BMW bắt đầu “nhá hàng” sedan hạng sang chạy điện i7, chuẩn bị ra mắt vào năm 2022

Dù muốn hay không, BMW cũng sẽ buộc phải điện hoá dòng sản phẩm của mình -  trong đó có cả những mẫu xe mang tính nền tảng như 3, 5 và 7 Series. Nhưng ở thời điểm hiện tại, hãng vẫn chưa sẵn sàng để thay thế chúng hoàn toàn với động cơ điện, đặc biệt là với dòng xe đầu bảng 7 Series. Đó là lý do dẫn tới sự ra đời của BMW i7 - mẫu xe mà nhà sản xuất mệnh danh là 'chiếc sedan hạng sang thuần điện đầu tiên'.
BMW bắt đầu “nhá hàng” sedan hạng sang chạy điện i7, chuẩn bị ra mắt vào năm 2022

 Rõ ràng khẳng định này của BMW là một sự phóng đại khi như chúng ta đã biết, hiện tại trên thị trường cũng đã có một số mẫu sedan hạng sang chạy điện như Lucid Air. Nhưng chỉ cần thêm đúng 2 chữ 'cỡ lớn', tuyên bố trên sẽ chính xác vì trong khi Mercedes cũng đã có chiếc EQS, mẫu xe này lại sở hữu thân xe dạng liftback với cửa sau thay vì nắp cốp như sedan truyền thống. Đã từng nhiều lần bị các tay săn ảnh chụp lại, nhưng tới nay phiên bản thử nghiệm của i7 đã được chính BMW 'khoe'.

  Dù BMW đã cố gắng che kín nó bằng các lớp nguỵ trang, nhưng hãng vẫn không thể che giấu được hoàn toàn thiết kế của i7. Giống như 7 Series bản nâng cấp lớn LCI hiện nay, nó vẫn sẽ vẫn có lưới tản nhiệt 'siêu to khổng lồ' ở phía trước. Tuy nhiên lưới tản nhiệt này đã trở nên vuông vức hơn và được đẩy về phía trước nhiều hơn, tạo thành hình ảnh 'mũi cá mập' đặc trưng của xe BMW trong quá khứ.

 Dù có kích cỡ quá khổ nhưng trên i7, cặp lưới tản nhiệt lớn trông lại rất hợp lý với phần còn lại của chiếc xe. Nhìn từ góc 2 bên thân xe, những fan của BMW sẽ dễ dàng nhận ra những cửa kính vuông vức trông rất giống 7 Series thế hệ E38 - một trong những thiết kế kinh điển của hãng xe sang Đức. Chính nhờ kiểu dáng vuông vức này nên khi kết hợp với lưới tản nhiệt lớn, chiếc xe đã có vẻ ngoài uy nghi và hài hoà hơn.

  Trong khi đó ở phía sau i7, BMW đã từ bỏ truyền thống đặt hốc biển số ở nắp khoang hành lý. Thay vào đó cũng giống như một số dòng coupe hiện tại, hốc biển số đã được dồn xuống cản hậu . Điều này khiến nắp khoang hành lý trông gọn gàng hơn khi chỉ còn logo BMW, tên dòng xe và cặp đèn hậu. Trên phiên bản thử nghiệm, BMW đã lắp rất nhiều camera và radar xung quanh xe, chứng minh rằng i7 sẽ là một 'kỳ quan công nghệ' với những hệ thống tự lái bán tự động.

 Chiếc i7 thử nghiệm đang dành nhiều thời gian trên các bề mặt đóng băng và những con đường phủ đầy tuyết của trung tâm thử nghiệm mùa đông của Tập đoàn BMW ở Arjeplog, Thụy Điển, nơi chỉ cách Vòng Bắc Cực vài km. Tại đó, các kỹ sư đang kiểm tra hệ động lực, hệ thống treo, hệ thống lái và phanh, cũng như động lực lái và độ ổn định của xe. Theo đúng phong cách BMW, mục tiêu của các thử nghiệm này là “nâng cao sự cân bằng giữa tính thể thao và sự thoải mái khi lái xe”.

 i7 sẽ sử dụng công nghệ xe điện BMW Drive thế hệ thứ 5 đã ra mắt trên iX. Công ty không tiết lộ thông số kỹ thuật của hệ động lực điện hoặc pin cao áp, ngoài mức tiêu thụ năng lượng theo chuẩn WLTP kết hợp là 22,5-19,5 kWh/100 km dựa trên ước tính hiện tại. Để so sánh, Mercedes-Benz EQS 450+ có mức tiêu thụ năng lượng thấp hơn từ 19,8 - 15,8 kWh / 100 km nhưng nó cũng có hình dáng khí động học hơn. Thời điểm ra mắt của i7 đã được BMW hé lộ sẽ rơi vào năm 2022.

 

 

 
Quang Nam
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Tesla Model 3 vượt mặt BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class trở thành chiếc sedan bán chạy nhất quý l/2021

Kết quả bán hàng ba tháng đầu năm 2021 cho biết, mẫu xe Tesla Model 3 chính thức trở thành chiếc sedan bán chạy nhất thế giới, vượt mặt các đối thủ mạnh như BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class... “Ông trùm xe điện” không tiết lộ cụ thể doanh số

BMW tuyên bố "i7 là mẫu sedan hạng sang chạy điện đầu tiên trên thế giới"

Bộ ảnh chụp nguyên mẫu BMW i7 được thực hiện trong quá trình thử nghiệm ở thị trấn Arjeplog (Thụy Điển) để kiểm tra lại khả năng vận hành trong điều kiện nhiệt độ cực thấp.

BMW có thể cho sản xuất 1-Series Sedan tại Brazil

Tuy ban đầu được thông báo là chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc, nhưng BMW 1-Series Sedan mới cuối cùng vẫn được bán xuyên lục địa qua Brazil.

BMW quyết định tung BMW 1-Series sedan cỡ nhỏ tại Mexico

Có giá bán khởi điểm từ $ 489.900 MXN (~ 565 triệu VNĐ), BMW 1-Series sedan tiêu chuẩn rẻ hơn tới $45.000 MXN (~ 52 triệu VNĐ) so với 3-Series. Phù hợp với mức giá rẻ của 1-Series sedan là những thông số kỹ thuật không mấy ấn tượng, bản 118iA tiêu

Lộ diện BMW i3 Sedan mới cho thị trường xe điện lớn nhất Thế giới

Mẫu sedan chạy điện BMW i3 ra mắt dành riêng cho thị trường Trung Quốc, nơi mà ngành công nghiệp xe điện đang phát triển vũ bão.

4 lựa chọn sedan hạng sang cỡ trung tại Việt Nam ngoài Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series

Bên cạnh Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series, phân khúc sedan hạng sang cỡ trung tại thị trường Việt Nam còn có nhiều mẫu xe hấp dẫn dành cho người tiêu dùng. Dưới đây là 4 cái tên có thể sẽ chinh phục được bạn.

Genesis ra mắt G70, sedan thể thao cạnh tranh với BMW 3 Series, Mercedes C-Class

Genesis, thương hiệu xe sang của Hyundai vừa chính thức giới thiệu chiếc G70 hoàn toàn mới tại Hàn Quốc. Đây là chiếc sedan thể thao được Genesis giao nhiệm vụ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ đến từ châu Âu như BMW 3 Series, Mercedes-Benz

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn format ổ cứng và tạo phân vùng ổ cứng khi cài đặt lại Windows

Trong quá trình cài đặt Window đôi khi bạn sẽ bị nhầm lẫn dữ liệu hoặc mất thời gian backup, một trong những công đoạn trong quá trình cài Windows mà bạn có thể làm đó là Format ổ cứng. Nếu nói về Format bạn sẽ nghĩ

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Tính năng mới chỉ có trên iOS 7

Như mong đợi và đã thông báo rộng rãi trước đó, trong bài phát biểu chính thức tại sự kiện thường niên WWDC 2013 do mình chủ trì, Apple đã giới thiệu một hệ điều hành iOS được tân trang mới hoàn toàn.

Dùng biểu tượng tự hào trên Facebook, icon cầu vồng Facebook

Mới đây Facebook cập nhật thêm một biểu tượng cảm xúc mới có tên là tự hào (icon cầu vồng), vậy ý nghĩa cũng như cách dùng biểu tượng tự hào trên Facebook là như thế nào, mời bạn đọc theo dõi bài viết dưới đây.

Hướng dẫn cách update sim ghép từ v1 lên v2 mà không cần mua mới

Cách đây không lâu, Apple đã vá lỗi dẫn đến hàng loạt thiết bị sử dụng sim ghép 'thần thánh' trên iPhone Lock bị từ chối đăng nhập.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Infinix Hot 3 LTE: Cấu hình ổn, pin tốt, giá bình dân

Infinix Hot 3 LTE được đang bị bô vi xử lý 8 nhân Qualcomm, RAM 2GB và pin 3.000 mAh

Đánh giá chi tiết chiếc smartphone Zenfone 4 Max “nhỏ nhưng có võ”

Thiết kế bên ngoài rất ấn tượng khi máy có khung và mặt lưng bằng kim loại, tạo nên 1 khối thống nhất và liền lạc mang đến cảm giác cầm nắm thuận tiện mà không kém phần sang trọng.

Đánh giá camera Samsung Galaxy J5 và J7 2016

Samsung Galaxy J5 và Galaxy J7 2016 đang là bộ đôi smartphone tầm trung hot nhất thị trường hiện nay, mặc dù vậy chất lượng camera của hai máy khiến chúng ta phải bất ngờ