Lộ diện BMW i3 Sedan mới cho thị trường xe điện lớn nhất Thế giới

Mới đây, BMW đã ra mắt dòng xe điện BMW i3 mang thiết kế tương tự như dòng 3-Series hiện tại. Đây là mẫu BMW i3 sedan và khác hoàn toàn với BMW i3 hatchback ra mắt năm 2013, điều mà khiến nhiều người dễ bị nhầm lẫn giữa hai mẫu xe này thông qua tên gọi. 

Lộ diện BMW i3 Sedan mới cho thị trường xe điện lớn nhất Thế giới


BMW i3 dựa trên thiết kế của BMW 3Li – dòng 3-Series có trục cơ sở kéo dài dành riêng cho thị trường tỷ dân này. BMW i3 và BMW 3Li đều được lắp ráp trong nước thông qua liên doanh BMW và Brilliance Automotive với tên gọi ngắn gọn là BMW Brilliance.
Hiện tại, liên doanh này đang sản xuất các dòng xe cho thị trường Trung Quốc như: BMW 1-Series, BMW 3-Series (bao gồm cả 3Li), BMW 5Li PHEV, BMW X1, BMW X1 PHEV, BMW X2, BMW X3 và BMW iX3 EV. Trong đó, BMW iX3 là mẫu xe đầu tiên được sản xuất tại Trung Quốc và xuất sang các thị trường khác.



Tương tự như BMW i3, BMW 3Li có chiều dài cơ sở tăng thêm 110mm lên 1.961mm, mẫu xe này sử dụng 3 cấu hình động cơ 2.0L cho mức công suất lần lượt là 156 mã lực, 184 mã lực và 258 mã lực với giá khởi điểm từ 293.900 NDT (~ 1,05 tỷ đồng).



Mẫu xe điện BMW i3 đã có một số tinh chỉnh thiết kế ở cản trước và cản sau đi kèm với cánh lướt gió thể thao ở đuôi xe. Phiên bản BMW i3 e-Drive 35L trang bị động cơ điện có công suất 340 mã lực với tốc độ tối đa giới hạn ở mức 180km/h. Các thông tin về dung lượng pin cũng như phạm vi hoạt động của xe chưa được công bố chi tiết. Mẫu xe này sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh vào tháng 4 năm 2022.
Tâm Võ
(Theo Nghe nhìn Việt Nam)

TIN LIÊN QUAN

Rò rỉ ảnh BMW 1-Series Sedan dành riêng cho Trung Quốc

Mặc dù BMW đã chính thức công bố phiên bản 1-Series Sedan của mình hồi tháng bảy khi đăng tải một bức ảnh duy nhất về mẫu xe này, nhưng hãng đã giữ bí mật về việc phiên bản saloon cỡ nhỏ mới sẽ được...

Brilliance Auto tuyên bố phá sản: Dấu chấm hết hay một khởi đầu mới?

Với tỷ lệ nợ trên tài sản vượt mức cho phép, đơn yêu cầu tổ chức lại tập đoàn Brilliance Auto đã được phía Toà án Nhân dân Trung cấp thành phố Liêu Ninh, Thẩm Dương chấp thuận.

BMW cùng Great Wall sản xuất xe điện thương hiệu MINI tại Trung Quốc

Liên doanh mới này của BMW tại Trung Quốc có tên gọi Spotlight Automotive Limited, với trụ sở tại tỉnh Giang Tô, cũng sẽ sản xuất xe chạy điện cả cho GWM. Đây là bước phát triển tiếp sau việc ký kết thảo ước hợp đồng giữa 2 bên hồi tháng 2 vừa qua.

BMW có thể cho sản xuất 1-Series Sedan tại Brazil

Tuy ban đầu được thông báo là chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc, nhưng BMW 1-Series Sedan mới cuối cùng vẫn được bán xuyên lục địa qua Brazil.

Phiên bản trục cơ sở kéo dài của mẫu BMW 3-Series trình làng tại Trung Quốc

Hãng xe xứ Bavaria mới đây vừa trình làng phiên bản trục cơ sở kéo dài của mẫu BMW 3-Series với tên gọi 3-Series Li 2020 tới thị trường Trung Quốc.

BMW 1-Series Sedan dành riêng cho thị trường Trung Quốc lộ diện khoang nội thất

Các phương tiện truyền thông Trung Quốc đã tìm cách có được hình ảnh đầu tiên về khoang nội thất của BMW 1-Series sedan hoàn toàn mới tại thị trường này.

BMW quyết định tung BMW 1-Series sedan cỡ nhỏ tại Mexico

Có giá bán khởi điểm từ $ 489.900 MXN (~ 565 triệu VNĐ), BMW 1-Series sedan tiêu chuẩn rẻ hơn tới $45.000 MXN (~ 52 triệu VNĐ) so với 3-Series. Phù hợp với mức giá rẻ của 1-Series sedan là những thông số kỹ thuật không mấy ấn tượng, bản 118iA tiêu

11 chiếc BMW 5 Series đời 1994 được tìm thấy sau 25 năm đắp chiếu tại nhà kho

11 chiếc BMW 5 Series đời 1994 vừa được tìm thấy trong một nhà kho tại thành phố Blagoevgrad ở phía tây nam Bulgaria sau gần 25 năm đắp chiếu.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn thiết lập hình nền 360 độ cho tab mới Chrome

Bạn dã chán nhìn hình nền màu trắng mỗi khi mở tab mới trên trình duyệt Chrome. Bạn muốn trải nghiệm 3D tuyệt vời trên trình duyệt web với những bức ảnh 360 độ. Vậy đừng bỏ lỡ những hướng dẫn sau đây nhé.

Tạo ảnh nghệ thuật cực dễ bằng Facebook Messenger

Facebook Messenger ngoài tính năng trò chuyện, nhắn tin nó còn hỗ trợ cho chúng ta công cụ chỉnh sửa ảnh nghệ thuật vô cùng độc đáo và hữu ích.

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

Chia sẻ dữ liệu giữa điện thoại Android và PC

Android không có chương trình desktop giống như iTunes, vì vậy quá trình đồng bộ dữ liệu có thể không được rõ ràng như iPhone. Tuy nhiên, bạn không cần phải có ứng dụng đồng bộ desktop mà vẫn đạt mục đích.

Cách cấu hình quản lý từ xa trên Router TP-Link

Có 5 bước để cấu hình quản lý từ xa trên Router TP-Link.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay và đánh giá nhanh Lenovo A2020 tại Việt Nam

Giá rẻ với chất lượng hoàn thiện cao, thiết kế đẹp và cấu hình đủ dùng chính là những điểm nhấn của sản phẩm A2020 đến từ Lenovo.