảo dưỡng xe. Với mỗi 40.000 km, bạn nên mang xe đi vệ sinh các chi tiết kim phun, buồng đốt một lần.

TIN LIÊN QUAN

Khi nào cần thay dầu nhớt định kỳ cho ô tô?

Đối với mỗi người chủ nhân của chiếc xe, không ai không quan tâm tới việc thay dầu nhớt định kỳ cho xe. Tuy nhiên, hành động đó đúng hay chưa thì đó vẫn là câu hỏi thắc mắc của nhiều người.

Hãy chăm sóc và bảo dưỡng xe máy mùa mưa đúng cách

Những cơn mưa liên tục trút xuống trong khoảng thời gian gần đây chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới chiếc xe máy của bạn. Để đảm bảo cho xe luôn trong trạng thái hoạt động tốt nhất vào mùa mưa, đừng quên chú ý tới các bí quyết chăm sóc và bảo

Xe chạy đường dài có phải nên đổ nhớt đặc

Nhiều anh em vẫn đang truyền tai nhau rằng việc sử dụng nhớt đặc hơn một cấp sẽ giúp động cơ hoạt động êm ái máy mát hơn trên những chặng đường dài,...

Biker với 9 thao tác kiểm tra xe có thể tự thực hiện

Để sử dụng chiếc xe được an toàn, bạn cần thường xuyên đưa xe đến kiểm tra tại các dịch vụ sữa chữa. Ngoài ra, 9 thao tác kiểm tra sau mà bạn có thể tự thực hiện thường xuyên để đảm bảo chiếc xe luôn trong tình trạng sẵn sàng vận hành. Trong bài

Tài xế đổ nước không đúng quy định khiến động cơ hỏng nhanh chóng

Thực tế trong quá trình sử dụng liên tục, một lượng lớn nhiệt tỏa ra từ động cơ ô tô, một phần chuyển thành công, phần còn lại tỏa ra ngoài không khí hoặc các chi tiết tiếp xúc với khí cháy tiếp nhận như xilanh, piston, nắp máy,… Ngoài ra, nhiệt

THỦ THUẬT HAY

Cách làm tôm nướng bằng nồi chiên không dầu

So với nướng than truyền thống, tôm nướng bằng nồi chiên không dầu không những chín đều, ít bị khô hơn mà còn hạn chế được tối đa rủi ro bị khét, đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

2 mẹo nhỏ giúp sạc iPhone nhanh hơn

Nhiều mẫu điện thoại Android đã hỗ trợ tính năng sạc nhanh, thông thường có thể đạt 50% pin chỉ trong 30 phút. Tuy nhiên, iPhone vẫn chưa có trang bị trên.

Cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF trên Windows 10, 11 cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách lưu ảnh chụp màn hình bằng file PDF để phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn trên Windows 10, 11 một cách đơn giản. Click xem ngay nhé!

Hướng dẫn tìm và đổi các mật khẩu yếu dễ dàng trên iOS 12

Tính năng tự động điền mật khẩu trên iPhone đã xuất hiện được khoảng một thời gian, nhưng với iOS 12 tính năng này lại càng hữu dụng bằng cách đề xuất mật khẩu mạnh khi tạo tài khoản trong Safari hoặc trong ứng dụng.

13 điều kiêng kỵ cần tránh trong những ngày đầu năm 2023

Vào những ngày đầu của năm mới, người Việt nên tránh làm một số việc để có một năm 2023 gặp nhiều may mắn, tốt lành. Dưới đây là thống kê 13 điều kiêng kỵ trong 3 ngày Tết để gia đình có một năm mới vui vẻ hạnh phúc và

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda Winner 150: Mạnh ở khả năng vận hành

Mẫu côn tay Honda Winner 150 vận hành êm ái trên đường trường, vượt đường khó, leo đồi dễ dàng nhờ gầm cao và động cơ khỏe. Tuy nhiên, kiểu dáng thiết kế không thực sự bắt mắt.

Đánh giá Acer Spin 3: Laptop mỏng, nhẹ, pin cực tốt, giá chỉ 13 triệu

Ấn tượng đầu tiên của mình là thiết kế vỏ nhựa giả kim loại vô cùng ấn tượng của Acer Spin 3. Lúc đầu mình còn tưởng lớp vỏ này là bằng kim loại thật cơ đấy. Mà thực ra Acer có thiết kế quá tuyệt vời tới mức mà nhiều