BMW tuyên bố "i7 là mẫu sedan hạng sang chạy điện đầu tiên trên thế giới"

Đối thủ cạnh tranh lớn nhất của BMW i7 sẽ là Mercedes-Benz EQS ra mắt từ hồi tháng 4/2021. Tuy nhiên, nếu quan sát kỹ hơn thì có thể thấy EQS không thực sự là một chiếc sedan, ít nhất là về mặt kỹ thuật, vì nó có khoang chứa hành lý thông với khoang nội thất. Tiếp đến là Audi e-tron GT và Lucid Air - cả hai đều là những chiếc sedan chạy điện, nhưng chiều dài tổng thể dưới 5.000mm đã đặt chúng vào cùng phân khúc với Mercedes-Benz EQE và BMW i5.



Nói cách khác, BMW có lẽ đúng phần nào khi nói i7 là “mẫu sedan hạng sang chạy điện đầu tiên trên thế giới”, cũng giống như cách mà Mercedes-Benz gọi EQS là “mẫu xe điện đầu tiên trong phân khúc hạng sang”.




BMW tuyên bố "i7 là mẫu sedan hạng sang chạy điện đầu tiên trên thế giới"


Quay trở lại với nguyên mẫu thử nghiệm BMW i7 vừa được công bố. Mặc dù được trang bị lớp ngụy trang dày đặc, nhưng vẫn có thể nhận thấy kiểu dáng với các chi tiết thiết kế quen thuộc trên i7 như mui xe dài, trục cơ sở lớn, tạo hình vuông vức và góc cạnh,...





BMW i7 đã dành khá nhiều thời gian tham gia vào các bài thử nghiệm trên những con đường phủ đầy tuyết ở Arjeplog (Thụy Điển), nơi chỉ cách Vòng Bắc Cực vài ki-lô-mét. Tại đây, các kỹ sư của BMW đang kiểm tra lại hệ truyền động, hệ thống treo, hệ thống lái, phanh, động lực lái và độ ổn định của i7 khi vận hành ở điều kiện nhiệt độ thấp, mặt đường đóng băng. Được coi là “hương vị” đặc trưng trên các mẫu xe BMW, mục tiêu hàng đầu của bài thử nghiệm này là nhằm “nâng cao sự cân bằng giữa tính thể thao và sự thoải mái khi lái xe” của i7.






BMW i7 được phát triển trên nền tảng CLAR, tương tự như 7-Series, là sự kết hợp giữa thép, nhôm và sợi carbon. Ngoài ra, mẫu xe điện này cũng được xác nhận sẽ sử dụng hệ thống eDrive thế hệ thứ 5 tương tự như iX, bao gồm 2 mô-tơ điện cho ra công suất 516 mã lực và tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 4,6 giây.



Quang Hưng (Tuoitrethudo)



Theo: Carscoops

TIN LIÊN QUAN

Tesla Model 3 vượt mặt BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class trở thành chiếc sedan bán chạy nhất quý l/2021

Kết quả bán hàng ba tháng đầu năm 2021 cho biết, mẫu xe Tesla Model 3 chính thức trở thành chiếc sedan bán chạy nhất thế giới, vượt mặt các đối thủ mạnh như BMW 3-Series, Mercedes-Benz C-Class... “Ông trùm xe điện” không tiết lộ cụ thể doanh số

Mercedes-Benz cho rằng xu hướng điện hóa ô tô sẽ "giết chết" dòng xe sedan

Những chiếc sedan thường được biết đến với cấu hình thiết kế 3 khoang riêng biệt gồm động cơ, khoang hành khách và cốp - khi nhìn từ bên hông. Cấu trúc này hoàn toàn không phù hợp với công nghệ điện hóa.

Trình làng Mercedes-Benz EQE: Khi sedan doanh nhân E-Class được điện hóa, sang không kém EQS

Xem là bản chạy điện của dòng E-Class, Mercedes-Benz EQE hoàn toàn mới vừa ra mắt sẽ đối đầu trực tiếp với Tesla Model S và Audi A6 e-tron.

Mercedes-Benz A-Class chuẩn bị ‘mọc thêm đuôi’

AutoExpress - Mẫu xe hatchback nhỏ nhắn Mercedes-Benz A-Class sắp đón nhận một biến thể mới.

Mercedes-Benz A-Class sẽ ra mắt lần đầu tiên tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh

Sau khi bỏ lỡ 2 triển lãm ô tô lớn từ đầu năm 2018 đến nay là Triển lãm New York và Geneva, mới đây, một số tờ báo hàng đầu tại Đức đã đưa thông tin về việc mẫu A-Class phiên bản sedan đầu tiên trong lịch sử sẽ được ra mắt tại Triển lãm ô tô Bắc

Cận cảnh Mercedes-Benz A-Class 2019 bản sedan 2019

Phần đầu gần như được bê nguyên từ chiếc xe coupe 4 cửa CLS 2019 khiến chiếc xe tuy có mức giá dễ chịu nhất của Mercedes-Benz nhưng vẫn mang đâu đó nét sang trọng từ những người đàn anh của mình.

Sedan thể thao Kia Stinger 2018 cạnh tranh BMW 3-Series và Mercedes-Benz C-Class

AutoExpress - Kia đã chính thức trình làng mẫu xe Stinger hoàn toàn mới thế hệ 2018 với kỳ vọng lớn.

4 lựa chọn sedan hạng sang cỡ trung tại Việt Nam ngoài Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series

Bên cạnh Mercedes-Benz E-Class và BMW 5-Series, phân khúc sedan hạng sang cỡ trung tại thị trường Việt Nam còn có nhiều mẫu xe hấp dẫn dành cho người tiêu dùng. Dưới đây là 4 cái tên có thể sẽ chinh phục được bạn.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp trên điện thoại Android

Để tăng tính thú vị trên mỗi tin nhắn, hội thoại của bạn với người thân và bạn bè thì ngoài những ký tự ngộ nghĩnh ra thì việc thêm các biểu tượng emoji là điều được nhiều người lựa chọn. Hướng dẫn cài đặt Emoji đẹp

Tìm hiều về Battery Mode trên Windows: Làm sao để sử dụng chế độ này một cách hiệu quả?

Mọi chiếc laptop Windows đều có 3 chế độ tiêu thụ điện là Balance, Power Saver và High Perfomance. Bên cạnh đó, một số nhà sản xuất máy tính còn thiết kế thêm một chế độ riêng cho sản phẩm của họ. Vậy sự khác biệt...

Cách in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF

Trong quá trình làm việc, bạn cần in hai mặt giấy A4 Word, Excel, PDF mà chưa biết thao tác cũng như thực hiện như thế nào. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể bổ sung cho mình thêm chút kiến thức nhỏ này với

Cách xử lý khi iPhone, iPad chạy chậm qua thời gian sử dụng

iPhone, iPad hay iPod Touch không phải bất tử, đôi lúc nó vẫn sẽ bị chậm, kể cả đó là model mới nhất cũng như vài trường hợp các máy cũ nâng cấp lên phiên bản iOS mới.

Hướng dẫn cách cài đặt Java cho máy tính

Chúng ta có thể thấy rõ nhất vai trò của Java khi chơi các game dạng như Minecraft và lỗi Java trên Minecraft là một trong những lỗi cực kỳ phổ biến. Vì vậy, việc cài Java lên máy tính cũng là một cách sửa lỗi Java

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cận cảnh Dell XPS 13" 2017 và những ấn tượng đầu tiên

Dòng XPS trước giờ luôn được các chuyên gia và người dùng đánh giá cao bởi thiết kế xuất sắc và cấu hình mạnh mẽ, đáp ứng đủ nhu cầu sử dụng cho các doanh nghiệp.

Đánh giá chi tiết thời lượng pin của iPhone 7

Bạn có tò mò về thời lượng sử dụng thực tế của pin iPhone 7 sau mỗi lần sạc đầy là bao nhiêu không? Hãy tìm câu trả lời trong bài viết này.

iPhone X và Galaxy Note8: Siêu phẩm nào chụp camera tele đỉnh hơn?

Galaxy Note 8 và iPhone X đang là những siêu phẩm hàng đầu về camera phone hiện nay