Rõ ràng khẳng định này của BMW là một sự phóng đại khi như chúng ta đã biết, hiện tại trên thị trường cũng đã có một số mẫu sedan hạng sang chạy điện như Lucid Air. Nhưng chỉ cần thêm đúng 2 chữ 'cỡ lớn', tuyên bố trên sẽ chính xác vì trong khi Mercedes cũng đã có chiếc EQS, mẫu xe này lại sở hữu thân xe dạng liftback với cửa sau thay vì nắp cốp như sedan truyền thống. Đã từng nhiều lần bị các tay săn ảnh chụp lại, nhưng tới nay phiên bản thử nghiệm của i7 đã được chính BMW 'khoe'.
Dù BMW đã cố gắng che kín nó bằng các lớp nguỵ trang, nhưng hãng vẫn không thể che giấu được hoàn toàn thiết kế của i7. Giống như 7 Series bản nâng cấp lớn LCI hiện nay, nó vẫn sẽ vẫn có lưới tản nhiệt 'siêu to khổng lồ' ở phía trước. Tuy nhiên lưới tản nhiệt này đã trở nên vuông vức hơn và được đẩy về phía trước nhiều hơn, tạo thành hình ảnh 'mũi cá mập' đặc trưng của xe BMW trong quá khứ.
Dù có kích cỡ quá khổ nhưng trên i7, cặp lưới tản nhiệt lớn trông lại rất hợp lý với phần còn lại của chiếc xe. Nhìn từ góc 2 bên thân xe, những fan của BMW sẽ dễ dàng nhận ra những cửa kính vuông vức trông rất giống 7 Series thế hệ E38 - một trong những thiết kế kinh điển của hãng xe sang Đức. Chính nhờ kiểu dáng vuông vức này nên khi kết hợp với lưới tản nhiệt lớn, chiếc xe đã có vẻ ngoài uy nghi và hài hoà hơn.
Trong khi đó ở phía sau i7, BMW đã từ bỏ truyền thống đặt hốc biển số ở nắp khoang hành lý. Thay vào đó cũng giống như một số dòng coupe hiện tại, hốc biển số đã được dồn xuống cản hậu . Điều này khiến nắp khoang hành lý trông gọn gàng hơn khi chỉ còn logo BMW, tên dòng xe và cặp đèn hậu. Trên phiên bản thử nghiệm, BMW đã lắp rất nhiều camera và radar xung quanh xe, chứng minh rằng i7 sẽ là một 'kỳ quan công nghệ' với những hệ thống tự lái bán tự động.
Chiếc i7 thử nghiệm đang dành nhiều thời gian trên các bề mặt đóng băng và những con đường phủ đầy tuyết của trung tâm thử nghiệm mùa đông của Tập đoàn BMW ở Arjeplog, Thụy Điển, nơi chỉ cách Vòng Bắc Cực vài km. Tại đó, các kỹ sư đang kiểm tra hệ động lực, hệ thống treo, hệ thống lái và phanh, cũng như động lực lái và độ ổn định của xe. Theo đúng phong cách BMW, mục tiêu của các thử nghiệm này là “nâng cao sự cân bằng giữa tính thể thao và sự thoải mái khi lái xe”.
i7 sẽ sử dụng công nghệ xe điện BMW Drive thế hệ thứ 5 đã ra mắt trên iX. Công ty không tiết lộ thông số kỹ thuật của hệ động lực điện hoặc pin cao áp, ngoài mức tiêu thụ năng lượng theo chuẩn WLTP kết hợp là 22,5-19,5 kWh/100 km dựa trên ước tính hiện tại. Để so sánh, Mercedes-Benz EQS 450+ có mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn từ 19,8 - 15,8 kWh / 100 km nhưng nó cũng có hình dáng khí động học hơn. Thời điểm ra mắt của i7 đã được BMW hé lộ sẽ rơi vào năm 2022.
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)