Xe chạy đường dài có phải nên đổ nhớt đặc

Nhiều anh em vẫn đang truyền tai nhau rằng việc sử dụng nhớt đặc hơn một cấp sẽ giúp động cơ hoạt động êm ái máy mát hơn trên những chặng đường dài, theo mình quan điểm này là chưa thực sự đúng.

Xe chạy đường dài có phải nên đổ nhớt đặc

Xe chạy đường dài có phải nên đổ nhớt đặc.

​Không phải dòng xe nào cũng có thể đổ nhớt đặc để sử dụng và nó còn phụ thuộc cả vào thời gian chiếc xe đã hoạt động nữa.
Nguyên nhân anh em khuyên đổ nhớt đặc khi thường xuyên chạy xe đường dài.
Khi chạy đường dài động cơ phải hoạt động liên tục ở mức nhiệt độ cao điều này làm nhớt dễ bị loãng đi và giảm dần khả năng bôi trơn.
Việc sử dụng nhớt đặc hơn một cấp sẽ giúp lúc động cơ nóng lên nhớt loãng ra là vừa. Nhớt không quá loãng sẽ giúp động cơ hoạt động êm ái và mát máy.
Tuy nhiên với công nghệ nhớt ngày nay điều này chưa chắc đúng.


Hiện tại, những loại nhớt cao cấp Full tổng hợp có tính ổn định rất cao cho dù động cơ làm việc ở điều kiện khắc nghiệt, chính vì vậy dù anh em có chạy đường dài máy nóng hơn bình thường thì những loại nhớt cao cấp vẫn sẽ đảm bảo cho động cơ hoạt động êm ái.
Chỉ có những loại nhớt khoáng bình thường thì độ ổn định của nhớt mới không cao, khi động cơ nóng lên nhớt sẽ loãng ra và động cơ mới phát ra tiếng kêu lớn khi hoạt động.

Việc sử dụng cấp nhớt đặc hơn đôi khi lại phản tác dụng với một động cơ mới, cơ bản nhớt đặc sẽ khó đi vào sâu các khe hở nhỏ bên trong động cơ, một động cơ mới lại có các khe hở rất nhỏ, vì vậy sử dụng nhớt đặc có thể làm động cơ nhanh bị hư hỏng.
Nếu anh em sử dụng những loại nhớt cao cấp full tổng hợp mình khuyên mọi người nên sử dụng đúng cấp nhớt nhà sản xuất khuyên dùng cho xe.

Khi nào mới nên sử dụng nhớt đặc hơn cho xe
Theo mình chỉ nên sử dụng cấp nhớt đặc hơn với một khối động cơ đã được sử dụng lâu năm.
Lý do là động cơ đã được sử dụng nhiều các chi tiết bên trong đương nhiên sẽ dần bị bào mòn các khe hở giữa các chi tiết sẽ càng lớn, việc sử dụng nhớt đặc lúc này sẽ giúp động cơ hoạt động êm ái hơn mà vẫn đảm bảo được khả năng bôi trơn.
Thực tế, chiếc Raider của mình được nhà sản xuất khuyên dùng cấp nhớt W40 dù chạy đường dài như tour xuyên Việt thì mình vẫn sử dụng cấp nhớt này, động cơ vẫn hoạt động rất êm ái và mát cho dù có những ngày mình liên tục di chuyển ở tốc độ cao dưới nắng nóng ở miền trung.
Sử dụng xe đến hơn 3.000km nhưng máy vẫn còn êm ái và không gặp bất cứ vấn đề gì.

Như vậy, anh em chỉ nên sử dụng cấp nhớt đặc hơn nhà sản xuất yêu cầu khi xe đã quá cũ còn xe mới thì cứ đúng cấp nhớt mà dùng cho tốt.
Từ khoá : nhớt, nhớt đặc

TIN LIÊN QUAN

Thay nhớt tại nhà, anh em cần CHÚ Ý điều gì?

Mua xe đã mệt mỏi chuyện tiền bạc, chạy xe bảo trì xe lại càng khó khăn hơn. Đặc biệt là việc thay nhớt tại nhà bởi chúng ta quá bận rộn nên không có thời gian để đi ra cửa hàng thay được, vậy mình cần chú ý những điều gì khi tự thay nhớt tạo nhà?

Xe không chạy nhưng vẫn phải thay nhớt - sự thật nghiệt ngã

Có một sự thật là dù xe bị đắp mền dài hạn thì anh em vẫn phải thay nhớt định kỳ cho xe, nói điều này ra nhiều anh em sẽ cảm thấy khó hiểu nhưng nhớt...

Bơm nhớt Exciter 150 mạnh tới đâu?

Nói tới vấn đề nhớt dùng để bôi trơn cho các dòng xe nói chung và dòng Yamaha Exciter 150 nói riêng cực kỳ quan trọng. Không chỉ quan trọng về nhớt mà kết cấu bơm nhớt bên trong động cơ cũng quan trọng không kém. Vậy bơm nhớt Exciter 150 mạnh tới

Những lưu ý quan trọng khi thay dầu nhớt cho xe máy

Trước khi thay nhớt cho xe máy, bạn nên để động cơ nghỉ ngơi từ 30 cho đến 60 phút. Sau đó dùng dụng cụ chuyên dụng hoặc dạng que kiểm tra xem xe còn nhớt hay không. Nếu nhớt còn màu vàng nhạt, loãng to ra từ từ là còn sử dụng được. Ngược lại, nhớt

Bạn đã biết cách thay nhớt xe máy đúng hay chưa?

Việc thay thế nhớt hợp lý và đúng định kỳ sẽ mang lại nhiều lợi ích cho chiếc xe của bạn như việc xe sẽ bốc hơn, sẽ ít hao xăng hơn, đỡ nóng hơn.

Có cần thay nhớt định kỳ xe hơi dù đắp chiếu sau giãn cách không?

Dịch bệnh như vậy, xe em đắp chiếu mấy tháng không đi rồi, nay đã tới hạn thay nhớt, xe không chạy thì không rõ có cần thay nhớt không các bác :-?

Xe không thay nhớt quá lâu, chuyện gì sẽ xảy ra?

Thay nhớt xe máy là công việc được khuyến khích thực hiện định kỳ. Khi xe không được thay nhớt trong một thời gian dài, hiệu suất của xe sẽ giảm một...

Tại sao Winner 150 khuyến cáo sử dụng nhớt 10W30 thay vì 10W40?

Honda Winner 150 là dòng xe underbone ở hạng 150cc của Honda tại thị trường Việt Nam. Nhưng Winner 150 được hãng Honda khuyến cáo sử dụng Nhớt 10W30 thay vì 10W40 như các dòng xe khác ngoài thị trường đang sử dụng. Vậy vì sao lại có khuyến cáo này?

THỦ THUẬT HAY

Tổng hợp phím tắt giúp bạn lướt web nhanh khi sử dụng laptop

Và trên trình duyệt cũng có những phím tắt giúp bạn có thể sử dụng web nhanh hơn, bạn có thể sử dụng những phím tắt ở dưới bài viết này để sử dụng thì bạn sẽ tiết kiệm được nhiều thời gian và sức lực khi lướt web bằng

Bí quyết khôi phục dữ liệu đã mất trên máy tính Windows 7/8/10

Bạn đang sử dụng nền tảng Windows 7, 8 hoặc 10 và lỡ tay xoá mất dữ liệu quan trọng? Phần mềm Jihosoft File Recovery sẽ là giải pháp tuyệt vời giúp cứu nguy tình thế.

9 cách khắc phục FaceTime SharePlay bị lỗi đơn giản mà bạn nên biết

Một vài người vẫn gặp lỗi không thể sử dụng được FaceTime SharePlay trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách khắc phục FaceTime SharePlay bị lỗi trên iPhone nhé...

Cách viết Email, thư điện tử bằng tiếng Anh chuyên nghiệp

Viết Email bằng tiếng Việt đã là một điều khó, viết Email bằng tiếng Anh sẽ càng khó hơn, vì vậy, cách viết Email bằng tiếng Anh chuyên nghiệp sẽ là một phần kiến thức hữu ích giúp các bạn có thể hoàn thiện khả năng

Hướng dẫn lấy link phim trực tiếp bằng công cụ tìm kiếm Google

Nếu bạn là một người thích xem phim, thì chắc có lẽ bạn sẽ thường xuyên tìm kiếm các link tải trực tiếp của các bộ phim yêu thích. Bài viết này sẽ chia sẻ một thủ thuật tìm kiếm Google đơn giản giúp bạn lấy link tải

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thiết kế Galaxy A8(2018): đâu là điểm đáng khen, đâu là điểm chưa thuyết phục

Cảm giác lần đầu cầm Galaxy A8 (2018) khiến mình khá ngạc nhiên về sự nhỏ gọn của nó. Nó y chang cảm xúc lần đầu mình cầm chiếc Galaxy S8, nơi mà phong trào màn hình vô cực, màn hình tràn viền bắt đầu khơi mào.

Mazda3 2017 và Corolla Altis 2017: Bạn chọn xe nào?

Trong phân khúc sedan hạng C tại thị trường Việt Nam, Toyota Corolla Altis từng là một tượng đài khó xô đổ. Tuy nhiên, sự vươn lên mạnh mẽ của Mazda3 khiến Altis đánh mất “ngôi vương” và bị đối thủ bỏ xa về doanh số.

Đánh giá nhanh Galaxy Z Fold5: Giá bán dự kiến khoảng 43 triệu có gì ?

Galaxy Z Fold5 là mẫu điện thoại màn hình gập kế nhiệm của Galaxy Z Fold4 với những nâng cấp về thiết kế, cấu hình và tính năng. Samsung sử dụng bản lề kiểu giọt nước để giảm khoảng cách giữa hai nửa màn hình khi gập