Chiếc SUV cỡ nhỏ, được liên kết chặt chẽ về mặt kỹ thuật với mẫu hatchback 1-Series mới nhất, đã được nhìn thấy với lớp ngụy trang kín đáo. Tuy nhiên, do chiếc X1 hiện tại chỉ mới được nâng cấp, bán ra lần đầu tiên vào năm 2015, nên việc nâng cấp mới dự kiến diễn ra nhẹ nhàng.
Về mặt trực quan, có vẻ như X1 tiếp theo sẽ có thiết kế phát triển từ X2 mới hơn, táo bạo hơn, cũng như 1-Series mới. Lưới tản nhiệt quả thận mở rộng, trong khi hình dạng tổng thể góc cạnh và đặc biệt hơn. Nó cũng có vẻ lớn hơn một chút, với nhiều đường mái thẳng đứng hơn để giúp phân biệt X1 với X2.
Bên trong, chúng ta sẽ thấy thế hệ công nghệ giải trí, tiện nghi và an toàn mới nhất để đưa đối thủ Audi Q3 sánh ngang với những đối thủ mới hơn và phần còn lại của phạm vi BMW. Nhưng thú vị hơn là các lựa chọn hệ thống truyền động được cung cấp.
BMW X1 mới sẽ sử dụng phiên bản được làm lại nhiều của nền tảng UKL của mẫu xe hiện tại. Mặc dù chi tiết về điều đó vẫn chưa chính thức, nhưng thương hiệu ô tô Đức đã xác nhận vào tháng trước rằng một phiên bản chạy điện của X1 tiếp theo (có thể được đặt tên là iX1 phù hợp với chiến lược đặt tên thương hiệu phụ) sẽ đến vào năm 2023. Điều này sẽ đi cùng với xăng hiện có, các biến thể động cơ diesel và plug-in hybrid dự kiến sẽ ra mắt trước một năm.
Thông tin chi tiết về iX1 còn rất mỏng, nhưng mong đợi một số liên quan đến iX3 mới, sử dụng hệ thống truyền động bánh sau một động cơ 282bhp và hứa hẹn phạm vi WLTP là 285 dặm.
BMW iX1 sẽ là một phần cốt lõi trong tham vọng của BMW là giới thiệu thêm 25 mẫu xe điện vào năm 2023. Điều này đặc biệt đúng, do sự phổ biến của X1 tiêu chuẩn - gần 110.000 chiếc đã được đăng ký chỉ riêng ở châu Âu trong suốt năm 2019.